WITH SHAIN,
Theo dõi cuộc trò chuyện của Gani - theMarias với Shain Shain, tác giả của bộ truyện Cốt cách một quý ông.
***
Em chào chị ạ >< em là Ianna đến từ Hiện tại team em đang hoạt động một project Interview, và tụi em mong được phỏng vấn cũng như học hỏi nhiều điều từ chị. Không biết chị có hứng thú hợp tác với tụi em không ạ?
Chào em mãi bây giờ chị mới đọc được tin nhắn không biết có muộn quá không nhỉ :3
Dạ không muộn đâu ạ >< Đầu tiên, chị hãy giới thiệu đôi nét về bản thân với các độc giả đi ạ UwU? Và chị có thể chia sẻ thêm với tụi em vài điều về đứa con mà chị tâm đắc nhất được không ạ ?
Ừ chị là Shain. Bút danh này theo chị từ hồi mới viết truyện tới giờ. Chị năm nay 22 tuổi, già rồi haha. Đứa con chị bỏ công sức là yêu quý nhất chắc là Cốt Cách Một Quý Ông rồi. Truyện thể loại cổ điển Phương Tây, đấu trí, hành động, phiêu lưu. Mà đến giờ chị vẫn chưa hoàn được đâu huhu.
Dạ, dù thế nào em vẫn mãi ngưỡng mộ chị Shain :3
Nguồn cảm hứng viết lách của chị thường đến từ đâu ạ? Và với nhiều tác phẩm viết theo lối văn, bối cảnh phương Tây, chị thường lấy tư liệu và học hỏi kinh nghiệm như thế nào vào giai đoạn đầu ạ?
Cảm hứng của chị đến từ nhiều thứ lắm. Có lúc do xem phim, đọc truyện, có lúc do đọc một sự kiện lịch sử nào đó thú vị và chị cảm thấy muốn viết về nó thì chị sẽ lên ý tưởng và viết thôi.
Còn về việc xây dựng lối văn và bối cảnh phương Tây, thì đây là một quá trình dài với chị và chị vẫn còn trau dồi tới tận bây giờ. Khoảng 5 năm trước, khi mới bắt đầu viết, văn của chị khá lủng củng và hơi Tàu. Nhưng rồi chị nhận ra văn đó không hợp với cốt truyện bối cảnh của chị, nên chị bắt đầu đọc nhiều hơn, xem nhiều hơn những tác phẩm âm hoặc bộ phim có bối cảnh phương Tây. Chị đọc và tìm hiểu cả sử nữa. Đấy là con đường của chị. Xong dần dần nó cứ ngấm vào tư duy rồi trở thành chất của mình thôi.
Em hiểu rồi ạ UwU vậy nếu có cơ hội được xuất bản 3 tác phẩm của mình thành sách (hoặc được chuyển thể thành phim) thì chị sẽ chọn ba tác phẩm nào ạ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝐈𝐍𝐓𝐄𝐑𝐕𝐈𝐄𝐖] 𝐓𝐡𝐞 𝐋𝐢𝐭𝐭𝐥𝐞 𝐍𝐨𝐭𝐞𝐛𝐨𝐨𝐤
Random"Here we make you shine more." Chắc hẳn trong lòng mỗi người chúng ta đều có những người truyền cảm hứng, giúp ta vượt qua những trở ngại, họ xứng đáng là tấm gương để ta học hỏi và phát triển bản thân. Và bên cạnh đó, hẳn ai cũng muốn tâm sự cùng t...