Chapter 9: Dangerous

59 7 0
                                    

(Chapter 9)

"Hi Marfei," Naka ilang lunok ako nang marinig ang swabeng boses na 'yon. Hindi malinaw ang mukha ni Moxxel ngunit mas malakas ang pakiramdam ko na siya ang lalakeng 'to. "I've been waiting for this... For so long." Dagdag niya.

'Ako rin naman baby Moxxel, my hotty crush.'

Gusto ko'ng sabihin 'yun sa harap niya, pero baka ma wirduhan sa'kin ang lalakeng 'to at mag bago ang isip niya. Siguro kung may gagawin man siya ngayon sa'kin ay hahayaan ko nalang, tutal matagal ko na rin namang pinapangarap na sana ay mahawakan ko ang parte ng katawan ng isang fictional character. Haha! syempre biro lang.

"How are you Marfei?" Swabe niyang tanong habang hawak ang glass na may lamang wine.

Alam kong kilala ni Moxxel si Marfei simula nang magkakilala sila sa isang bar. Ilang beses din inalam ni Moxxel ang lahat kay Marfei pero dahil napaka secured ni Marfei nabigo si Moxxel.

He's obssesed, masyado siyang sabik na malaman ang pagkatao ni Marfei lalong-lalo na nang makita niya itong labanan ang apat na lalakeng gustong mambastos sa kanya sa labas ng bar.
He witnessed, that's why he's impressed.

Nagkataon lang na pumasok ako sa libro kaya magbabago naman ang takbo ng kwento.

"Gano'n kaba kabilib sa mukha ko? kaya parang ayaw mo nang putulin 'yang mga titig mo?" Nakangising ngiti niya habang hinahalo ang glass nito.

Nakalimutan kong may pagka mayabang din pala si Moxxel kaya kailangan kong habaan ang pasensya ko.

"H-hindi a-a-ako-" Napalunok ako nang mapansin ang pag uutal ko at pamimiyok ng boses ko. Bahagya namang natawa si Moxxel at umiwas ng tingin sa'kin. Napaka angas niya.

Tatayo pa sana ako para lapitan siya, pero nalalimutan kong may mga tali ang dalawang kamay ko habang nakaupo sa rock chair.

'Oh freak! seriously!?'

Bumilis ang takbo ng dibdib ko, nanindig din ang balahibo ko nang maalala ang nangyari kay Marfei at Moxxel nang kinidnapped siya.

Pumiglas ako sa mahigpit na tali na nasa kamay ko. Dahil sa katangahan ko, hindi ko man lang napansin na nasa loob ako ng isang pulang kwarto.

'Is this the red room!? freak! freak!'

"You like it?" May sarkasmo sa tono ng salita niya. Nilapag niya ang glass sa mesa at lumapit sa'kin. He slowly touch my face dahilan para umiwas ako.

Moxxel is wild, matured din ang content ng storyang 'to. But hopefully hindi mangyari sa'kin ang nangyari kay Marfei. I'm too young and virgin for this maygas!

"Do you know how many times i tried to know your identity and informations?" Ngisi niya. "10 times, and because of that... We will do the ten rounds."

Biglang nanlisik ang mga mata ko nang sabihin 'yon ni Moxxel. Kaya natigilan rin siya sa ginagawa habang nakatitig sa mga mata ko.

"Woi! M-moxxel hindi ako handa sa kung ano mang tumatakbo d'yan sa isip mo ngayon--" Natigilan ako nang bigla niyang idampi ang mga kamay niya sa paa ko.

Parang nagwawala ang loob ko nang maramdaman ang kamay ni Moxxel na humahaplos sa paa ko pataas sa bewang ko.

"Then you need to be ready." Bulong niya sa tenga ko.

Napapikit ako dahil sa ginawa niya. Hindi ko alam kung ano ba ang dapat na maging reaksyon ko sa panahong 'to. He's wild!

Dahan-dahang napadpad ang mga kamay niya sa dibdib ko habang hindi mawala ang ngiti sa labi niya. This is not right! Bahagya kong iniusog ang upuan papalayo sa kanya. Hindi ako makagalaw o makatayo dahil sa chain na nasa kamay at paa ko.

NEW BOOK NEW HUSBAND [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon