Ito ang last day namin dito sa bataan nag tagal kami ng 3days dito masasabi ko na hindi nawawala ang saya ng mga bata.
Inaayos ko na ang mga gamit namin para sa pag uwi namin.
"Are you done?" Tanong nito.
"Yeah asan ang mga bata?" Tanong ko.
"Nasa labas nag lalaro" ani Lawrence kinuha na nito ang luggage namin at sabay na kami na lumabas.Habang nilalagay ni Lawrence ang mga luggage namin sa compartment ako naman inaayos ko ang kambal sa backseat at inayos ko ang seatbelt sa baby carrier nila.
Gabi na nang makarating kami sa house ng parents ko ang mga bata ay tulog na bago kami umuwi ay nag pasya kami sa labas na kami mag dinner.
Nilagay namin ang kambal sa bedroom nila at pinalitan ng pajamas ang mga bata after ko ayusin ay lumabas kami ni Lawrence nag tungo kami sa dining dahil nag didinner sila Mommy ng dumating kami pag karating namin doon ay nag tanong so Daddy sa amin.
"So what is your plan? Tanong ni Dad.
"What do you mean Dad"sabi ko naman habang nakain kami ng dessert.
"About your family ayaw ko naman na lumaki ang mga bata na hindi pa ayos ang Mommy at Daddy nila"sabi ni Dad.
"Dad nag usap na po kami ni Lawrence we're taking slow dad sa relasyon namin at mag focus sa mga bata"sabi ko.
"Kung yan ang gusto niyo"sabi na lang ni Dad
"Ahm Tito can i ask your permission i want to court your daughter po"sabi nito kaya nagulat ako na humingi pa iyo ng permiso kay Daddy.
"Kala ko hihingiin mo na kamay ng anak ko ok naman sa akin yon Lawrence" masayang sabi ni Daddy.
"Dad"sabi ko
"Thank you tito"pasalamat nito kay Daddy.Natapos ang diner kaya si Daddy at Lawrence ay nag punta ng garden kami naman ni Mommy naiwan dito sa dining.
"So how's the vacation anak? Tanong ni Mom
"Happy mom"sabi ko.
"I'm happy too na unti unti ng mabubuo ang pamilya niyo at masaya ako sa mga apo ko" nakangiting sabi ni Mom.
"Yes mom akala ko hindi na mangyayari yon sa ilang araw namin sa bataan nakita ko kung gaano niya kamahal ang mga anak namin sinabi niya na babawi sya sa amin una sinabi ko sa mga bata na lang niya gawin pero sinabi niya sa amin ng mga bata gagawin daw niya ang lahat para mabuo ang pamilya namin" mahabang sabi ko
"That's good so it's getting late puntahan mo na si Lawrence doon" sabi ni Mom.Kaya umalis ako ng dining at pumunta ng garden nasa living pa lang ako rinig ko na ang masayang kwentuhan nila ni Dad.
"Dad it's getting late na inaantay ka na ni mom"sabi ko.
"Oh namiss ako ng asawa ko mukang mapapasabak ako ah"naka ngiting sabi ni Dad.
"Kayo talaga Dad"sabi ko
"Why baby pwede pa naman pwede pa nga namin kayong sundan ng Kuya mo" sabi ni Dad at pinamulan ako ng muka
"Dad"sigaw ko for pete sake kung kelan ilang taon na kami ni Kuya Pat.
"Good night"paalam nito sa amin.
"I have to go" paalam nito
"No dito ka na matulog"sabi ko "Saka late na din i know pagod ka sa mahabang byahe natin kanina"dagdag ko pa.Kaya hinila ko ito at kinulong sa bisig nito.
"Bakit ka pa nag paalam kay Dad kanina? Tanong ko.
"Syempre baby kahit naman na ok na tayo ok na relasyon natin kahit na nag ka balikan na tayo kahit na kasal na tayo ganon pa rin ang gagawin ko sayo you know how much I love you baby"saad nito.
"And I love you more baby"sabi ko sa kanya at hinalikan ko sya sa labi."Let's sleep"aya ko sa kanya kaya pumasok na kami nito at dumeretso ng kwarto pinuntahan muna namin ang kambal para icheck sila sa pumasok ng kwarto.
"Mauna ka ng mag shower"sabi ko sa kanya at tumango ito kaya inayos ko ang damit na susuotin ni Lawrence sando at boxer lang naman sya pag natutulog ng matapos ito ay ibabot ko sa kanya ang hinanda ko saka ako naman ang nag tungo ng bathroom para maligo.
Nang matapos ako sa bathroom na din ako bihis ng nightie ko saka lumabas natapunan ko ng tingin si Lawrence na nanonood mh tv.
Inayos ko muna ang sarili ko bago ako tumabi sa kanya saka ako hinila sa tabi niya at kinulong sa bisig nito.
"Hmmm ang bango naman ng baby ko"sabi nito na panay ang halik nito sa leeg ko.
Hinarap ko ito ang siniil agad ako nito ng halik na puno ng pag mamahal hindi ko na namalayan na nasa ibabaw ko na si Lawrence bumaba ang halik nito mula leeg patungo sa dibdib ko bumalik uli sa labi ko at siniil uli ako.
"Baby please stop me ayoko gawin natin to gusto ko after ng wedding natin"gulat ako sa sinabi niya.
"Are you sure baby you want to stop you?" Tanong ko at tumango ito "I know your hard ramdam ko oh" i tease napamura ito ng mahina at natawa ako sa kanya
"Go baby I won't stop you"sabi ko.
"You sure I can wait naman baby"sabi nito.
"Ayaw mo baby ok" sabi ko
"Hell no baby I'm wait for 4yrs"sabi nito"Ready baby baka hindi ka makalakad bukas dahil hindi kita tatantanan"sabi nito.
"Are you threatening me Mr. Gonzaga? Tanong mo ko.
"No Mrs. Gonzaga hmm sound nice"natuwang sabi nito.At siniil uli ako ng halik nito hanggang sa nag salo kami ng aming katawan hindi ko na alam kung anong oras ako tinigilan ni Lawrence dahil gusto niya na daw na sundan ang kambal.
Nagising ako kinabukasan na medyo masakit ang gitnang bahagi ng hita ko. Tumingin ako sa katabi ko na masarap na natutulog pag tingin ko sa oras 8am na pala hindi naman ako nag alala sa kambal dahil alam ko inasikaso ito nila manang.
Dahan dahan akong bumangon para mag punta ng bathroom para mag babad sa maligamgam ng tubig doon ko nirelax ang aking katawan.
Hindi ko namalayan na pumasok si Lawrence sa loob at sinamahan ako nito sa bathtub malaki naman ito at kasya kaming dalawa.
"How are feeling baby?" Alalang tanong nito sa akin
"I'm ok na kesa kanina"sabi ko habang naka yakap ito sa akin.
"Baby" tawag nito sa akin.
"Hmm"sabi ko lang.
"Will you marry me?" Tanong nito
"Yes I'll marry you"natatawang sabi ko.
"Why are laughing"tanong nito
"You sa lahat ng nag proposed kakaiba ka nasa bathtub" natatawanh sabi ko at nagulat na lang ako ng isuot niya sa akin ang isang white diamond cut ring.
"I love you baby"sabi nito ng sinuot niya sa akin.
"I love you more baby"sagot ko at ako na ang humalik sa kanya.
BINABASA MO ANG
Fall In Love With Mr Chef (COMPLETE)
RomanceSi Patricia at ang kUya niya lumaki sila na kulang sa attention ng magulang. Na mas inuna ang business kesa sa amin na mga anak niya umalis ang kuya ko sa bahay at nag stay sa grandparents namin naiwan ako sa poder ng parents ko sinasama ako ng Ku...