Chapter 3:Invitation

4 0 0
                                    

This story is a work of fiction. Name, characters, events that are similar to the real world or other stories is coincidental.Sorry for all the gramatical errors.

A/n:Hi guys👋😊!This chapter would be the first POV of Niel Perez.I hope you like it..Love You All❤
                               Happy Reading😊❤.

NAGISING ako ng dahil sa napakataas na sikat ng araw at syempre dahil sa liwanag nito.
Tinatamad pa akong bumangon kaya nag stay muna ako at inabot ang cellphone ko mula sa bed side table at agad ko itong binuksan.

Shit!Ang daming notif.

Isa-isa ko itong tiningnan.Wala namang importante kaya agad akong bumango at dumiretso sa banyo.Pagkapasok ko ay agad akong pumailalim sa malamig na shower para mawala ang hang-over,ang dami ko pa lang nainom kagabi.Pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ako...Just a simple pants at turtle neck.Wow!Malamig?!At agad na lumabas ng bahay.

I don't even think to eat breakfast lalo na kung ako ang magluluto.Pumasok na ako sa kotse at agad na pinaandar ito kahit lagpas na sa speed limit.Late!

Nakarating na rin ako sa isang restaurant para makipag meeting.Di sa kalayuan ay nakita ko l ang aking kameeting nilapitan....

"Good morning Sir"bati ko mula sa likuran at agad naman itong lumingon...

Shit!"Anong ginagawa mo dito?"tanong ko.

"Kameeting ka!"sabi nito sabay tawa.

"Paano?"

"Kausap kita kahapon di ba?"sabi nito habang nakataas ang kilay.

Shit!Ang tanga ko,di ko man lang nakilala yung boses nya...For the past 2 years.

"Ano bang kailangan mo?"pabalang kong tanong dito.

"Di mo ba ako namiss?"he cackled a laugh.

"Bakit naman kita mamimiss?"

"Ouch!Your hurting me!"he said while he's holding his shirt."Gago!Wag nga ako!"I said.

"I'm here to make friends with you."he said.

"Are you fool?! Mr.Albert Dechavez were friends since then and now"I retorted."Can you please be serious!"I shouted.

At lahat ng tao ay nagtininan sa amin.So I peace.
Shit!Kalalaki kong tao para akong babae.

"Ano ba talaga?!"I paused."Your wasting my time".

"I just want to invite you to my bar.Opening sya ng 3rd branch."he said."Here in Manila"

"Bakit saan pa ba ang ibang branch mo?"taas kilay kong tanong.

"I have in Cebu,Davao,Iloilo here in the Philippines.And also in New York,Melbourne,Canada,California"

"What ever"I start to walk away.Walang kwentang kausap..

"Niel......"he shouted."Fuck You"

Di ko na lang sya pinansin at agad na lumabas ng restaurant.Ng makarating ako sa parking lot at agad akong sumakay sa kotse at pinaandar ito papunta sa bahay.

Pagbigyang MuliWhere stories live. Discover now