This is a work of fiction. Name, characters, events that are similar to the real world or other stories is coincidental.Sorry for all the gramatical errors.
A/n:Lahat ng naranasan mong kasiyahan,
kalungkutan,sakit sa isang tao na muling nagbalik ay babalik at babalik....Babalik ka rin..Joy and Lei Conversation Last Night...
I'm in the kitchen getting some wine when I heard a ringtone on my earpods.So may natawag.Agad akong lumabas at ipinatong ang wine sa mesa.I was looking at my phone when I saw Niel holding it that's why I get it to him.Lumayo ako para naman walang makarinig.
"Hi"
"Happy Birthday Baby!"masugla nyang bati.
"Thank You!Ohh dito sa bahay ni Ate Ash ako nagcecelebrate ng birthday ko with our friends."I inform him.
"Joy–"
"Iintayin kita sa labas ng bahay"
"Baby,sorry I can't make it"paliwanag nito.
"What do you mean?Akala ko ngayon ang dating mo?"
"Nag adjust kasi yung seminar kaya next week pa ako makakauwi.I'm sorry"
I sniffed but I wipe my tears and clear my voice para di halatang humikbi ako.
"I know your crying"
"No I don't"palusot ko.Ayokong marinig nya akong umiyak.
"Fine!Promise I'll make it up to you okay?I Love You Baby!I miss You"paniniguro nya at tumango na lang ako.
"I Love You too,uwi ka na!Miss na miss na kita"I said.
"Bye Baby"paalam nya at pinatay na ang tawag.
———————End of Conversation——————
NAGISING ako ng maramdaman ko ang malambot na bagay sa likod ko.The last time I remember nasa pool ako with Niel.Agad akong bumangon para makapag ayoa ng hinigaan at maghilamos.Pagkatapos ko ay agad na akong lumabas ng kwarto ko at isa isang tiningnan ang mga kwarto pero wala na ni isang tao so I expect na umalis na sila kaya dumiretso na ako pababa.
"Goodmorning"bati nila muntik na akong mapatalon sa gulat.They're still here.
Agad naman akonh lumapit and their having a breakfast.
"Sorry pinakeelaman namin yung mga pagkain mo sa ref."Rachel peaced out at nagtawanan ang lahat.
Where is Niel?! Wait!Bakit ko sya hinahanap?
"Good morning!"masiglang bati ng mga lalaki.Saan kaya sila galing?
"Morning"pabalik kong bati."Sorry nagswiming lang kami,alam mo na para tanggal ang hangover."paliwanag ni Albert.
"Good morning"bati ni Niel.Ngumiti na lang ako at nagsimulang kumain.
Tahimik lang kaming kumakain pero may kanya kanyang ginagawa.Jana & I saac are feeding each,sina Rachel at Albert naman nagcecellphone at si Niel....
YOU ARE READING
Pagbigyang Muli
FantasyNaniniwala ka ba sa 'Second Chance'? sabi nila 'Every one deserves a second chance' at lahat ng tao deserve yun....pano mo bibigyan mg 'Second Chance' ang taong di ka naman sinaktan... Pero hindi lahat ng 'Second Chance'ay para lang sa taong sinakta...