♥Chapter 2 - Who's that Girl

63 3 0
                                    

     [ Give me your violent reactions. Haha. Sino nga ba sya? Aswang sya mga Babes. Support ;) Thanks ]

     ★Xyla

I'm lying on a bed fully naked with a man beside me. Hindi ko sya kilala. We don't know each other either. Nakilala ko lang sya sa bar na pinapasukan ko. Yes! Itawag nyo na lahat ng gusto nyong itawag sa akin. Pokpok. Malandi. Nagbebenta ng katawan. G.R.O. o sa madaling salita. ' Prostitute '. Hindi nyo ako masisi sa kinalalagyan ko ngayon. Dahil may kwento ang masalimuot na kinahinatnan ng pamumuhay ko ngayon. Na sa murang edad ay lumalandi sa gabi suot ang maiikling damit at may kolorete sa muka.

" Tama na po Itay. Auuurrggghh! " Daing ko sa bawat tama ng matigas na tubo sa parte ng katawan ko. Kung saan sya dumapo.

" Anong tama na? Kulang pa yan. " galit na galit nyang sambit habang binubugbog ako. Binubugbog. ako ng lasing kong ama na hindi ko alam kung bakit.

" Tama na po. Aray! Huhuhu! Aray! " sobrang sakit na ng katawan ko. Hindi ko na kaya. Tulungan nyo ko.

" Halika dito. " sabi nya habang nanggigigil. Hinawakan nya ako sa damit at kinaladkad ako papuntang bodega. Hinang hina na ako at di na makalakad.

Initcha nya ako sa lapag at unti - unting hinubaran. " Tay, wag po. Huhu! " pagmamaka awa ko sa kanya. Anong ginagawa nya?! Tatay ko sya. Hindi 'to maaari.

" Wala ka ng magagawa. Hawak na kita sa leeg. Haha! " at hinubad ang pantalon nya. Sinubukan kong lumaban pero isang suntok ang lumipad sa muka mo. Nahilo ako sa suntok nya. Parang umiikot. Bakit parang lumabo. Ang dilim, a - ang di - dil ang dilim....

          *****

     ★Ado

Nabored lang ako sa weekend. Buti na lang may pasok na bukas. Kakaumpisa lang ng school year. 4th Year sa Magpantay National High School. Hindi ako katalinuhan gaya ng iniisip nyo dahil sa salamin kong suot. Sapat lang para sa isabg mabuting estudyante, NOON. Pero nang makilala ko yang mga barkada ko. Nahaluan na ako ng pagkapilyo. Pero hindi nagpapabaya sa pag - aaral. Ang daming dada. Tulog na. Alas nuebe na. Sinalpak ko ang headset ko para makatulog. At unti - unti na rin akong nakatulog...

     *School

  As i walk through the hallway of our school wearing my killer smile with my headphones in my ears, may nakabunggo saken. Wait, parang nakita ko na sya, sa... sa... sa.. aa basta. Hindi ko matandaan.

" Aray! " nagulat ako sa bumunggo sakin. Nuhulog yung mga dala nya.

" Sorry " bulong nya. Pinulot ko yung mga nahulog na gamit nya.

" Pasensya na. Hindi kase kita napansin ". Inabot ko sa kanya yung isa nyang libro. Pag kaabot ko ay may nakita akong tattoo sa wrist nya. Huh?! Nakita ko na 'to. Hindi ko lang matandaan. Sa... sa... aa ewan.

" Pasensya na ulit. " at naglakad na sya palayo. Maglalakad na sana ako papunta ng room kaso, pag hakbang ko ay may naapakan ako. Panyo. Isang panyo?! Pinulot ko ito at ibibigay sana doon sa babae na nabunggo para ibalik, pero wala na sya. ' Itatago ko na nga lang ' bulong ko sa sarili ko.

Ngayon ko lang nakita yung babaeng yun dito sa school. Sa tagal ko ng nag - aaral dito. Buti, pinapayagan ng school na 'to ang may mga tattoo sa katawan.

Nakarating ako sa room. At pag pasok ko ay nagulat ako sa aking nakita.

" Huyy. Ano yang ginagawa nyo?!. Nangangati na? " bulyaw ko sa dalawang tao sa roo na 'to. Si Xtian at Belle, naghahalikan?! Tengne! Ang aga - aga.

" Aa... ee.. " nahihiya habang nakayuko na sabi ni Belle. " Eto kasing si Bhabe ee, ang kulit. Sabi ko mamaya na " pademure na sabi ng pota. Hinayaan ko na lang.

Nag umpisa na ang klase at lumilipad ang isip ko kakaisip sa babaeng yun. First subject. English. Si Mrs. Carandang ang teacher namin sa walang kasawa - sawang Noun, Pronoun, Verb at kung ano - ano pang Part of Speech na taon - taon na eencounter ng notebook at ballpen ko. Nyemas -_-

Sa kalagitnaan ng pagtuturo nya sa Adjective ay may biglang kumatok. " Good Morning Ma'am. Sorry, i'm late ".

Sya? Ok! -_- Sya yung may ari ng panyo na nakabunggo ko sa hallway.

" Sigee. Sa susunod ay sana mas maaga ka. You may sit down right there, sa tabi ni Mr. Bautista " sabi nya. " Uhm, Miss, i'm sorry but. Please can you introduce yourself to class before taking your sit " dagdag nya.

" Good Morning everyone. I'm Xyla Montoya. " pakilala nya habang nakasabog sa muka nya ang buhok nya at umupo na sa upuan katabi si Kim. Sa likod ko ;)

Nagbulungan ang mga kaklase ko. Ako? Dedma lang. Nagpatuloy na sya sa pagtuturo habang si Xyla ba yun ay naupo na sa upuan nya. Nakaupo lang sya sa sulok hanggang sa matapos ang klase....

♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠

Hayy. Sumasakit na ulo ko. Haha ;)

Votes and Comments are highly appreciated. Salamat ;) Keep on supporting ;)

Second Chances are not in my DictionaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon