3: Cedrick

11 2 0
                                    





"eh!?" bigla nalang ako napasigaw sa sinabi ni bakla.

"sabihin mo wala ako!" magtatago na sana ako ng makarinig ako ng mahinang tawa.

pero bakit naman ako nagtatago sakaniya? deserve naman niya yung sukang ginawa ko no!

"too late." dahan dahan naman ako napalingon sa nagsalita at nakita ko nanaman ang pag mumukha nitong kumag nato.

tinitigan ko naman si bakla "bakit mo pinapasok!?" tinignan ko si bakla gamit ang mata ko naiintindihan naman ni bakla yun diba ang galing namin di nyo kaya yan nuh?.

"gaga biglang syang pumasok!" napataray nalang ako, bwesit naman oh.

"ano kailangan mo?" tinigan ko tong lalaking to ng masama para naman matakot sya sa titig ng isang November.

"You. I need you" naguluhan ako sa sinabi nya, naka drugs ba to? o wala na sa tino yung pagiisip?

napatingin naman ako kay bakla at napahawak naman to sa bibig nya, bahong baho na siguro to sa amoy ng bunganga nya.

magsasalita na sana ako ng makarinig ako ng boteng nabasag kaya napatingin ako sa labas at nakita kong nandoon lahat ng mga chismosang kapitbahay ko. nakikinig na ngalang nakabasag pa ng bote ng RC nako kayo magbalik niyang bote na yan kay aleng reyna ng tawas! mga lintik to ampapangit na nga nakikichismis pa.

joke di dapat nanglalait wag nyo gayahin tong kumag na pumasok sa bahay ng walang paalam!

"walang free movie dito! kung gusto nyo manood mag bayad kayo ng 50 pesos! wala ng libre ngayun sa mundo, bwesit to!"

sigaw ko sakanila para naman magka-pera rin ako, hirap kaya ng buhay ngayun tapos sakanila libre libre lang ano sila sinuswerte.

agad ko nang tinitigan ng masama tong ewan ko kung ano pangalan bwesit kasi agad agad ko nakakakimutan.

"hindi moko madadala sa mga ganyan, at isa pa trespasser ka! puwede kita kasuhan akala mo!"

"trespasser ampota, trespassing yun!"

agad naman ako napatingin sa kapitbahay naming chismosa na sumigaw kaya agad naman ako kumuha ng walis at tinapon ko sakanya yun, saktong sapol sa mukha nya yung matigas na kahoy.

"parehas lang yun nagkaiba lang ng spelling!" kainis iniinit nila ulo ko grrr!

"at ikaw umalis ka na nga dito bago ko ibato rin sayo yung walis!" tinitigan lang ako nito ng parang boring na boring sa buhay at tska ngumisi.

"you will come with me." agad naman nito hinila ang kamay ko kaya agad ako pumiglas.

"sino ka para hawakan ako?" hindi ko na mapigilan. nangiinit na talaga ulo ko dapat nakahanda na lahat ng paninda ko kung hindi lang to sisingit panira bwesit!

hinawakan ulit ako nito sa kamay at tska ako hinila ulit kaya nagpumiglas parin ako.

" you are coming to me or your mother will be affected by the mess you brought. you choose" agad ako napatigil sa pagpupumiglas ng sinabi nya yun.

nakakaintindi ako ng english kaya naintindihan ko yung sinabi niya. kaso yung mother nga lang hehe.

"bitawan mo sya." napatingin ako sa nagsalita at nakita ko naman si joshua na sama ng tingin kay ano ba pangalan nito nakalimutan ko.

hyst hulog ka talaga ng langit josh! mamaya may kiss ka kay bakla! hehe.

napatingin ako sa isa kong kamay na hinila ni joshua napatingin to sakin at tska binalikan ang tingin sa lalaking may hawak rin sa isa kong kamay na pinipilit ako isama.

Hello Stupid, November Where stories live. Discover now