Chapter: 53

3.6K 80 3
                                    

"Wow!" I couldn't stop marveling when I saw Kate's old house, which is now my home.

Yes! I bought it. obvious naman diba?

Wala akong pinabago or pinaalis na kahit anong gamit sa bahay nato.

I just fixed it again, just like it was when Kate lived here. Because these are the only memories I have of this house with her, it holds a special place in my heart.

"Ms. Cindy okay napo ang lahat" sabi ng isang bagong katulong dito sa bahay.

"Okay great! Thanks" I also hired maids just to take care of this house at para mag katao naman.

Well, hindi panaman kasi ako pwedeng tumira dito basta basta lalo na't wala namang nakakaalam na binili ko tong bahay na ito.

At baka mag taka sila dad kung bakit hindi ako umuuwi ng bahay, pero sasabihin ko din naman sakanila soon.

I walked around the house, unable to take my smiles off my face.

Buhay na buhay na ulit ang bahay na ito maski yung mga halaman sa garden ay na aalagaan na ng maayos.

Parang bumalik ang lahat sa dati maliban nalang sa mga masasayang ala ala na kasama ko sya dito.

Nakakalungkot lang dahil mukang hindi kona talaga sya makakasama ulit sa bahay nato.

After what happened at the party, I haven't spoken to her again, and up until this point, my head has been a complete wreck.

It's been 3 days at tatlong araw nadin akong hindi nakakatulog ng maayos.

She said na wag kona daw syang iwan ulit pero after nun umalis sya ng bahay, sinubukan ko syang habulin pero hindi sya nag papigil at kung maaari daw ay ayaw muna nya kong makausap.

Alam kong galit parin sya sakin pero bakit nya sinabi ang mga yun? Mahal nya paba ako? hindi ko na alam ang iisipin ko ngayon. Mas mabuti nang sakanya ko na mismo iyon marinig kailangan ko syang makausap kahit ipag tabuyan nya pa ako.

Gagawin ko ang lahat mabawi ko lang sya ulit.

Nanatili pa ako ng ilang minuto sa bahay bago umalis at 8:30 am palang. talagang inagahan ko ang alis kanina para tulog pa ang mga tao sa bahay at wala ng magtanong kung saan ako pupunta, tumakas din ako sa mga bodyguards bahala na kung ano ang ipapaliwanag ko kay dad mamaya.

nakaramdam ako ng gutom sa byahe, naalala ko hindi papala ako nag bebreakfast kaya naisipan ko munang huminto sa isang cafe para bumili ng makakain.

 "Good Morning po Ma'am" bati sa akin ng guard

"Good Morning" ngiting bati ko dito.

But just as I was about to place my order, a familiar figure caught my attention.

"Mia?" I mumbled

I frowned when I saw she was with someone. Why am I having such a bad feeling about what I'm seeing right now?

She was with a man; I don't know if it was her co-worker, friend, or client, but my eyes widened and I could hardly move from where I was standing when I saw the man kiss Mia.

WHAT THE FUCK!!!!!!

Parang gusto ko syang lapitan at haltakin ang buhok hanggang sa makalbo sya. fuck this bitch!!!!! pero wala akong karapatan na gawin yun.

nakita ko silang tumayo na at kumapit pa si Mia sa braso ng lalaking kasama nya habang naglalakad. Nang papunta na sila sa direksyon ko ay dali dali akong lumabas ng cafe at umalis.

Pano nya nagawa yun kay kate? kaya ba wala syang oras sa company nila dahil may kinakalantari syang ibang company!!! once a bitch always a bitch!!!

nakauwi ako ng bahay ng hindi padin nawawala sa isip ko yung nakita ko, hindi ko alam kung sasabihin ko ba ito kay kate, dahil kapag sinabi ko naman sakanya baka hindi sya maniwala at isipin nyang sinisiraan ko lang si Mia.

My Teacher is My BodyguardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon