Ana POV
Nang matapos naming kumain nag-aya silang pumunta ng bar pero kahit may pasok kami bukas wala kaming paki.
"Ang ingay, namiss ko toh!" Masayang sabi ni vince dahilan para tapikin ko siya sa balikat.
"Huwag kang mag-alala dahil pati din kami namiss toh" sabay apir kay karl. Tumingin ako kay grey na ang sama ng tingin sakin. Tinaasan ko siya ng kilay. "Problema mo?"
"Tsk" hindi ko na siya pinansin dahil pumasok na kami sa loob ng bar.
"Wahhh, ana nakakamiss super" sigaw ni elle ng makapasok kami ng bar. Napatingin ako kay grey ng hawakan niya ako sa kamay.
"Bakit?" Takang tanong ko dito na kinailing niya.
"Ang daming tumitingin sayo"
"Tsk, sayo din naman! Hayaan mo hindi ka naman nila makukuha nandito ako eh, haha" pinitik niya ako sa noo na kinatawa ko lalo.
"Guys, dito tayo" sigaw ni miguel dahil hindi namin maririnig kung mahina yung boses niya dahil sa lakas ng music dito. Sumunod kami sa kaniya hanggang sa makarating kami sa dulo, umupo kami saka nag-order ng alak.
"Hindi ka na iinom ah!" Sabi ko kay grey na nakanguso na.
"Tsk, konti lang naman"
"Bahala ka, basta kapag hindi ka nakapasok bukas lagot ka sakin!"
"Okay" yun lang saka niya ulit nilaro yung kamay ko. Napatingin ako kay pia na ang sama ng tingin niya sakin.
Pinagsisisihan mo na ba? Kung ganun wala akong paki! May drake ka na diba? Bakit hindi mo tanggapin yung ginawa mo?
"Ana, chix" agad akong napatingin kay elle na nakatingin sa kung saan. Nang lingunin ko din ay may nakita akong babae na maganda, sexy at matangkad. Tumingin muli ako kay elle na nakatingin na sakin.
"Sino ang may gusto sa kaniya?" Tanong ko sa mga kasama ko habang nakaturo sa babae. Nang tignan nila ito ngumisi sila.
"Sakin" agad na sabi ni vince na kinangisi ko. Tumayo ako saka kumindat sa kanila.
"Anong gagawin mo?" Takang tanong ni grey na kinangisi ko lalo.
"Watch and learn, babe" sabay halik sa labi niya ng smack na kinagulat niya. Napapailing akong lumapit sa baba pero bago yun inayos ko muna yung sarili ko.
"Hi" ngiting sabi ko na kinangiti niya din "alone?"
"Yeah, yung boyfriend este ex ko nakipag-break sakin"
"Ow, sorry"
"No, it's fine, how about you?"
"Bonding with friends, come on, you can join to us" nagulat ako ng bigla niya akong yakapin.
"Thanks, masarap siguro sa pakiramdam ng may tunay na kaibigan"
"Ah?"
"Yung kaibigan kong plastic inahas yung ex boyfriend ko"
"Woah, you want a revenge for them? I can help you"
"Really?" Napangiti ako ng masaya niyang sinabi yun. Kumalas ako sa yakap saka tumango.
"Of course, ipamukha mo sa ex mo kung sino ang sinayang niya"
"Wow, gusto ko yan, hehe, ako nga pala si samantha"
"Nice to meet you sam. By the way my name is ana" nagkamayan kami saka tumango. "Alam mo sam, type ka ng kaibigan ko"
"Woah, really?"
BINABASA MO ANG
The Cold Guy
Teen FictionWhat if you meet the man of your dreams? What if he wants someone else? What will heal you? Are you going to try again or just back off?