Chapter 4

225 28 1
                                    

warning: vulgar words and grammatical errors

//♧//

Pinunasan ko ang pawis na tumulo mula sa aking noo gamit ang likod ng aking palad. Tumigil ako sa pagtakbo at tiningala ang kalangitan. The sun was already rising yet, there is no one to be seen around. Mag-alas singko y media palang siguro ng madaling araw kaya tulog pa ang halos lahat ng estudyante.

Maaga akong nagising pero hindi na ulit dinalaw ng antok kaya napagpasyahan kong maglibot. Sa dormitories lang dahil baka abutin ako ng dalawang araw kapag ang buong school. Hahanap din sana ako ng mapagtatakasan pero wala akong nakita, tanging ang sobrang matataas na pader. Paniguradong mahuhuli agad ako kapag nagtangka ako.

Napatigil ako sa isang garden. Pinatay ko ang musika at inalis ang ear phones, hinayaan kong nakasabit iyon sa aking balikat.


Pumasok ako sa garden at umupo sa isa sa mga bench do'n. Pinikit ko ang aking mata at dinama ang simoy ng hangin ngunit agad din akong napadilat nang makarinig ng kaluskos. Kumunot ang noo ko at mabilis na naintriga sa kaluskos.

Dahan-dahan akong tumayo at lumapit kung saan nanggagaling ang mga kaluskos. At habang palapit ako nang palapit, nagsimula akong makarinig ng mga ungol na siyanh nagpatigil sa akin sa paghakbang. Bumali ako leeg ko pakaliwa at napaisip.

Hindi kaya may pinapatay!?

Mabilis na nanlaki ang mata ko sa aking naisip na scenario. Mas lalo akong lumapit habang kagat-kagat ang labi. Hinawi ko ang makapal na damo at nabato ako sa aking kinakatayuan dahil sa nasaksihan. Parang biglang nag-crash at nag-malfunction ang utak ko.

Then, I started to realize what I just saw. There are two naked people infront of me, gasping and moaning. Nakapatong ang babae sa may 'ano' ng lalaki na kulang nalang ay maglaway ito na parang asong nau-ulol. My eyes widened from shock and I scream on the top of my lungs.


"Ahhhh!! Mga manyak!!!" sigaw ko at mabilis na tumakbo paalis. Nanginginig ang kamay ko sa pangigigil, paniguradong sobrang pula na din ang mukha ko dahil sa hiya.

"Shit! My eyes!" naiiyak kong sabi at naglumpasay sa sahig nang tuluyang makapasok sa kwarto ko.

Napapikit ako sa pandidiri pero naalala ko lang ulit ang scenario kanina, kung paano bumayo ang babae sa taas nung lalaki. Hindi ko inaakalang gano'n na ang mga babae at lalaki sa panahon ngayon, sa damuhan pa talaga sulang dalawa inabutan.

How dare them ruin the beautiful nature! Mga wala ba silang kwarto!? O sadyang hindi na talaga napigilan!?

Sumalampak nalang ako sa kama. Mukhang magkaka-trauma na yata ako sa mga garden, walang hiya.


I was frowning while walking through the hallway on my way to our classroom. Tahimik lang akong naglalakad pero ang tenga ko ay nakikinig sa kung ano mang pinag-uusapan ng mga tao sa hallway.

"Uy! Narinig mo ba? Nahuli daw si Président na nakikipag- sex kay Antoinette sa may garden sa Aile Ouest kaninang madaling araw!" gusto kong tumigil para pakinggan pa ang pinagchi-chismisan ng dalawang babae pero pinigilan ko ang aking sarili.

Hell Devil's High (under editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon