Alas nuwebe na ng umaga ng makabalik na kami sa tantei high at tulog pa rin silang lahat Kaya napagdesisyonan ko na gisingin sila .
"Hey guys wake up were already here in tantei high" Sabi ko at nagising Naman silang lahat ok masyado yata napalakas Boses ko hehe. "Morning Mama, tita Akira ,tita mayu , Tito Mitsuo , to my grandparents good morning and good morning to the all of you , welcome back to tantei high!!" Masiglang Sabi ko sa kanila sabay yakap Kay mama at nakita ko naman na nag uusap na pala Sina tita Akira at si Akane at pati na Rin ang Great trio Kina tita mayu at alam Kong nagcacatch up na sila sa isa't Isa.
"Morning anak nakatulog ka ba ng maayos?" Tanong sa akin ni mama. " Opo Naman mama kayo Po nakatulog din Po ba Kayo Po ?" Sabi ko Kay mama. "Ok naman ako anak Hindi lang ako makapaniwala na makakasama ko na Kayo ng papa mo" sabi Ni mama sabay yakap sa Amin. " Hey Rainie do you think they will accept us you know for what we did in the past?" Tanong ni tita Rin at napatango din Yung iba. "Of course tita Rin they will accept you beside Tantei high now is different we already giving someone a second chance for their mistake even the deepest ones" pagpapaliwanag ko Kay tita Rin."I think we need to go inside so that we can show you around tantei high and to meet Mr. President" Sabi Ni sir Hayate sa Amin at sumang-ayon kami, at pumasok na kami sa Agency.
"The Agency still the same huh bring back memories"Sabi ni tita mayu at nagreminisce pa sila dito sa agency, Kaya tumayo na ako. "Saan ka pupunta Akemi nee-san? Tanong sa akin Ni Riye at sa tanong na iyon ay napatingin silang lahat sa akin. "Diyan muna kayo pupuntahan ko lang si papa. Sasabihin ko lang na nandito na Tayo at may kailangan siyang Makita." Sabi ko sa kanila at bumalik na sila sa kanilang mga ginagawa.
Kaya Naman ay umalis na ako sa agency at dumaan ako dito sa creepy hallway at Hanggang ngayon ay natatakot ako dito Kaya mas binilisan ko ang paglalakad ko Hanggang sa makaalis na ako sa hallway na iyon at dumiretso na ako sa Midori Building at dumiretso sa president office.
Pagkadating ko ay kumatok na ako sa office Ni papa. "Come in" rinig Kong Sabi sa akin Ni papa. Kaya pumasok na ako, "papa morning Po" Sabi ko Kay papa sabay yakap. "Morning too my princess so how your mission is it successful?" Tanong Ni papa sa akin habang nakayakap kami sa isa't Isa. "Of course pa kami pa Po, by the way papa may kailangan kayong malaman at Makita at tiyak akong matutuwa Kayo sa malalaman niyo Po pero isama niyo na din Sina tita Naomi at Ms. Michiko Po ." Sabi ko Kay papa.
"What for at bakit kailangan pa sila?"curious na tanong sa akin Ni papa. "Basta papa malalaman niyo din Basta tawagin niyo na lang Po sila at papuntahin dito para sabay sabay ko na Po masabi sa inyo" Sabi ko Kay papa na Alam Kong nacucurius talaga siya. "Ok fine"."Naomi, Mitchiko in my office now"
"Bakit Hideo may problema ba? May nangyari ba Kay Nathan si Rainie ok Rin ba?"
"They're fine just go here, Rainie said she have something to tell you guys"
"Ok Roger Mr. Bossy"
"Bossy Po ba si papa hehehe" singit mo sa Pag uusap nila na agad namang sumagot sila.
"Oo Kaya so Hideo pa bossy Yan matagal na" Sabi ni tita Naomi na sinang ayunan naman Ni Ms. Michiko
"Shut up ,I'm not" tutol Ni papa Kaya napatawa ako.
Lumipas ang ilang monitor ay dumating na sila at niyakap ako Ni tita Naomi. "I'm glad your safe ,pero ano Yung sasabihin mo sa Amin at kailangan magkasama kaming tatlo?" Tanong Ni tita Naomi sa akin.
"Malalaman niyo Rin soon pero kailangan niyo Po sumama sa akin papunta sa agency may ipapakita ako na ikakatuwa ninyo Po" Sabi ko sa kanila . "Kanina pa akong nacucurius anak pero sige halika na" Sabi Ni papa.
YOU ARE READING
a fairy tale love story ( Tantei high fanfiction)
Mystery / Thrillerjoin the atama family on their adventures and how they face their enemies and how they confessed their feelings to each other and how they will accept something from their parents . let's find out in my story PS: it's all credits to purpleyhan for t...