Why are you fantasizing about him? What the heck? And in the middle of a show. Napansin kaya niya? You are so gay, Mikee. Di ako mapakali. "Mikee?" may tumawag sakin. "WHAT!?" Napasigaw ako because of the mixed emotions na nararamdaman ko ngayon? Shet si Jun pala yon. "Are you okay? May nangyari ba?" Tanong niya. "Oh uh wala. Ganto talaga ako every gig. After the show, dun lang ako na tetense. Hehehhehe sorry nasigawan kita." Jusq sana naman bumenta yung pag rarason ko. "Oh it's fine. Don't worry about it. By the way, mom is looking for you. She wants you to join us in our table. Your brother is there too." He said. "Oh sige sunod nalang ako. I'll just fix my stuff." Sabi ko sa kanya. Still a bit tensed kase kausap ko siya. "It's okay. I'll wait you here." Sinarado niya yung pinto tas umupo sa couch. "Sure ka? Matagal pako." Maniwala ka pls. Maniwala ka pls. PLEAAASE! "It's fine. I'm not that short tempered. Take your time." Oh great. Pano ko siya mapapalabas. Di ako mapirmi pag anjan siya. Wait, bat nga ako di mapirmi? Ihhh BASTAAA! "Magbibihis kase ako. Naiilang ako pag may tao sa paligid habang nag bibihis ako." Sana naman bumenta noh. "It's fine. We're both guys naman diba? Hehe." Now your getting in my nerves. "Please? Just please. Kahit kapatid ko pinapalabas ko pag nag bibihis ako so please? Sa labas mo nalang ako hintayin if you really want to wait for me, is that okay?" Pumayag ka na juskoooo. "Fine. *chuckles* You're so childish, I like it." ANO DAAAW!? "Oh uh I mean uhmmm never mind. Hintayin nalang kita sa labas." Dali dali siyang lumabas at nabagsak pa nga niya ang pinto. "SORRY!" Narinig ko siya sumigaw sa labas. Woooh mejo nakahinga na rin ako ng slight. Nag simula nakong mag ayos at mag bihis. Nakakahiya naman dun sa nag hihintay.
* A few moments later *
"Oh look, they're here." Narinig ko si Mrs. Lopez. Pumunta ako sa table nila. "Come join us for a bit, hijo." Umupo ako sa tabi ni James. For a good two hours, all we did is chat. Tinanong nila kung paano kami naging magkapatid ni James and other personal stuff. Pinag usapan din namin yung childhood ni Jun. Sa sobrang awkward ni Jun sa kwentuhan lumipat siya sa bar counter. HAHAHA cutie. Habang nag kukuwentuhan sila, may tinanong sakin si James. "May pasok ka ba bukas?" Tanong niya. "Oo pang hapon ako bukas, bakit?" "Uwi na ako. Maaga pa pasok ko ehhh. Kung gusto mo mag stay ka muna. Kaya ko naman na umuwi mag isa." "Sure ka ahh?" "Y-yeah syur hehe." OH GOOSH. Tumayo na siya at nag paalam sa kanila. Hinatid ko siya sa pinto at hinintay ko maka sakay sa jeep.
Nung naka sakay na siya, pumasok na ako. Bumalik na ako sa pwesto ko. Nakita ko si Jun na nasa bar counter pa rin mag isa. Akala niya siguro pinag uusapan pa rin namin siya. Nilapitan ko siya para pabalikin sa table. Habang papunta ako sa kanya, may babaeng lumapit. Maganda siya at mala coke bottle ang katawan. Naks naman tong si Jun, habulin. Pero bat parang naiinis ako? Psh nevermind. Bumalik yung focus ko kay Jun tsaka dun sa babae. Nakita ko parang may pinipilit sa kanya yung babae. Tas may sinabi si Jun na nabigla yung babae. Nakita ko yung babae na disappointed at bigla nalang umalis. Nung umalis na yung babae, nilapitan ko na siya.
