[ Sorry sa sobrang tagal na UD. Paksheyts xD Nawalan ng connection dito sa bahay. Sorry talaga. Nawala din ako sa focus kase dumaan ang Periodical Exams. Babawi na lang talaga ako ;D ]
[ Bact to this. LQ?! Lovers lang ang peg. Kakakilala pa lang?! ]
★Ado
Habang pauwi ako galing practice ng Dance Troupe, shempre pagod, marami akong naririnig na nagbubulungan.
" Uyy, nakita nyo ba yung babae kanina. Totoo ba yung chismis na . . . . " sabe nung babae, pahina na ng pahina kase naglalakad sila kasalungat ng direksyon na pupuntahan ko. Hindi ko na narinig yung huli nyang sinabe.
Ayy, ewan. Hopefully, they were not reffering to Xyla. She's so mysterious. Hindi ko na lang pinansin.
* The Next Day in School
" Hoyy. Ado. " tawag sa akin ni Kim. Kasama nya ang ibang G5.
" Oh? Bakit? " taka kong tanong.
" Narinig mo na ba yung chismis? " sabi ni Xtian.
" Aba'y hinde. Alam nyo naman na nasa Rehersal ako kahapon diba?! " sagot ko.
" Tange, Dude, si Xyla , Pokpok daw " malakas na sabe ni Dale.
" Huh?! " taka kong tanong. Sabi na nga ba, parang napaka misteryoso nya. Para talaga syang may tinatago the first time i saw her.
" Hahahahaha! Talaga? Pucha, edi pagsamantalahan nyo. Haha. " halakhak ko pa. Pero, nagsisikuhan sila, at may nginunguso-nguso sa likod ko.
" Huh?! Di ko kaya magets. Haha! Diba sabe nyo pokpok, edi orderin nyo. HAHAHAHA! " biro kong sabe, i never meant it. It was only a joke. Haha.
" Si Xyla pare, sa likod mo " sabe ni Topher.
Pagtingin ko sa likod, andon sya, ang sama ng tingin saken.
★Xyla
Pumasok pa rin ako kahit na pinagtitinginan at pinagchichismisan pa din ako. Wala sa akin yon. Ang importante ay makatapos ako.
Pagpasok ko ng room, nakita ko sa Ado, napangiti ako. Oo, inaamin ko na may gusto ako sa kanya. Pero kontii lang ha.
Papunta na sana ako sa kinaroroonan nya kasama ang mga asungot nyang kaibigan ng may narinig ako mula sa kanya.
" Hahahahaha! Talaga? Pucha, edi pagsamantalahan nyo. Haha. " galak nyang sabi. Nagulat ako. Bakit ganon sya? Ang sakit. Akala ko pa naman mabait sya. Yun ang una kong impression sa kanya. Hindi mapanghusga, pero mali ako.
Nakita ko na nagsisikuhan ang mga kaibigan nya at nag ngungusuan na they were reffering to me.
" Huh?! Di ko kaya magets. Haha! Diba sabe nyo pokpok, edi orderin nyo. HAHAHAHA! " ang mga katagang yun ang lalong nagpangilid ng mga luha sa mata ko. Hindi ko kinaya, oo gusto ko sya kahit na hindi ko sya kilala pero wala syang karapatan na husgahan ako sa maikling panahon na yun. Hindi nya ako kilala at hindi nya alam ang dahilan ng mga bagay. Ang sakit, sobrang sakit.
Humarap sya sakin na masama ang pagkakatingin ko. Sinapak ko sya ng buo kong lakas. Tinamaan sya sa may labi at that was cause his lip bleed.
" Hindi mo ako kilala at hindi mo alam ang dahilan kung bakit ako ganito kaya wala kang karapatan na husgahan ako " sigaw ko sa buong classroom na nagpatigil sa mga ginagawa nila. Wala na akong pakialam sa sasabihin ng iba.
Bago ako tumakbo palabas ay sinampal ko muna sya.
Tumatakbo ako habang umiiyak. Ano? Puro iyak na lang habang natakbo? Wala na bang iba. Wala na akong pakialam kung saan man ako dalhin ng paa ko. Hanggang sa makarating ako sa likod ng isang building ng school. Luma na yung building and the place was so gorgeous. Kahit na alm mong luma na, alam mong walang pumupunta dahil sa ambiance ng lugar. Umupo ako sa isa sa mga bench ng garden at umub-ob. Wala na akong maisip na paraan para matakasan ang buhay na pinili ko. Hanggang sa makatulog ako.
♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠
Woohh! Intins, sheymss!
Suppory guys. Kakaunti ang vote. Nalulungkot ako. Vote naman kayo para ganahan ako oh. Malapit ng mag 300 reads. Salamat sa mga bumasa at sana naman mag Vote po kayo. Please ;))
Asahan nyo po ang pagpasok ng isang character sa next chapter ;D
-nilaalabs1114