This story is a work of fiction. Name, characters, events that are similar to the real world or other stories is coincidental.Sorry for all the gramatical errors.
A/n:Hi to all my Amarizs! Here's the first chapter...
Hope you all like it❤.Happy Reading😊❤IT'S another day...Another stress...Pero gigising pa rin ako...Nakakapagod ng trabaho ko pero kailangan ko itong kayanin kasi bata pa lang ito na ang 'Passion' ko...Ang maging singer....
"Joy!kakain na?"sigaw ni Mama Reg."Oliver is here also!"sigaw naman ni Daddy Ogie.
I'm now living here sa bahay ng mga Alcasid nung una naninibago ako kasi iba pala talaga pag nakita mo na sa personal ang isang bagay at dalawa lang naman ang reaksyon dun, pwede kang mapahanga o madi-disappoint ka...Pero lalo akong napahanga sa ganda ng bahay nila kitang kita mo ang ganda ng view at bukod dun nakita ko ang totoong ugali nila ang pagiging sweet,caring,and loving parents kina Ate Leila at Nate....
Pagkatapos kong ayusin ang tinulugan ko ay agad akong pumunta sa banyo para magsipilyo at bumaba na ako...
"Goodmorning!"masigla kong sabi sabay lapit sa kanila.
"Goodmorning"bati sakin ni Mama at Daddy.
"Goodmorning"bati namam ni Ate Leila at Nate.
"Goodmorning Baby"sabi ni Oliver na ikinatingin nila."Ikaw talaga baliw"sabi ko sabay siniko ko sya sa tiyan.
"Aray!"sigaw ni Oliver."Anong nangyari?!"tanong ni Mama Reg.
"Ahhh wala po mama nagugutom na po sya..."sagot ko at naupo na kami at nagsimulang mag almusal.
Pero kitang kita ko sa mukha ni Oliver ang sakit...Pinukol nya ako ng masamang tingin pero bago pa ako makaganti ay agad na nagsalita si Daddy Ogie..
"Ohh malapit na nga pala ang birthday mo?So anong plano mo anak?!"tanong nya sa akin.
"Ahh siguro po di na muna ako magpapa party kasi po madami pa po akong gagawin"palusot ko.Actually wala na talaga akong gagawin kasi tapos na lahat ng project...
"Anak,once in a year ka lang naman magbi-birthday tapos ayaw mo pang paghandaan."sabi ni Mama.
"Yeahh!"pagsang ayon ni Ate Leila sa sinabi ni Mama.
"Wag na lang po"nakangiti kong sagot.
"Ganto na lang..."panimula ni Daddy."Why don't we have a party and invite you friends?"
"Oo nga! O kaya naman ay may party dito sa bahay at mag party kayo ng mga friends mo kung saan mo gusto?"sabi ni Mama na ikina sangayon nina Daddy.
"Pag-iisipan ko po muna".
Hanggang sa matapos kaming kumain ay nagkukulitan pa rin kami...Iyon ang lagi naming ginagawa dito sa bahay...At ang pumunta sa bahay para makikain ang gawain ni Lei😅
"Ahh liligo na po ako"paalam ko sa kanila.
Agad na akong umakayat para maligo..Ng makarating ako sa kwarto ay agad ako g pumasok sa banyo para maligo at agad akong pumailalim sa shower...
YOU ARE READING
Pagbigyang Muli
FantasyNaniniwala ka ba sa 'Second Chance'? sabi nila 'Every one deserves a second chance' at lahat ng tao deserve yun....pano mo bibigyan mg 'Second Chance' ang taong di ka naman sinaktan... Pero hindi lahat ng 'Second Chance'ay para lang sa taong sinakta...