"Naks. Chic magnet." Pang asar ko sa kanya. "Stop. I'm not." Pagtanggi niya. "Aysus humble pa. You need help ba? I'll ask her name if you want." Pang asar ko ulit. "I'm not that kind of person, Mikee. And now na nahanap ko na yung taong hinihintay ko, I will never look at others anymore." Oh wow. Such a nice guy. Naol may Jun. Now I feel bad. "Sorry about that." Nagmukha pa tuloy akong bad influence. Tinapik tapik naman niya balikat ko. "It's fine. Hahah. alcohol makes me emotional." Uggghhhr that smile again. "Why don't you join me here. Let's have a drink. Let's talk a bit more. I want to know you better" Hinila niya ako paupo sa stool sa tabi niya. "Ano gusto mo inumin. My treat." Nakakahiya man sabihin dahil sa edad ko pero... "Sorry but I don't really drink." He was slightly shook. "Weh? I don't know if your just jokin' or nah." "Totoo nga. I have never drink in my entire life so far. Not even a drop." Natawa naman siya sa sinabi. "Good boy ka naman masyado. Dali na isang baso lang." Now he's the bad influence. "Di talag—" "Another glass of dry martini, two olives please." Halla ka. "Uyy di nga ako nainom." "It's fine Mikee. A good conversation starts with a sip of alcohol." Ayyy wow talaga ba. Lasing na ata to ahhh. "Just one." Nag thumbs up naman siya.
"So, hows your day?" Tanong niya sakin. "It's nothing to special actually. Same things are happening everyday. Well, except this one." Tinawanan niya ako ng slight. "Really? So di ka talaga nainom?" Di pa rin siya naniniwala. Di ba talaga kapanipaniwala yon? "Oo nga." Tumawa nalang siya in agreement. "Eh ikaw? Kamusta araw mo?" Napangiti naman siya. UGGGHHHH THAT SMILE. Shush Mikee, contain yourself. "You know what, this day is so special. You know why?" Tumingin siya sakin. "Bakit?" Tanong ko. Hinarap niya yung stool niya sa direksyon ko para makaharap sakin. "Because today, the heavens answered my wishes." He said those words with bliss and almost teary eyed. Alcohol really makes him emotional isn't he? Pero ano yung wish na yon? Wouldn't he mind if I ask? "What's your wish?" Tanong ko. "It's..." tumayo siya ng bahagya. "...to see..." unti unti siyang nalapit sakin. "...the person..." Uhmmm okay sobrang lapit niya na sakin. "...that I've been dying..." di ko maigalaw katawan ko para lumayo. I'm so stuck in the moment. We're only inches apart and the gap between us is getting smaller and smaller. "...to see." I can feel his hot breathe giving me shivers. He closed his eyes. Ohmhayghaaad gagawin niya ba talaga. Gusto ko lumayo pero di ko magawa. Oh gosh ano na gagawin kooo? "One martini with two olives." Natisod si Jun nung narinig niya yung barista. Sinalo ko naman siya. Sa sobrang pagkabigla di ko masyadong nabuhat si Jun dahilan ng pagkabagsak naming dalawa sa sahig. And oh my gosh what an awkward position is this. My face is lying on his chest and his arm was wrapped around me and the other is in between my... you know where. "Uh Mikee. I— can't breathe." Dali naman akong tumayo at inalalayan siyang tumayo. "I'm sorry, you okay?" "Yah. Hahaha don't mind me. So, uh... where were we?" That's so uncomfortable. But I guess okay na yon kesa mag kiss kame, right? Thank you kuya barista. And yon, our conversation continues. Ang dami naming pinag usapan. He also asked kung ano first impression ko dun sa drink. And... BoY WAS IT HOT. Nahilo din ako bigla nung unang lunok ko. Natawa naman siya sa expressions ko. How can he stand this strong drink the fuq!? Sabi naman niya I'll get used to it so I shrugged off what I felt.
Moments have passed and guess what, I'm in my third glass. Napasarap kwentuhan namin ni Jun. Sonapatagal ang daldalan namin at naparami rin ang inom ko. And now, I'm feeling so dizzy na parang umiikot na yung paningin ko. I feel my whole body heating up and a bit heavy that I can't even stand. Habang siya, mukha namang okay pa siya. "Hey Mikee, you okay?" Di ako nagsalita. Unti unti nanlabo paningin ko. "Mikee?" And seconds later, I can't see nothing but darkness. "MIKEE!!!"<×××××××××>
Halluh napasobra ata itong si Mikee WAHAHAHA
Hope u enjoy this update! If you have any suggestions, complains, comments hinanakit, lahat sabihin niyo. I'm willing to read all of it. Wag lang utang. WAHAHAHHA. Stay safe ebriwan! God bless and wavyaaaaal!
BINABASA MO ANG
Him or Her
RomanceSi Mikee ay nasa posisyon na kailangan niyang pumuli sa dalawa. Siya ba na handa kang ipaglaban sa buong mundo para sa pagmamahalan niyong mali sa mata ng iba? O siya na tinanggap ka at minahal ka pa ren at mamahalin ka ng buong buo hanggang sa dul...