Ito ang first day ng pasok ng kambal kami na ni Lawrence ang nag hatid sa kambal bago ito pumasok sa work nito ako naman work from home ok naman ay Daddy at Lolo wala naman daw na problema basta maipasa ko yung mga kakailangan.
3weeks ng mag proposed sa akin si Lawrence tuwang tuwa ang kambal na ikakasal na kami ng Daddy nila nag tanong si Dad nung nag diner kami kinagabihan.
"So kelan nangyari ang proposal?" Tanong ni Dad
"Dad" i know namumula muka ko dahil alam ni Lawrence kung saan ito nag proposed sa akin.
"Wala naman masama sa tanong ko"sabi ni Dad. Kaya sumagot na ako.
"Sa bathroom Dad"lalong naginit ang muka ko.
"Sa bathroom?" sigaw ni Dad kaya nagulat kaming lahat kahit mga bata
"DaddyLo"sigaw ng mga apo nito"Sorry mga apo" sabi ni Dad biglang tumingin sa amin ni Lawrence
"Kakaiba kang mag proposed Lawrence sa bathroom"sabi ni Dad na umiiling iling pa.
"Actually tito sa bathtub talaga yon"sabi nito kaya napasigaw din ako.
"Lawrence"kanina pa namumula ang muka ko ramdam kong mas lalong namula
"Aba magaling after ng proposal honeymoon agad"sabi ni Dad.Biglang dumating Si Kuya Patrick sa dining at nilapitan agad ito ng mga pamangkin.
"Tito mommy is blushing"sabi agad ni Natalia kay kuya.
"Ok what's happening here meron ba akong hindi alam?" Tanong ni Kuya kaya si Mom ang sumagot.
"Lawrence proposed to your sister"sabi ni Mom
"Oh ok bakit nag blush tong si Patricia kung nag proposed pala si Lawrence sa kanya?" Tanong ni Kuya kay si Dad ang sumagot.
"Nag proposed sa bathroom after noon ay honeymoon ang kasunod"my dad tease me si Lawrence naman ngingiti ngiti sa kagaguhan niya.Natawa si kuya sa sinabi ni Daddy sa kanya.
"Wow kakaiba ka talaga Lawrence"sabi ni kuya pero bigla itong naging seryoso.
"I give you my blessing but don't you ever hurt my sister again" sabi ni kuya.
"Don't worry hindi na mangyayari yon"naka ngiting sabi ni Lawrence.
"So welcome to our family lawrence" sabi ni Dad
"From now on call me Mommy at sa tito mo Daddy"sabi ni Mom.
"Thank you Mom" si Lawrence
"Thank you for accepting me"dagdag nito.Kaya ayon ang nangyari ng gabing yon.
Habang andito ako sa bahay at nag tratrabaho si Elisa ang bantay sa school ng mga bata 2hrs lang naman ang class nila everyday dahil nursery pa lanh ang mga ito.
Hindi ko na namalayan ang oras na naka uwi na ang kambal mula sa school ng mga ito.
Bumukod na kami ni Lawrence malapit lang din sa house meron kasi na available na townhouse kaya ayon muna ang kinuha namin hanggang hindi pa kami kasal na dalawa.
"Mom we're here"sigaw ng dalawa kaya lumabas ako ng kwarto namin
"How's school baby? Tanong ko sa kanila.
"It's ok po mom we got star mommy"masayang sabi ng mga ito at pinakita anh braso nila na may very good
"Wow galing naman ng babies ni Mommy" sabi ko at pinag hahalikan sila "Go change your Clothes"utos ko sa kanila at sumama na sa yaya nila.Tinapos ko muna ang trabaho ko dito sa kwarto saka ako lumabas pag mag ready ng lunch namin pag ka baba ko nakita ko dalawa na nag ko color ang mga ito kaya dumeretso ako sa kitchen para mag prepare ng lulutuin.
Nag pasya ako na mag luto ng fried chicken dahil yon ang gusto ng kambal saka chopsoey.
Minarinate ko muna yung chicken bago ako mag hiwa ng mga vegetable after ko maayos na lahat nag luto na agad ako ng malapit na ako mapatapos kay pumasok si Elijah hawak ang cordless phone.
"Mom phone it's daddy po"sabi nito.
