Akane's Pov:
Kahapon ko pa napapansin na may kakaiba Kay Akemi eh Hindi lang namin malaman Kung ano iyon. " Psst smelly boy may Alam ka ba Kung anong mangyayari Kay Akemi bakit ang tahimik at ang lalim ng isip Niya" tanong ko Kay Ken gamit ang inner voice namin, nandito Kasi kami ngayon sa agency at tahimik na naman si akemi. "Malay ko ba, Hindi ko Alam, mukha ba akong may Alam ha Akane, dapat nga sayo ko itanong Yan Kasi ka roommate niyo si akemi, Hindi niyo pa Alam" Sabi naman Ni Ken na ikinainis ko. "Pwede ba smelly boy manahimik ka sa pinagsasabi mo nagtatanong Lang ang tao Kung may Alam ka wag lang pilosopo che!" Sabi ko naman na Hindi na gamit ang inner voice na ikinagulat ng iba, maging si Ken at nagulat din. "Ano Yan ha guys wag niyong sabihin na nagdadate din Kayo sa mga utak niyo Gaya ng dalawang to" pang aasar na Sabi sa akin Ni Reiji. "Oo nga nee-san" Sabi naman Ni riye na nangangasar din. "Hindi no kami Ni akane magdadate no way Noh at tsaka tinanong Niya sa akin Kung anong nangyayari kay Akemi at sinagot ko dapat siya may Alam Kasi ka room mate mo siya , ikaw Riye Alam mo ba" mahabang explanasyon ni Ken. " Hindi eh, Akemi nee-san ok ka lang ba talaga nag aalala na talaga Kasi kami sayo kahapon ka pa ganyan" tanong naman ni riye Kay Akemi. "Ok lng ako may napaniginipan lang ako nung isang araw na Hindi ko malimut limutan. Eto Kasi..."
Explanation start
( Sorry guys Kung Hindi ko ilalagay dito ang flashback na napaniginipan Ni Akemi pero Kung gusto niyo malaman ay nasa chapter 1 Yun Kaya wag na wag kayong magskip ng chapter Pag nagbabasa Kayo Yun lang. Lovelots guys😘😘)
Explanation end:
"Ahh so Yun pala ang nangyari nee-san" Sabi ni riye. "Don't worry about that Akemi , I'm sure it's not a bad dream , so stop worrying about it , it's not like you" sabi naman Ni Hiro na ayun pokerface parin pero Alam Kong nag aalala din siya Kay Akemi Yun pa eh malakas ang Tama Niya Kay Akemi. "Hey I heard that so shut up!" Sabi Ni Hiro sa akin mukhang nabasa Niya isip ko."hehe sorry" sagot ko na lang sa kanya at Hindi na siya sumagot. "Thanks Hiro pero Hindi ko lang talaga malimutan ang napanaginipan ko"Sabi naman sa Amin Ni Akemi nang nakangiti na.
After that Wala naman pumunta dito sa agency upang magkaroon ng bagong case ay napagpasiyahan namin bumalik sa aming dorm.
Akemi's Pov:
Haist Hindi na naman mawala sa isip ko Yung panaginip ko Kung totoo o Hindi actually Ito talaga ang bumabagabag sa aking isip kanina pa . Mabuti pa ay magluto na ako ng aming kakainin ngayong tanghalian tutal Wala naman akong ginagawa dito at tulog din naman Sina Akane at Riye.
Pagkatapos Kong lutuin ang adobo ay biglang pumasok ang mga boys sa dorm namin at dumaan na naman sila sa bintana. "Hey girls mukhang masarap na naman ulam natin Akemi ah" Sabi sa akin Ni Ken. "Kahit kailan ka talaga puro pagkain nasa isip mo Kaya nagagalit sayo so Akane eh" Sabi naman Ni Reiji. "Where's Akane and Riye"Sabi naman Ni Hiro na nakapoker face na naman."hey I heard that"Sabi Niya sa isip ko , ay nabasa Niya tss invader. "Nandoon sa kwarto natutulog pa"Sabi ko naman sa kanya at Napa tss siya. "Akemi pakigising mo nga Yung dalawa para makakain na Tayo nagugutom na ako sa Amoy ng masarap na niluto mong adobo hehe" Sabi ni Ken sa akin. "Fine" sagot ko naman.
