[All x Eli] Tứ Phương Đại Chiến [5]

433 54 2
                                    


Cautions: Lẽ ra mình phải cho thêm diễn biến nhiều hơn :) nhưng khổ nỗi viết ra cốt truyện chính rồi muốn chèn thêm cũng khó nên có thể phần series này sẽ hơi rời rạc và không được logic tí... Mọi người thông cảm nha 

 Joseph x Eli - Jose x Eli - Wuchang x Eli.

~.~

Kế hoạch của Eli đã gần hoàn thiện. Mồi lửa cũng đã có. Giờ chỉ cần châm ngòi. Chiến tranh giữa 4 Lãnh Thổ sẽ xảy ra, và việc Eli giành được phần thắng rất cao.

Dù cho nữ thần Lami Doulvas và hai vị tiền bối Tạ Tất An và Phạm Vô Cứu kia có hợp tác với nhau, thì bên Eli cũng có Joseph. Lực lượng của Lãnh Thổ Mùa Đông không đông như ba vùng kia, nhưng Eli có khả năng phép thuật mạnh mẽ hơn mấy người kia. Huống hồ Vị Thần Mùa Hạ và Mùa Thu chưa biết đến việc cậu và Joseph hợp tác với nhau.

Trận chiến này hoàn toàn có lợi cho Eli. Khi cậu chiếm được cả 3 vùng lãnh thổ còn lại, cậu sẽ kích hoạt được Đá Tinh Tú. Lời nguyền của những cư dân Đỉnh Núi Mùa Đông sẽ được phá vỡ. Kế hoạch này quả nhiên lằng nhằng, phức tạp, hao người hao của. Nhưng ngoài nhờ cậy sức mạnh của Đá Tinh Tú, Eli không còn cách nào để hoá giải lời nguyền cướp đi mạng sống của cư dân Mùa Đông khi họ đến 25 tuổi kia.

Đương nhiên, cái giá phải trả khi sử dụng Đá Tinh Tú không hề rẻ mạt. Đá Tinh Tú sẽ ăn mòn từng chút phép thuật của người sử dụng, đến khi phép thuật họ cạn kiệt. Tiếp đó, nó sẽ hút cạn sinh mệnh. Eli biết, và cậu hoàn toàn chấp nhận. 

Đó là cái giá cho sự méo mó của cậu và vị thần tiền nhiệm.

Dù sao trước khi phát động chiến tranh, cậu cũng nên đến nói trước cho ngài Joseph. Nghĩ là làm, Eli liền dịch chuyển đến Lâu Đài Mùa Xuân của Joseph, trước đó không quên nói với Vera rằng mình sẽ về muộn hôm nay. Vera Nair cúi đầu, rồi lui xuống, ánh mắt lúc nào cũng khó đoán tựa bão nơi đây.

Vị thần Mùa Xuân như hoàn toàn đoán được Eli Clark sẽ ghé thăm mình, vô cùng niềm nở.

- Chào Eli Clark, ngọn gió nào đưa cậu đến đây vậy?

- Ngài Joseph, về câu chuyện liên minh lần trước, tôi hi vọng lời ngài nói vẫn còn có hiệu lực.

- Đương nhiên là còn. Nhưng ta lại muón hỏi, cậu muốn liên minh để làm gì nào.

 Eli hít một hơi thật sâu, rồi nhìn vào mắt Joseph, trả lời

- Để chiến thắng cuộc chiến tranh sắp tới, đương nhiên rồi.

 Joseph trầm ngâm một hồi. Không phải ngài chưa tính đến việc 4 vùng lãnh thổ sẽ gây chiến tranh với nhau, nhưng để Eli Clark là người phát động chiến tranh thì quả nhiên chưa ngờ đến. Một tên nhóc mới hai mươi mấy tuổi đứng đầu một vùng lãnh thổ với sức mạnh ma thuật cường đại, theo lẽ bình thường thì việc vọng tưởng quyền lực là điều hiển nhiên.

Nhưng không phải với Eli Clark. Vốn ban đầu khi nghe tin Naib Subedar bị đảo chính và một tên nhóc khác lên thay ngôi, ngài vốn chả có hứng thú gì cả. Nhưng hai tên Thần Mùa Hạ kia có vẻ phản đối dữ dội việc tên nhóc kia lên thay, trong đầu Joseph lúc ấy lại có chút tò mò.

[ Identity V ] 101 nỗi khổ của Eli ClarkNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