Chapter 6 [New friends again?!]

113 4 0
                                    

Leyne POV

Its been a two days since Press entered our school medyo sanay narin ang lahat sa presensya niya na bigla bigla nalang susulpot kapag binubully ako.

Unlike the other days na lagi akong binubully iba na ngayon dahil ni asar o kahit isang salita na may kaugnayan sakin di na nila masabi dahil kay Press.Takot ata nila kay Press kaya ganun at di na nila ako binubully but thank you naman dahil kahit papaano eh naramdaman ko kung pano maging normal student.

Nandito kami ngayon sa mall kasama ko si Pricine at si Press may bansag na nga ang school samin eh TripleP daw kami dahil Prinalyen,Pricine at Press.Pero may ibang Princess ang tawag samin Prin galing sa pangalan ko C galing sa Pricine at Ess galing sa Press.Mas bet ko yung Princess kesa sa triplep

"Kain na tayo bes!" Sabi ni Press pagkadating niya kasama ang order namin.Nandito pala kami ngayon sa KFC wala kasi kaming choice dahil lahat puno pwera dito naka pang 4 sitter kami kaya yung isa walang nakaupo.

Habang kumakain kami may isang babaeng nakatayo sa gilid ng table namin hawak yung order niya kaya lahat kami napahinto at napatingin sa kanya.

"Can i join? Wala na kasing ibang space eh.." Sabi niya habang nakatingin kay Press pero nung tinaasan siya ng kilay ni Press sakin na siya tumingin kaya tumango nalang ako nakakaawa eh.

"Bat mo pinaupo? Stupid!" Bulong sakin ni Press pero pinandilatan ko lang siya ng mata at parang sinasabi na okay lang yan minsan lang!

"Im Fayn and you are?" Tanong niya samin kaya napalingon ako sa dalawang kasama ko mukang wala silang balak magsalita kaya nagsalita na ko.

"Prinaleyne nice to meet you :) Leyne for short." Sabi ko at bahagyang ngumiti tapos siniko ko si Press at pinandilatan si Pricine.

"Press."

"Pricine."

"Amm? Bat parang ang sungit niyo?" Tanong niya habang kumakain kami.

"Ah hehe may mga pms yan pagpasensyahan mo na hehe." Palusot ko kay Fayn.Muka namang naniwala siya eh hehe.

"Lets go Leyne gumagabi na!" Masungit na sabi ni Press sakin kaya tumayo na ko pero bago ako umalis dun sa table nagpaalam muna ko.

"Bye Fayn nice to meet you again :)!" Sabi ko pero nagulat ako nung tumayo siya at sumunod samin.

"Pede ba kong makiride sa inyo? Hehe sira kasi yung car ko please?"

"Alam mo miss kung sino ka man tantanan mo na kami? Nakakaostorbo kana eh tss.Feeling close lang ate?" Mataray na sabi ni Press kaya napangiwi nalang ako :3

"Hehe oo naman pwede diba Press? At pagpasensyahan mo na yan ah haha mapagbiro talaga yan eh!"

"Stop being nice to her Leyne lets go!" Sabat ni Pricine ano may pms din siya?

"Hehe pasensya kana huh saglit  lang.." Sabi ko at saka pumunta kila Press at nakiusap na sana eh pumayah naman sila.

"Aish oo na! PASOK!" Sigaw ni Press kay Fayn why so sungit niya today? Hmp!

Hanggang sa makarating kami sa bahay ko di nila ako pinapansin hays :(

Pricine POV

*PAK*

Napangiwi nalang ako sa sakit ng sampal niya nakakailang sampal na siya pero di parin siya tumitigil.

"Sino may sabi sayong pwedeng mo kong tarayan ng ganun huh Pricine!" Sabi niya sabay sampal ulit di ako makalaban....

"Ang lakas ng loob mo na ganunin ako kanina! Baka nagkakalimutan tayo Pricine!" Sigaw niya sabay hatak ng buhok ko sa sobrang sakit napasigaw nalang ako.

"Kung di mo kayamg gawin kay Leyne yung pinapagawa ko ako nalang ako gagawa!" Sabi niya sakin sabay tulak dahilan para mapaupo ako.Narinig ko yung yabag niya na papaalis na napaakap nalang ako sa dalawang tuhod ko.

Di ko alam pano sasabihin kay Leyne eh di ko alam kung pano dahil alam kong magagalit siya sakin.

Jusko..Ano ba tong pinasukan kong gulo? Bakit ba kasi ako pumayag sa gusto niya e.Bakit pa ko nakipagdeal sa kanya kapalit lang ng isang Lamborghini Reventon.

Patawarin mo sana ko.....

Rhed POV

Takte naman o! Simula nung dumating si Press di ko na makasama sila Leyne eh tss.Pagbigyan na nga aalis na naman yan sa isang araw e.

"Par musta?" Napalingon ako sa tumawag sakin kung sinusuwerte ka nga naman oh! At least di na ko alone dito sa bar!

"Oh Carniel nandito ka din pala? Okay lang ako ikaw par?" Sabi ko sa kanya.Oo barkada ko tong hayop na nanakit kay Leyne pero kilala ko na to ganun talaga siya.

"Okay lang din tara shot?" Sabi niya sabay abot sakin nung alak.Ininom ko na pagkakuha ko.

"Ginagawa mo dito?" Tanong niya sakin.

"Wala papalamig ahah!" Sabi ko sabay sarcastic na tawa.

"Baliw! Kala ko ba bagong buhay ka? Haha!"

"Di ba pwedeng pumunta dito kahit saglit lang?"

"Hahaha joke lang par ikaw talaga!"

*Kring*

Teka si Press tumatawag.

"Hello?"

[Nasan ka?]

"Sa bar!"

[Umuwi kana may sasabihin ako bilis!]

*toot* *toot*

Kabastusang taglay naman talaga oh! Bat lagi siyang epal?!!?

Leyne POV

Napapansin ko netong mga nakaraang araw medyo tahimik na ang buhay ko at may mga kaibigan pa kong nakikilala.

Hmm sana tuloy tuloy na para naman wala ng manggulo sakin.

*Kring*

Unknown number? Sino kaya to?

"Hello?"

[Leyne this is me! Fayn hello sayo!!]

"Huh? San mo nakuha number ko?"

[I have my connections haha so pede ba tayong gumala bukas?]

"Huh? Eh saan naman?"

[Hmm haha sa totoo wala akong maisip eh.]

"Ah alam ko na dun nalang sa baking house ko.Hehe magbabake tayo." Sabi ko nalang.

[Talaga? May baking house ka wow sige dhn tayo bukas bye bye!]

Hmm excited na ko bukas ah? New friend ko dadalhin ko sa baking house ko? Hmmm namiss kita baking house!

Haha sa wakas makakapagbake ulit ako ng cake :).Ngayon ko nalang ulit mabibisita yung baking house ko nayun nakakamiss lang.

*Kring*

"Hello?"

[Leyne its me Press pwedd ba tayong lumabas bukas?]

"Huh eh? Kasi ano...Try ko Press kasi medyo masakot ulo ko ngayon eh."

[ANOO? Magpagaling ka huh yari ka sakin pag may nangyaring masama sayo!]

"Opo madam.."

[Tss ge bye na pahinga kana Leyne!]

"Opo!"

Aish! Pano ba to? Yari ako neto kay Press nagsinungaling pa ko! Kasi naman eh...Baka pag sinabi ko na kasama ko si Fayn bukas eh di pumayagyun hayss!

❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

The Angel Turn Into DemonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon