Ana POV
Arrangement:
James, mae, martin, johara, joel, nikka, peter, trina,chloe, grace, karl, klea, vince, ana, trace, pia, miguel, elle, jake, jane.
"Kyahh, katabi ko si vince and karl" masayang tili klea na nagpapabango pa.
"Ana, elle, gusto daw kayong kausapin ni jenjen" napatingin kami ni elle kay karl sa sinabi niya habang inaabot yung phone samin. Ni-loud speaker ko yung phone ni karl.
"Hello bruha" masayang bungad ni elle kay jenjen
"Kyahhh, mga bakla, kausap ko na sina elle at ana" nagkatinginan kami ni elle saka sabay na natawa.
"Wahhh, talaga?" Sigaw ng nasa kabilang linya na si pj at john.
"Your to loud, bakla" ngiting sabi ko dito.
"Wahhhh, ana, elle we miss you so much lalo na si fafa vince at fafa karl" ani ni pj
"Uyy, baklang ana balita namin kay fafa karl, friends na kayo ni fafa vince, totoo ba?" Singit ni john. Nilingon ko sina vince at karl na nakatingin samin ni elle.
"Oo mga bakla, na-okray pa nga kami ni nanay elle" pinalo ako ni elle sa sinabi ko.
"Haba din buhok mo noh, sundan-sundan mo fafa vince teh"
"Shunga hindi ah, baka siya, hahaha"
"Huy, babae narinig ko yun" sigaw ni vince sa kaliwa ko.
"Did you heard that guys si vince sinigawan si ana, so true nga mga bakla friends na sila" ani ni jenjen.
"Huy, jenjen paulit-ulit? Baklang toh?" Asar na sabi ni elle na kinatawa namin.
"Bakla, kapag nalaman ni jessie yan more wala-wala na si gaga" ngumiwi ako sa sinabi ni pj.
"Bakla, edi umbagin mo. Baka kapag ako nakakita diyan kawawa yan" natatawang singhal ko na kinatawa nila.
"Anong gagawin namin" muntik ko ng matapis yung phone ni karl sa sinabi ni jenjen na kinatawa nina elle, karl at vince.
"Mga bakla, patapis nga si jenjen" mas lalo silang natawa sa sinabi ko. For sure naka-nguso na siya.
"Your so mean"
"Eh, gaga ka eh" natatawang sabi ni elle na kinangisi ko.
"Mga bakla iiyak na si jenjen" tawang ani ni john.
"Uy, mga bakla. VC na lang tayo" ani ni pj.
"Oo nga, that's a good idea" matapos sabihin ni elle yun binigay namin kay karl yung phone para ipindot niya sa skype niya.
"Hindi pa din sila nagbabago" iling na sabi ko.
"Yes, at dun ko sila na miss super"
Nilingon ko sila jane na naglalaro ng spin the bottle kaya maingay dito sa kubo.
"Wahhh, ako na naman" natatawang reklamo ni pia dahil siya ang naturo sa bottle. Ngumisi si chloe ng siya ang magtatanong.
"Gusto mo ba si trace?"
Malamang magpapaligaw ba siya kung hindi.
Natigilan si pia sa sinabi ni chloe.
"Hmm, o-oo naman" utal-utal na sabi ni pia na kinunutan ko ng noo.
Bakit kailangan mong mautal? Dapat proud ka kasi ang isang tulad ni grey ang nangliligaw sayo.
BINABASA MO ANG
The Cold Guy
Teen FictionWhat if you meet the man of your dreams? What if he wants someone else? What will heal you? Are you going to try again or just back off?