Chapter 7 [Baking house]

111 6 0
                                    

Leyne POV

Nandito ako ngayon sa kwarto ko namimili ng isusuot yung gusto ko kasi e yung simple lang para makagalaw ako ng maayos kasi diba magbabake kami ni Fayn ngayon.

*Ding dong*

Opps nandyan na siya hihihi siya palang unang tao na dadalhin ko dun sa may baking house ko.

"Hi Leyne ^_^ Lets go?"

"Yea ^_^" Tinuro ko sa kanya yung daan papunta sa baking house ko siya kasi ang may dala ng kotse at isa pa di ako marunong madrive noh!

"Wow! Ang ganda grabe sayo talaga to? Magmula sa mga gamit pati sa mga designs ang gaganda!" Manghang mangha niyang sabi kaya nginitian ko lang siya saka pumasok sa loob.

"Grabe ang yaman mo pala ano?"

"Yea pero sarili kong pera yung ginasta ko para dito 1m+ din to eh." Sabi ko habang hinahanda yung gamit para sa pagbabake.

"Really? Wow as in wow grabe hanga na talaga ako sayo!" Habang hinawakan yung mga gamit na para bang tinitignan niya ng mabuti.

"Haha ikaw rin ah kaya mo rin magpagawa nito."

"Hindi rin wala akong hilig sa baking e kaya nonsence din."

"Mapagaaralan naman yun eh ako rin dati di marunong pero eto natuto nako kapag nandito si mama lagi ko siyang kasama dito sabay kami gumagawa ng cake pero ngayon nasa japan siya ako nalang magisa."

"Mahirap ba magbake?"

"Nope kung gusto mo kasi talaga kahit mahirap matututo ka nasa saiyo naman yun e."

"Waaah! Grabe ang galing mo haha manonood lang ako ah?" Sabi niya sakin dahil sinimulan ko na ang paghulma ng tinapay.

"Idol na kita Leyne buti ka pa talaga may time para dito :)" Sabi niya tapos umalis sa harap ko at naglakad lakad.

"Expensive talaga ang mga gamit mo ah haha!"

"Leyne minsan turuan mo din ako ah?"

"Sure kahit kelan pa!"

"Haha thank you soooo much!"

"Tapos na?"

"Yup ibabake nalang natin ^_^"

*Kringg*

Bubuksan ko na sana yung oven pero may tumawag sa kanya kaya diko natuloy.

"Hehe Leyne ibake mo muna yan ah? Hehe sasagutin ko lang to sa labas lang ako." Sabi niya at nagtatatakbo palabas kaya ako sinindihan ko na at

*BOOOOOOOOOOOOOOOM*

Press POV

Kahit kelan talaga tong si Leyne oh! Nagawa pang magsinungaling sakin para lang dun sa Fayn nayun!

Urrgh malalagot talaga siya sakin! Pinuntahan ko siya sa bahay niya wala siya tapos ngayong trinack ko ang gps niya nasa baking house siya!

Pasaway na babae!

Pagkarating ko ng baking house nakita kong lumabas si Fayn kaya lumabas agad ako ng kotse at papasok na sana pero isang nakakabinging pagsabog yung narinig ko.

*BOOOOOOOOOOOOOOOOOM*

Halos manlaki yung mata ko sa gulat shit! Si Leyne nasa loob! Papasok na sana ako kaya lang nangingibabaw yung usok lumingon pa ko sa paligid para tignan kung ano ba yung pwedeng gamitin pangpawala ng  apoy and luckily nakita ko yung hose ng tubig ba yun?

Tinapat ko yung hose sa dadaanan ko tapos tinakpan ko ng panyo yung bunganga at ilong ko para di ako masofocate.

"Leyne! Leyne!"

The Angel Turn Into DemonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon