"Di ka naglock"
Inutusan ako ni mommy na dalhin yung necktie sa kanya, akala ko naman tapos na siya pero pagbukas ko wala siyang damit pangitaas. Ngayon ko lang nalaman na nagggym pala siya dahil halata sa katawan niya. Nagulat ako at di ko alam kung anong gagawin ko kaya lumabas nalang ako, hindi ko binanggit kay mama yung nangyari nung tinanong niya ako kung bakit di ko binigay, sabi ko nalang lock yung pinto. Nung sinabihan niya ako ng 'manyak' hindi ko alam kung ano isasagot ko dahil sobrang awkward.
"Joke lang" tumawa siya "bat parang natakot ka?"
"it's awkward" sabi ko habang hinahaplos ko ang balikat ko "umalis kana nga"
"grabe to, pinaalis ako agad" giit niya at nakapout siya "eto na aalis na" tsaka sumakay sa kotse niya.
"Bye" kumaway ako.
"wala bang kiss jan?" pahabol niya nang buksan niya ang bintana ng kotse niya.
"Suntok gusto mo?" inambahan ko siya ng suntok.
"Damot" reklamo niya tsaka sinira na ang bintana.
Pagpasok ko sa loob nakita ko si mama nakaupo parin sa sofa at mukhang hinihintay ako kaya tinabihan ko at napangiti siya.
"So is Dane-" biglaan niyang sabi na ikinagulat ko.
"Mom, please, nothing is going on between us" sumbat ko.
"You look good together"hinawakan ni mama ang kamay ko at nginitian ako.
"Mom, it's because kaibigan ko lang siya, nothing more nothing less" I explained.
"Ok, I won't force you" sabi niya at niyakap ako "But if you like Dane-" dagdag niya.
"Mom!!" I whined "akyat na ako, Goodnight" hinalikan ko siya sa pisngi at umakyat na.
Thinking about my love life, I felt really dull, I just realized that I never knew what love feels, I mean I never knew what true love means. I've been living my whole life trying to prove myself to the world and I'm contented but something doesn't feel right. I think I need to step up my game and try to give myself a chance in love, I'll never know what to expect but I'll try my best to give this experience a try.
"Guys, may gig kasi ako sama na kayo" banggit ni Dane habang kumakain
"Lagi naman kaming present Dane" sagot ni Porscheia.
"Kelan ba?" tanong ni Amiera
"Saturday, 8pm" he explained while chewing his food.
"Monthsary, babe" sabi ni Alejandro sabay akbay kay Amiera.
"Sana halls po" sigaw ko.
BINABASA MO ANG
Generation Z
FantasyNormal people turn into superhumans is it possible? Their lives will forever be burdened with their responsibility to save the world. From ordinary to extra is what they expected but together they will conquer the wickedness. Genre: Fiction and fan...