Dinner came dumating si Tito at sinundan ng kapatid ni Lawrence ito ang sumunod sa kanya.
Masaya kaming nag salo lahat sa dinner ng mga medyo late na naisipan na namin umalis ni Lawrence.
Pag karating namin sa condo inaya ko muna si Lawrence sa loob nag handa ako ng tea sa akin coffee naman kay Lawrence.
"Baby thank you" sabi ko sa kanya inabot ko yung coffee nito.
"For what baby"tanong nito.
"For everything i'm happy na meet ko ang family mo nakita ko yung bonding niyo kahit hindi na kayong dalawa ni Lorraine na nakatira sa house ng parents mo andyan pa rin ang closeness niyo unlike sa amin ni Kuya hindi ganoon ang parents namin"sabi ko
"Did you and your brother talk to your parents?" Tanong nito sa akin
"I tried many time pero lagi na lang sinasabi na para sa amin ni Kuya ang ginagawa nila"sabi ko.
"Maybe sa right time baby but for now you can called my parents Mama at Papa"sabi nito.
"Baby i'm serious here" sabi ko sa kanya
"I'm damn serious baby kung pwede na lang pakasalan na kita e" sabi nito
"Ikaw talaga"sabi ko sa kanya "movie marathon na lang tayo baby"aya ko sa kanya at tumango ito.
"Baby ako na gagawa ng snack natin what did you like?"tanong nito sa akin
"I want mojos baby"lambing ko sa kanya.
"Ok what else?"tanong uli nito
"Wala na akong maisip"sabi ko "ikaw na bahala gagawa na lang ako ng fresh juice"sabi ko na lang.
Kaya gumawa ito ng mojos sinamahan pa ng chicken with salad pa.
"Baby matatapos kana?"tanong ko sa kanya
"5mins baby wait mo na lang ako sa living"saad nito sa akin.
Kaya nag punta na ako ng living at nag check na lang ng magandang movies ng dumating si Lawrence nlilapag nito ang ginawa niya sa center table andoon na din ang juice na ginawa ko kanina.
"Baby how about this?"tanong ko
"Baby how about EERIE?"sabi nito.
"No way"sabi ko sa kanya "don't you dare play that movie"banta ko sa kanya.
"Andito naman ako baby"giit nito
"Baby sige na iba na lang wag lang yan please" sabi ko sa kanya.
"Ok ok" sukong sabi nito.
Kaya nag hanap na lang ito ng movie na napag ka sunduan namin naubos namin yung niluto niya naka ilang movie na kami nakasandal ako sa likod ni Lawrence at naka pulupot ang kanyang mga braso sa bewang ko.
Hindi ko na namalayan na naka tulog na ako ganon din ito mag ka yakap kami sa sofa na naka higa nakatulugan pala namin ang pinapanood namin nakita ko ang oras 4am na pala kaya ginising ko si Lawrence baka kasi sumakit ang likod nito.
"Baby wake up lipat tayo sa bedroom"gising ko sa kanya at pupungas pungas na gumising nauna akong tumayo para alalayan ito maka tayo at hinila sa kwarto ko.
Pag pasok namin ay humiga agad ito sa bed ko hindi pala nito naalis ang shoes niya kagabi at hindi na din ito naka pag palit ng damit kaya inalis ko na yung shoes niya.
Lumapit ako at tumabi na ako sa kanya at hinapit nito ako palapit sa kanya at natulog na mag ka yakap.
Nauna akong nagising kay Lawrence dahil anung oras na din kami natapos sa pinanood namin almost 2am na lumipat kami ng kwarto ng 4am pag check ko sa bedside ko 8am na pala hayaan ko na matulog si Lawrence.
Nag punta muna ako ng bathroom para mag hilamos at mag toothbrush saka nag punta ng kitchen at ihanda ang breakfast namin dahil medyo frozen pa hinugasan ko muna ang pinag kainan namin kagabi.
