Press POV
Nagising ako ng may gumalaw sa tabi ko pagtingin ko si Leyne.Nangangapa na naman siya.Ginabayan ko yung paglakad niya hanggang sa makababa kami hanggang sa kusina at naabutan namin dun si Pricine na nagluluto ng agahan namin.
"Gising na pala kayo.Kain na tayo nagluto ako nh paborito ni Leyne." Nakangiti niyang sabi pagkatapos tanggalin ang apron nasuot niya.
"Talaga Pricine? Wow! Salamat ah ^_^" Nakangiti ding sabi ni Leyne sa kanya.Inalalayan ko si Leyne para makaupo siya saka ako umupo.
"Leyne kanin gusto mo? Madami ba?"
"Ah hindi konti lang yung sakto lang."
"Ulam gusto mo?"
"Yung favorite ko." Sabi niya kaya niglayan ko kanin at ang paborito niyang skinless longganisa.
Habang kumakain kami di ko maiwasang di maawa kay Leyne.Pano ba naman kasi bawat subo niya e kinakapa niya yung bibig niya.
"Press are you done?" Nabalik ako sa realidad nung nagsalita siya.
"N-no." Pinilit kong wag maging basag basag ang boses ko para di niya malamang umiiyak na naman ako sa kalagayan niya.
Pinagpatuloy ko na yung pagkain ko pero di ko maiwasang di mapatingin kay Leyne.Kaya imbis na kumain di nalang ako kumain.
*Kring*
Halos mapatalon ako sa gulat nung magring yung cellphone ko! Jusme naman oh! Bat ba to nanggugulat o sadyang malalim lang iniisip ko? Hay nako!
"Hello?"
[Press? Its me Dr.Sanchez.Leyne doctor]
"Ah doc ikaw pala may problema po ba?"
[Wala naman kaso gusto ko lang sanang sabihing may eye donor for Leyne kung gusto niyong ipaopera agad bukas pede kayong pumunta dito.]
"Ah ganun po ba doc? Salamat po.Bukas po pupunta kami diyan thank you very much po doc."
[Walang anuman Press see you tomorrow.]
"Opo bye doc."
Pagkatapos ng tawag takang nakatingin sakin si Pricine at si Leyne oh i mean si Pricine lang pala.
"Sino yun?" Tanong ni Pricine with curiousity.
"Si doctor Sanchez.May eye donor na daw para kay Leyne! Yiiie Leyne makakakita kana ^_^ Im so happy for you!!"
"R-really? Thank you lord." Sabi niya at umiyak na naman T_T.Bat ba napakaiyakin neto? Pati ako naiiyak e!
Leyne POV
Ngayon na ang arw na ooperahan ang mga mata ko.May nakita na kasi kaming donor ng mata pampalit sa nasira kong mga mata.Actually kinakabahan ako.
Baka mamaya....Ayaw ko ng isipin! Ang gusto kong isipin na kahit anong mangyari di ako susuko alam kong magiging matagumpay ang operasyon.
This is the time.
'Lord kayo na po ang bahala sa lahat.'
Rhed POV
Mahigit dalawang oras na ang itinagal mula nung ipinasok si Leyne sa operating room.Kinakabahan kaming tatlo sa magiging resulta.
Si Pricine magkadikit ang dalawang palad na animoy nagdadasal.Si Press naman ayun kanina pa di mapakali palakad lakad.
Walang paroroonan di alam kung san pupunta.Kanina pa yam ako ang nahihilo sa kanya e.
Napatayo kaming lahat ng biglang lumabas yung doctor mula sa operating room.Lumabas siyang hindi nakangiti kaya medyo kinabahan ako.Este kami palang lahat.
BINABASA MO ANG
The Angel Turn Into Demon
Teen FictionSila ang dahilan kaya ako nagkaganto,sila ang dahilan kung bakit ako nagbago ng todo,kung bakit ako natuto,sila ang dahilan kung bakit ako natututong lumaban,kaya wag nila akong sumbatan ngayon dahil sa ganto ako.I hurt by many times,i cry and wipe...