"Thank you pumpkin"at sinagot ko ang tawag ni Lawrence.
"Yes baby"sabi ko.
"Are you busy baby? Tanong nito
"Nag luluto ng lunch why you ask? Tanong mo.
"Nothing baby I just miss you lang baby"sabi nito.
"Hmp kala ko naman kung ano"natawang sabi ko "Bakit hindi ka na lang umuwi ng lunch at sabay tayo ng mga bata na mag lunch"sabi ko sa kanya.
"That's a good idea turn around baby"sabi nito kaya ginawa ko at binaba ko ang phone
"Hmp may pa tawag tawag ka pa"sabi ko at hinalikan agad ako nito sa labi.
"I told you i miss you"sabi nito
"I know right" i rolled my eyes.
"Go change your clothes"taboy ko sa kanya at tinuloy ko ang pag luluto ko.After ko mag luto sinabihan ko agad si Elisa na mag ready na ng table at pinuntahan ko amg mag aama ko sa living kung saan andon sila.
"Baby lunch is ready"tawag ko sa kanila at nag pa buhat agad sa akin si Natalia at pinag hahalikan ko ang leeg niya.
Binaba ko ito sa high chair nito ganon din si Lawrence pinag himay namin sila ng chicken at nilagay sa plate nila.
After we eat lunch dinala namin ang dalawa sa living para maka pag rest ng makita ko ba bumabagsak na ang mga mata ng dalawa ay kinuha ko na si Elijah at pinasok sa kwarto ng mga ito dahil sa aga ng nagising ng mga ito ganon din si Natalia na buhat ni Lawrence.
"Baby ilang araw na lang engagement na natin at hindi ako maka pag antay na makita ka na nag lalakad sa aisles."sabi nito habang naka yakap sa akin mula sa likuran ko.
"I'm excited baby sabi ni Raine sya daw ang gagawa ng wedding gown ko"sabi ko.
"Yah sinabi niya sa akin sya din ang gumawa ng wedding gown ni Leanne"sabi nito na kinasal last year si Leanne at matanda kasi ang kambal ni Leanne ng ilang months sa mga anak namin.
"2days na lang baby"bulong nito.
"I can't wait na baby"sabi ko.Ganon lang kami kaya nag pasya kami na lumabas ng kwarto ng kambal at pumasok sa kwarto namin.
Dumating ang araw ng engagement namin ni Lawrence dito na sa mansion gaganapin ang engagement namin.
Andito ako sa room ko na nag aayos ng sarili ko light makeup and light red lipstick after ko ayusin ang muka ko saka ko kinuha ang susuotin ko to night a metalic off color simple but elegant.
Pumasok sa room ko ang kambal kasama ang Daddy nila.
"Wow Mommy your so beautiful"bati sa akin ni Elijah.
"Mom am I Beautiful?"tanong naman nito.
"Of course baby your very beautiful like mommy right baby"sabi ko kay Lawrence.
"Absolutely beautiful"sabi naman nito.Inayos ko ang necktie nito na medyo hindi ayos saka kami lumabas na pamilya.
Pag baba namin ay andoon na ang family ni Lawrence at tumakbo agad ang mga bata sa mga pinsan nito.
Nag start ang event pumunta sa harap ang both parents namin na ngayon ko lang na laman na best friend pala ni Mom ang Mama ni Lawrence.
Sinabi ng mga ito kung gaano sila kasya para sa amin.Mag kakasama kami sa long table kanya kanyang usap sila Dad si Lolo at Papa ni Lawrence si Mom si Lola at si Tita naman.
Kami naman ay nakikinig ni Lawrence sa masayang kwentuhan nila about sa preparations sa up coming wedding namin na mas excited syempre sila Mom sila ba daw mag hire ng wedding planner habang si Lorraine ang sa wedding gown at sa entourage.
"I'm so happy baby in two months wedding na natin"bulong ni Lawrence sa akin.
"Me too baby"sabi ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
Fall In Love With Mr Chef (COMPLETE)
RomanceSi Patricia at ang kUya niya lumaki sila na kulang sa attention ng magulang. Na mas inuna ang business kesa sa amin na mga anak niya umalis ang kuya ko sa bahay at nag stay sa grandparents namin naiwan ako sa poder ng parents ko sinasama ako ng Ku...