Nang matapos na akong mag luto ay sakto gising na si Lawrence at pinulupot nito ang kanyang braso sa bewang ko saka pinatong nito ang baba niya sa balikat ko.
"Good morning baby" bati nito medyo husky saka hinalikan ako sa pisngi.
"Good morning baby hows your sleep?"tanong ko
"Great katabi kita e"sabi nito.
"Go change your clothes" utos ko sa kanya.
"Ok i'll be back baby"paalam nito at hinalikan ako sa labi.
Sakto ng bumalik si Lawrence sa unit ko naka hain na ako ng breakfast naming dalawa nag gawa ako ng coffee naming dalawa saka fresh juice and salad.
"Baby what is your plan for today?"tanong nito
"Later mag church muna ako then sa grocery "sabi ko "why baby"tanong ko
"Ok i'm coming with you"sabi nito
"Ok"sabi ko.
After namin mag breakfast ay umalis na agad kami para mag church after noon ay dumeretso kami ng mall para mag lunch then mag grocery.
After namin mag lunch ay nag ikot muna kaming dalawa saka lang kami nag punta ng grocery ng stocks sa unit ko maging ng kay Lawrence nang matapos kami ay dumeretso na kami ng uwi na dalawa si Lawrence na ang nag luto ng diner naming dalawa.
Garlic Butter shrimp chicken spicy buffalo and mushroom soup with vegetables salad.
"Baby what time ka aalis tomorrow?"tanong nito habang nakain kami
"Mga 7:30 baby why"tanong ko
"Baka hindi kita mahatid tomorrow baby"sabi nito
"It's ok baby no problem"sabi ko
"Maaga ako pinapapunta ni Papa tomorrow e" paalam nito
After ng dinner namin nag tagal lang ng konti si Lawrence sa unit ko bago ito mag paalam sa akin dahil sabi nito ay maaga kami parehas bukas.
Kinabukasan maaga akong nagising para mag ayos sa first day ng work ko nag luto muna ako ng light na breakfast saka naligo after kong mag ayos ay umalis na din ako agad sa condo ko hindi naman kalayuan ang bago kong work.
Pag karating ko sa company ay may nag assist sa akin kung san ang work table ko at pinakilala ako sa mga ka officemate ko.
After noon ay inayos ko ang mga things ko sa work table ko saka inumpisahan ko na ang dapat kong gawin. Sabi nga pag masaya ka sa ginagawa mo ay mag rereflect ito sa designed na gagawin mo.
Masyado akong focus sa trahabo ko hindi ko na namalayan na break time na pala namin kung hindi pa ako nilapitan ng dalawang ka office mate ko.
"Patricia let's eat" aya ni Andrea
"Lunch na pala hindi ko na namalayan wait lang ayusin ko lang ito"sabi ko
Sabay sabay kaming nag punta sa cafeteria ng company.
"Hello baby"sabi ni Lawrence ng sagutin ko ang tawag niya
"Hi baby nag lunch kana?" Tanong ko
"Yah kasabay ko si Papa ngayon ikaw?" Tanong nito sa akin.
"Ito mag lunch pa lang kami kasabay ko ang dalawang ka officemate ko"sabi ko
"Baka lalaki yan ha"saad nito
"Silly don't worry mga girls to so i'll hung up na i'm starving"paalam ko
"Ok eat well baby I love You"sabi nito
"I love you more baby"sabi ko saka ko binaba ang tawag niya.
"Sweet naman ni boyfie" tukso ni Stephanie
"Kayo talaga let's eat" sabi ko nalang
After namin ng lunch ay bumalik na kami sa kanya kanyang table.
BINABASA MO ANG
Fall In Love With Mr Chef (COMPLETE)
RomanceSi Patricia at ang kUya niya lumaki sila na kulang sa attention ng magulang. Na mas inuna ang business kesa sa amin na mga anak niya umalis ang kuya ko sa bahay at nag stay sa grandparents namin naiwan ako sa poder ng parents ko sinasama ako ng Ku...