Chapter 10

154 6 0
                                    

Years passed almost 4yrs ako dito sa America dito ko na pinanganak ang mga anak ko nang malaman ko na twin ang magiging anak ko walang pag lagyan ang saya na naramdaman ko kasama ko si Mommy dito sa America at bumawi sya sa lahat ng pag kukulang niya sa amin ni Kuya Patrick also Dad.

"Patricia" tawag ni Mommy sakin

"Yes mom"

"I'm going back to the Philippines" paala ni mommy

"Ok mom kelan niyo po balak umalis? Tanong ko.

"I mean sasama na kayo ng mga bata" sabi ni mommy ilang beses niya na kasi sa akin sinabi na umuwi kami ng pinas siguro it's about time na bumalik na din almost 4yrs na din ako andito.

"Ok mom sama na kami ng mga bata I'm sure matutuwa ang mga bata na makita ng mga ito sila Lola" sabi ko.

Mabilis na process ang papers ng mga bata at plane tickets namin today ang flight namin pabalik.

"Mom we wanna see Dad na po? Tanong ni Elijah Lawrence

Nakatingin din ang kambal niya na si Nathalia Lauren sa akin na nag aantay ng sagot mula sa akin.

"Baby I don't know pa busy pa si Daddy niyo" sabi ko sa kanila.

"Anak may problema ba? Tanong ni mommy

"Elijah ask me kung makikita na ba nila ang Daddy nila" sabi ko kay mommy.

"What is your plan by the way? My mom ask me

"I don't know mom last na nag kita kami ng gabing nakita ko sya kasama yung bagong girlfriend niya" sabi ko

Pag ka lapag ng eroplano ay inayos namin ni Mommy ang gamit namin binigay ko sa mga bata ang bag nila pag labas namin ay si Kuya Patrick ang sumundo sa akin kaya tumakbo agad ang mga bata sa tito nila.

Tinulungan kami ni mommy sa mga luggage namin at nilagay ng driver sa van na dala ni kuya.

"How's the flight kids? Tanong ni kuya sa mga pamangkin nito

"Tiring tito but I'm happy po" sabi ni Nathalia

Dumeretso kami sa bahay kung saan kami lumaki ni kuya naka ready na ang bedroom ng kambal pinaayos ni Daddy year ago.

Pag pasok namin sa bahay ay na andoon sila Lolo at Lola at tumakbo agad ang mga bata sa mga ito.

"Lolo, Lola i miss you" sabi ko at hinalikan sila

"Hmmp akala ko wala na kayo balak na umuwi dito" tampong sabi ni Lolo.

"Thanks to mom" sabi ko

Inakyat ng mga maid ang gamit namin ng mga bata. Kaya pinalitan ko ang dalawa ng kumportableng damit saka kami bumaba dahil naka ready na daw ang meryenda.

"I have to go kailangan ko ng bumalik ng hospital" paalam ni Kuya

"Tito Pat where are you going po? Tanong ni Elijah

"I'm going to the hospital I'll be back later" paalam nito sa pamankin.

"Can I come with you Tito? Tanong nito.

"Soon because you need to rest" sabi ni kuya

"Promise" kulit nito sa tito nito

"Yes I promise from now you need to rest ha" sabi nito

"Yes Tito maybe tomorrow" kulit uli nito

"Ok go eat your meryenda later I'll buy you and your sister a pasalubong" masayang sabi nito

"Ok take care" sabi ni Elijah.

"Anak mukang alam na nating kung anong gusto niyan ni Elijah pag laki ah" sabi ni Mommy

Fall In Love  With Mr Chef (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon