This story is a work of fiction. Name, characters, events that are similar to the real world or other stories is coincidental.Sorry for all the gramatical errors.
A/n:Ang sakit nung minahal mo na nga ng patago harap harapan ka pang sasaktan😢.Hope you like it❤.Happy Reading✌❤.
AFTER a long traffic now I'm here in my dressing room...I have an interview and rehersal for my birthday celebration...Akala ko makakatakas ako pero di pala,Ako kasi yung tipo ng tao na di mahilig sa malaking celebration but now I need to accept that na every year may engrandeng pa birthday party ako...
"Good morning!"bati ni Tita Cacai na ngayon ay kadarating lang.
"Good morning po Tita"bati ko sabay halik sa pisngi nya."Asan si Oliver Hernandez?!"sarkastikong tanong nito.Patay galit si Tita.
"Ahh nasa kotse po!"sagot ko."I'm here"sigaw ni Lei."Saan ka galing?"taas kilay na tanong ni Tita.
"Ahh sa kotse po naiwan ko po yung phone"paliwanag ni Lei habang nakayuko.
"Goodmorning!"bati ni Tita na ngayon ay may ngiting nakakaloko sa mukha.Best Actress Award goes to Cacai Mitra.
Phew!Akala ko galit si Tita.She always call us un our full name if she's mad ano bang malay ko na nagbibiro lang pala sya.
"Are you excited?!"tanong nito sakin."A little bit nervous po"sagot ko."Don't be,para namang hindi ka sanay!"biro ni Tita na ikinatawa ko.
Actually Tita is right.Sanay na naman talaga ako,I've done a lot of interviews from the past 8 years pero iba 'to....They will ask me about my love life.Ehh ano naman ang isasagot ko?. I've never expirience to enter in a relationship kasi kahit kailan di naman yun talaga ang priorities ko.....
"Let's go?"tanong nito."Susunod na po!"sabi ko at naiwan na ako sa dressing room ko.I need to prepare.
WHERE in the middle of the interview when someone asked me...
"Miss Joy,My question is have you expirience to be inlove?"tanong ng babae.
"Of course"I paused."Sino ba namang tao ang di nainlove?.Lahat ng tao naiinlove,but for me...Love is a choice,kung papasok ka ba sa isang relasyon o hindi,lagi kang may pagpipilian,lagi may consiquences,at laging may maling sagot...Kung baga para syang test,kailangan mo munang isipin ang tamang sagot bago mo isulat kasi pagnagkamali ka di mo na pwedeng baguhin."
I saw an awe in their lips.
"Miss Joy,may nakapag sabi po kasi sa amin na may di nyo daw po pinapakinggan ang kantang Hindi Tayo Pwede.May istorya po ba yun sa inyo?"tanong naman ng lalaki at tumango na lanf ako bilang sagot."Pwede nyo po bang ikwento?!"tanong ulit nito.
I took a deep sighed before I start to open my mouth.
flashback
February 14!
Today is Valentine's Day...And now I'm here outside of our school buying some flowers for myself...(Charr ang desperada) actually those flowers are for my teachers.
Now I'm walking inside the school when someone's tapped my shoulder...
"Hay naku!Kaya naman pala di ako naririnig may naklagay na naman earphones sa tig kabilang tenga."reklamo nito."Ano?Anong sabi mo?"tanong ko.
He rolled his eyes.Yeah tama ang nabasa nyo 'He'.
"Ang sabi ko,Nasan si Jana?"bulong nito sa tenga ko."Aba malay ko,ehh kakapasok ko lang"sagot ko.
YOU ARE READING
Pagbigyang Muli
FantasyNaniniwala ka ba sa 'Second Chance'? sabi nila 'Every one deserves a second chance' at lahat ng tao deserve yun....pano mo bibigyan mg 'Second Chance' ang taong di ka naman sinaktan... Pero hindi lahat ng 'Second Chance'ay para lang sa taong sinakta...