Cindy Pov
"Thank God! Nakarating din, Mom where's dad? I'm so tired gosh melai I said call dad!" Kanina ko pa kasi sinasabi sakanya na tawagan si dad pagkababa na pagkababa palang namin ng airplane pero di sya nakikinig.
Wala pang ilang oras akong nakakadating dito sa pinas pero parang hindi na ako tatagal sa init.
Furthermore, I'd like to introduce myself to everyone because this is my first POV. One of the state's most well-known models, I'm Cindy Smith Wrisson, and I'm 17 years old.
Naiinis naba kayo sa attitude ko? Well Wala kayong magagawa eto na talaga ko.
"Ma'am nandito napo si sir nasa waiting area napo siya" Melai said.
I always have Melai with me since she is my personal assistant. She actually resides here in the Philippines; she simply came to the state to hunt for a job, and she was fortunate to find a stunning and well-known individual like myself.
"Nak let's go na" Sabi ni mom habang kinukuha na nya yung maleta nya. Kinuha ko nadin yung akin at tumungo na sa waiting area kung nasaan si dad.
"Dad!" Sigaw ko dito, napatingin naman ito sa gawi ko at napangiti ng makita ako.
Napansin kong may kausap pala sya sa phone pero pinatay na nya ito ng malapit na ako sa kanya.
"Nak I miss you so much!" Dad said habang nakangiti at niyakap ako sabay halik sa pisngi ko.
"I miss you too dad" at niyakap din sya pabalik.
"Ehem! Ako ba hindi mo namiss?" Napakalas kami sa yakapan ni dad.
We giggled while casting a glance in Mom's direction.
"Of course honey ikaw paba? Syempre na miss kita kahit ilang weeks ka lang nawala, tagal din kaya kitang hindi nakatabi sa pagtulog" pambobola pa ni dad kay mom para hindi nato magtampo pa.
"Sus!" Sabay kurot ni mom sa tagiliran ni dad at naglakad na sila.
Aww! Ang sweet lang nilang tingnan at ako naman ay sumunod nalang sa kanila.
"Ma'am ako napo magdadala ng maleta nyo" I turned to face the muscular-looking man who was coming at me.
I also noticed that there were two other men behind him, but I turned my gaze back to the man who approached me.
I simply fixed him with my gaze while furrowing my brows. Duh! I've never even met him.
"Nak, that's Steve our bodyguard" dad said
Hawak din pala nila yung maleta ni Mom and Melai kaya binigay kona din yung akin at naglakad na.
Henry Pov
I'm here today at the airport because I'm waiting for my wife and daughter, so while they're not here, I thought I'd call Kate to tell her.
Ringing...
"Hi Tito! Napatawag kapo" bati nito sa akin pagkasagot.
"Gusto ko lang sabihin na nandito ako ngayon sa airport, dahil ngayon na ang uwi ng anak ko baka nga nakarating na sila dito sa airpo...."
"Dad!" Hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil nadinig kong may tumawag sa akin kaya napalingon ako at ganun nalang ang ngiti ko ng makita ko na sila.
"Ahh Kate nandito na sila, I'll call you later bye!" At inend kona ang call.
"Nak I miss you so much!" Sabi ko Ng nakangiti, yinakap ko ito at hinalikan sa pisngi
"I miss you too dad" at niyakap naman nya ko pabalik.
Sobrang na miss ko tong Anak ko tagal kona kasi syang hindi nabibisita sa state dahil busy sa company.
"Ehem ako ba dimo namiss?" Kumalas kami sa pagkakayakapan ng Anak ko, napatawa kami pareho at tumingin sa direksyon ng kayang Ina.
Ang ganda talaga ng sweetheart ko hindi kumukupas.
"Of course honey ikaw paba? Syempre sobrang miss na miss na kita kahit ilang weeks kalang nawala. Tagal din kaya kitang Hindi nakatabi sa pagtulog." Sabi ko sa asawa ko
"Sus!" Sabi nito sabay kurot sa tagiliran ko, ganyan sya pag kinikilig pakunwari pa.
---------------------------------------------
Kate Pov
We only have a few weeks left to finish planning for the fashion show, so I was preoccupied watching the models descend the ramp walking when my phone rang.
Tiningnan ko kung sino ang tumatawag, si Tito pala bakit kaya? Agad ko naman itong sinagot
"Hi Tito! Napatawag kapo?" Tumayo ako sa kinauupuan ko at lumayo Ng kaunti
"Gusto ko Lang sabihin na nandito ako ngayon sa airport, dahil ngayon na ang uwi ng anak ko, baka nga nakarating na sila dito sa airpo...." Dina natapos ni Tito ang sasabihin nya dahil may tumawag sa kanya Ng "Dad" dinig dito sa kabilang linya dahil malakas Ang boses nung babae.
"Ahh Kate nandito na sila, I'll call you later bye!" Tito said at inend na ang call
Bakit parang bigla akong nakaramdam ng excitement na makilala at ma meet ko sya. Hays! Ewan.
Ilang minuto pa ay naisipan ko ng umuwi dahil nakakaramdam na ako Ng pagod dahil kanina pa ako nandito.
Tiningnan ko ang oras at 6:00 na ng hapon, kaya tumayo nako at binilinan si Sam at iba pang mga staff bago ko umalis ng studio.
Cindy Pov
It was seven o'clock in the evening. as we arrived to our house. Melai hasn't seen her family in a long time, so I advised her to go home to them first. I also promised to call her if I needed her in the future but for now kailangan ko muna mag focus sa studies ko.
I took a thorough check around the entire house. My parent's home is really larger than Grandma's.
I'm setting up my belongings in my room right now. Since my room is entirely black and white, my father claimed that he actually designed it for me.
Dad definitely is aware of my tastes.
Tok... Tok... Tok...
"Ma'am Cindy pinapatawag napo kayo ni sir sa baba para sabay sabay nadaw po kayo mag dinner" Sabi nung katulong dito sa bahay.
"Okay" tipid na Sabi ko, papaayos ko nalang siguro to bukas, ayyy no! Ako nalang pala mag aayos
Ayokong may ibang papasok sa room ko except kay mom and dad.
Bumaba ako at naabutan ko si mom and dad na nakaupo na sa table at kumakain na.
"Nak Kain na" Sabi ni mom umupo na ako sa tapat ni mom at sinimulan nading kumain.
"Cindy next week napala yung start ng klase mo, at dun ka mag aaral sa Wrisson Academy sa school natin.
"Ok dad" tipid na sagot ko at nag focus na sa pagkain.
Ilang minuto lang ay natapos nadin ako at nagpaalam na magpapahinga na ako sa taas at humalik sa kanila.
Pagkahiga ko ng kama ay agad na akong nakatulog dahil siguro sa sobrang pagod ko.
BINABASA MO ANG
My Teacher is My Bodyguard
RomancePano mababago Ng isang teacher/bodyguard Ang isang Queen bitch at bully sa kanilang paaralan Ito Ang kwento ni Cindy Smith Wrisson isang model, 17 yrs old, Ang Queen Bitch Ng Wrisson Academy na pag mamay ari nila. Nagawa Kona itong story nato sa Mai...