Habang hindi pa ako nag rereport dahil next week pa ang start ko ginawa kong abala ang sarili ko sa two days na andito lang ako sa bahay ay ang ginawa ko lang ay kumain mag linis mag sketch matulog.
Lagi kaming mag kasabay ni Lawrence pag dinner kung di sya ang mag luluto ay may dala ito galing sa resto nila na ito din ang nag luto.
Tumawag ito kanina at nag aaya na mag dinner sa labas kaya pumayag na din ako almost 1yr na din naman kami na mag ka kilala at wala akong masabi sa ugali niya.
Tumawag ito na nasa baba na daw sya kaya lumabas na agad ako ng unit ko i wore a red hugging dress na may slit. Pag baba ko nakita ko agad si Lawrence.
"Your so gorgeous Tricia" Bati nito sa akin sabay abot ng bouquet of red roses.
"Thank you"sabi ko" your handsome too"bati ko sa kanya at inalalayan niya ako pasakay mustang niya.
Habang nasa daan kami ay pareho kaming tahimik dalawa tangin ang tunog lang ata ng pag hinga namin ang maririnig s amin.
Pag karating namin sa hotel sinabi nito na pag aari ito ng family niya.
Pag hinto nito sa entrance agad itong lumabas at inabot nito sa valet ang susi at pinag buksan ako ni Lawrence ng pinto at inalalayan ako nito. Habang papasok kami sa loob namangha ako sa ganda ng Hotel homey ang mararamdaman mo pag ka pasok mo.
"Sir this way"at my butler na lumapit at inasist kami sa table na naka reserved sa amin.
"Thank you"ngiti ko kay Lawrence mg inalalayan niya ako paupo.
"The Hotel is so nice and homey" basag ko.
"Thank you that you like it my Dad own this Hotel. "Sabi nito. "Dito si Dad ako naman sa resto mas gusto ko doon"naka ngiting sabi nito.
"Sabagay passion mo kasi ang cooking kaya mas gusto mo ang resto"naka ngiting sabi ko sa kanya.
Mga ilang minuto dumating na din ang food namin at wala akong masabi dahil masarap sya.
"Kailan ag start mo sa work mo? Tanong nito sa akin.
"By monday na sa may makati " sabi ko." Why you ask by the way? Tanong ko
"If you want ako na lang mag hatid at sundo sayo? Nahihiyang tanong nito.
"Why my I ask? Tanong ko
"Tricia i want to court you it is ok with you? Kabadong tanong nito
"Sure" nakangiting sagot ko.
"Sure as in pumapayag ka? Tanong nito
"Yes and i know you naman Lawrence your a nice guy" nakangiting sabi ko.
"Pinag pawisan ako doon" Natatawang sabi nito.
"Silly so after this where we going? Ask ko.
"Meron akong favorite place dito sa hotel doon din kami minsan ng mga sibling ko napunta."sabi nito.
"Ok doon nalang parang mas peaceful" sabi ko.
Kaya after namin mag dinner ay umakyat kami sa pent house doon na lang daw niya ipapa serve ang dessert namin naka alalay sa akin si Lawrence such a gentleman.
Pag labas namin ng penthouse meron sa labas na table ay totoo nga ang sinabi niya sa akin mas nakaka relax dito bukod sa maganda ang view dahil makikita mo ang city lights.
"Did you like it?" Tanong nito.
"No i love it"sabi ko pumunta sya sa likuran ko at nilagay niya ang coat niya sa akin" thank you" sabi ko
"Bukod sa siblings ko na babae at sa Mama ko ikaw lang ang dinala ko dito" sabi nito na naka patong ang kanyang baba sa balikat ko.
"Thank you Lawrence" sabi ko "dahil bukod sa grandparents at Kuya ko ikaw lang ang nag bigay ng effort sa akin"sabi ko.
"What do you mean? How about your parents? Tanong nito.
"Parents? Tanong ko "wala silang time sa amin ni Kuya Patrick si Kuya HS palang umalis na sa poder ng parents namin at kela Lolo na nag stay that time gusto akong isama ni Kuya pero sabi ayaw ko dahil walang kasama ang parents namin so akala ko mag kakaroon na ng attention sila kasi ako na lang ang nasa house pero same din every event in my school wala sila untill i graduated i ask them na pumunta sila pero sinabi nila busy sila kaya umalis na din ako sa house at binigyan ako nila Lolo ng condo" mahabang sabi ko.
"I'm speechless pero siguro ginawa nila yon para sa future niyo ng Kuya mo but in a wrong way because na neglect kayo" sabi nito na walang halong panunubat " i'm here and i promise hindi kita iiwan andito ako" sabi nito at nilalikan nito ang sintido ko.
"Thank you" sabi ko at humarap ako sa kanya sakto nag lapat ang labi namin. Nagulat kaming pareho ng lalayo ako hinapit ako nito at siniil niya ako ng halik na puno ng pagmamahal ng mag hiwalay kami pinag dikit namin ang noo namin.
"I love you Patricia" bulong nito sa akin.
"I love you too Lawrence" i response at nakita ko na nanlaki ang mga mata niya.
"You say i love you to me right?tanong nito at tumango ako ay binuhat ako nito at inikot ikot habang nasigaw " I Love you I love you I love you Patricia"masayang sabi nito.
"Put me down nahihilo ako" natatawang sabi ko " and I love you more pero liligawan mo pa din ako" sabi ko.
"Sure baby kahit sinagot mo na ako i'll court you" sabi nito at my nag doorbell" wait lang baka andito na dessert natin" paalam nito.
Masaya ako at wala akong pinag sisihan na sinagot ko agad si Lawrence i know my grandparents will be happy for me.
"Baby saan mo gusto dito tayo sa dining or dyan sa labas" tanong nito.
"I want here baby"sabi ko dahil maganda din ang view.
Kaya pinalapag niya sa table dito ang desert inalalayan niya ako pag upo ko at magana gaming kumain ng dessert after namin dito nag stay muna kami bago nag pasyang umuwi na dalawa.
Hinatid niya ako sa tapat ng unit ko.
"Good night baby" sabi nito at hinalikan ako sa noo.
"Good night din and thank you for wonderful night I love you baby"sabi ko at hinalikan ko sya sa lips smack lang.
"I love you more" nakangiting sabi nito " Go pasok ka na" sabi nito sa akin kaya pumasok na ako na may ngiti sa aking labi.
BINABASA MO ANG
Fall In Love With Mr Chef (COMPLETE)
RomanceSi Patricia at ang kUya niya lumaki sila na kulang sa attention ng magulang. Na mas inuna ang business kesa sa amin na mga anak niya umalis ang kuya ko sa bahay at nag stay sa grandparents namin naiwan ako sa poder ng parents ko sinasama ako ng Ku...