Dahil inutusan ako na gisingin sila ay pumunta na ako sa kwarto namin at ginising sila." Akane , Riye gising na kakain na Tayo ng tanghalian nandito na Yung mga boys" Sabi ko sa dalawa habang niyuyugyog sila. "Sige Akemi/nee-san" Sabi nung dalawa sa akin at nag-ayos na sila ng sarili nila at bumaba na kami. "You two are late, kailangan pa ba gisingin Kayo Ni Akemi para bumaba kanina pa ako nagugutom dito eh"pambungad na Sabi Ni Ken sa dalawa na tiyak Kong mag aaway na naman tong dalawa." Pwede ba smelly boy manahimik ka kakagising ko lang at wag Kang makulit" inis na sambit Ni akane, see Sabi ko sa inyo mag aaway eh, at nagpatuloy pa ang pangaaway nang dalawa Hanggang sa nagrambulan na sila. "That's enough" seryoso at masamang tiningnan Ni Hiro ang dalawa na nagpatigil sa dalawa mag away. "Hay nako tumigil na nga Kayo halika na at kumain na Tayo , Riye at Reiji pwede ba tulungan niyo ako maghain" Sabi ko naman sa kanila. "Of course Akemi/nee-san.
Pagkatapos nilang kumain ay bumalik na sila sa kanilang dorm at ako naman at nagpaalam sa kanila na pupunta muna ako sa grave Ni mama.
"Hi Mama kamusta ka na diyan, Alam mo ba mama napaniginipan Kita kahapon at hinding Hindi ko malimutan Yun at hinihiling ko Sana maging totoo na mabuhay ka mama para naman magkasama na Tayo Nina papa." Sabi ko Kay mama. "Mama miss na miss ko na Po Kayo at lagi niyo pong tatandaan mahal na Mahal ko Po Kayo Ni papa Kaya lagi niyo Po kami babantayan dito Mama love you" dagdag ko pa . Maya- Maya pa ay umalis na ako at babalik na sa dorm nang may nakita ako sa may hill na nakaupo mukhang Alam ko na Kung Sino to Kaya pumunta ako doon.Pagkaakyat ko sa hill ay nakita ko so Hiro na nakaupo Kaya lumapit ako sa kanya at mukhang Hindi pa niya napapansin na papunta dito Kaya nagsalita na ako. "Nandito ka pala hiro, nakita Kita galing sa grave Ni mama mukhang malalim na naman iniisip mo" Sabi ko Kay Hiro at tumingin naman sa akin si Hiro. "Nothing and I am not thinking anything" sagot Niya sa akin. "Really but your face doesn't seem so" sagot ko pabalik sa kanya. "Am I gonna ask something to you Akemi" Sabi sa akin Ni Hiro habang tiningnan ako ng seryoso, mukhang seryosong usapan to ah." Yeah sure, what's the problem Hiro" Sabi ko na seryoso na. "Do you ever feel love Akemi, I mean a romantic kind of love to someone akemi?"Sabi Ni Hiro sa akin. "Bakit ganyan sagot mo sa akin hiro?" Naguguluhan Kong tanong. "Just answer it Akemi?"Sabi Niya sa akin.
"Well I do feel loved to someone but that someone doesn't return my feelings because he just see me as his friend and like a sister to him. But it's ok , it's already a year since that happened I already moved on and I like someone now" I honestly answer his questions while smiling bitterly at him. "Okay but may I know whose that someone your referring to ?" Sabi sa akin Ni Hiro. "Which one?" Sabi ko. "The one who friendzone you" Sabi naman Niya. "Grabe ka naman sa friendzone but it's Darwin" Sabi ko sa kanya na ikinagulat niya, "why do you look so shock" dagdag ko pa. "Well because I didn't expect to be him" Sabi Niya. "Ahh ok but why did you ask that question did anything bothers your mind?" Sabi ko sa kanya. "Nothing, look it's getting late do you want to go back in your dorm Akemi?" Sabi Ni Hiro sa akin mg nakangiti at nakalahad ang kamay sa akin. "Sure" Sabi ko naman sa kanya ng nakangiti. At bumaba na kami at bumalik sa dorm namin ng magkahawak ang kamay at nakangiti sa isa't Isa , Sana ganto na lang kami palagi.Authors note:
Okay guys you now the drill if you find any typo you can comment down below in the comment section. As you can see this is the longest words that I write in my story but I will try to write longer in the next next chapter.
Thank you for reading my story and I'm sure as this story goes by you will enjoy it love you guys. Kamsahamnida 😘😍😍😍Ps: sorry sa mga Radar's shipper out there but hiromi is gonna sail but I'm gonna make some radar moments
1369 words
YOU ARE READING
a fairy tale love story ( Tantei high fanfiction)
Mystery / Thrillerjoin the atama family on their adventures and how they face their enemies and how they confessed their feelings to each other and how they will accept something from their parents . let's find out in my story PS: it's all credits to purpleyhan for t...