Chapter 9

131 3 1
                                    

Akemi's Pov

Pagkadating namin sa Latens Forest ay agad ng tumakbo at sumigaw sa akane sa kanyang nanay."Mommmyyyyy!!!!" napatingin naman silang lahat sa direksyon namin. "Vivien anong ginagawa nyo rito" Sabi Ni tita Akira sa Amin. "Well we just want to spend some time with you guys" Sagot Ni hiro sa kanila. "Well nandito Naman na  Kayo  magbonding tayong lahat since kumpleto na ulit kaming pito" masiglang Sabi sa Amin Ni tita Naomi na sinang ayunan namin.

....
 
Pagkatapos namin makipag bonding sa parents namin ay bumalik kami sa dorm at nagpahinga. Mga alas kwatro na ng hapon ng kami ay nagising, pagkagising namin ay ginawa na namin lahat ng gusto naming gawin, bang biglang may kumatok sa pinto, "Ako na magbubukas ng pinto" pagpiprisinta ko sa kanila. "Ok/Sige Po nee-san" sagot nilang dalawa sa akin.

Pagkabukas ko ng pinto ay nakita ko si sir Hayate sa labas ng pinto, "Sir bakit Po Kayo naparito sir?" Tanong ko Kay sir. " I just want to say that I want you and Riye to the agency asap ok" Sabi sa akin Ni sir." Sige Po sir sabihin ko Po Kay Riye at pupunta na Rin Po kami doon sir" sagot ko Kay sir at nag nod si sir at sabay umalis.

Pumasok n ulit ako Kay sir at nagtanong agad si akane dahil Alam Kong narinig niya Ang pinag usapan namin ni sir." Akemi Bakit Kayo lang dalawa Ni Riye Ang kailangan Ni sir?". " Hindi ko nga Rin Alam pero Tara na riye para malaman namin Kung ano kailangan Ni sir sa Amin" Sabi ko sa kanila ." Sige nee-san Tara na Po" Sabi Ni Riye .

Pagkalipas ng mga sampung minuto ay nakarating na kami sa Agency.
"Sir bakit niyo Po kami gustong Makita?" Tanong ko pagkaupo namin sa harap Ni sir" "Sir Salas just call me awhile ago and he wants the two of you to attend the reunion party at St. Joseph since the two of you used to study there, don't worry about the president , I already inform him and he agreed, so you guys just need to do is to go there and have some fun and reunite to your old friends there, and also Darwin is also will attend there." Sabi Ni sir sa Amin . " Talaga Po sir" masiglang Sabi Ni Riye na sinagutan ng yes ni sir. " Sir kelan Po Yung party" tanong ko Kay sir. " Tomorrow afternoon at may oras pa Kayo sa umaga magpaganda Kaya make yourself beautiful ok goodluck and enjoy the party and also don't forget to wear contact lenses since your eyes is already green ok " Sabi sa Amin Ni sir at nag nod kami Ni Riye.
" Well then the two of you are dismissed you guys can go back to your dorms and prepare for the party tomorrow" Sabi Ni sir at bumalik na kami sa dorm.

.....

Pagkabalik namin sa dorm namin ay naabutan namin na nandoon Ang mga boys at ginugulo nila si akane. " Buti Naman at bumalik na Kayo , mind sharing Naman Kung ano Ang sinabi Ni sir hayate sa Inyo at para umalis na din Ang mga asungot na Ito" Sabi Ni akane ." Ok ok bago pa Kayo magrambulan ay sasabihin ko na Ang sinabi ni sir Hayate, To make the story short Sir Hayate want us two to attend the reunion party at St. Joseph and also our previous principal called sir Hayate to inform about the party and wanted the two of us to attend since we both used to study there and lastly the president agreed for us to attend. " Sabi ko sa kanila. " So kayong dalawa pupunta kyo sa party para magsaya at kelan naman Yun" Sabi Ni reiji sa Amin . " Bukas gaganapin Ang party at Po nga pala pupunta rin pala sa party si Darwin nii-san" Sabi Ni Riye sa Amin. " Ang daya bakit Hindi kami kasama" pagrereklamo ni Ken na agad Naman binatukan Ni akane . " Sira ka ba smelly boy malamang sila lang pupunta doon sila lang Naman Ang kilala doon at tsaka Hindi nila Alam na magkakaibigan Tayo at Hindi din Tayo nag aral don so what's the reason to go there huh" Sabi Ni akane Kay Ken at napatahimik na lang si Ken dahil Alam niyang Tama si akane. "Basta akemi at riye mag enjoy Kayo ha at sa damit niyo ako na bahala sa outfit niyo " Sabi Ni akane sa Amin Ni Riye . " Don't forget to wear contact lenses and be alert all the times" Sabi Ni Hiro sa Amin at nag nod kami sa kanya.

Pagkalipas ng ilang oras ay umalis na sila at dito na Rin naghapunan at ngayon ay nakahiga na sila nagpapahinga at tulog na si akane , kami na lang Ni Riye Ang gising at nag uusap through inner voice." Nee-san excited ka na ba para bukas" Sabi Ni Riye sa akin "of course Riye makikita ulit natin Yung mga dati nating kaklase kahit na humdrum sila napalapit na Tayo sa kanila Kaya Hindi na ako makapaghintay na Makita sila." Sabi ko Kay Riye at pagkatapos Kong sabihin Yun ay nag goodnight na kami at natulog na upang makapaghanda para bukas.

A/N: ano Kaya mangyayari bukas , mag eenjoy Kaya o may mangyayari Hindi natin inaasaahan. Pls vote and continue reading for more updates. Author Nim is feeling sorry for the day's na Hindi nag uupdate , online class is really hard but I'm managing to get a passing grade. Nakahanap ako ngayon ng chance para makapag update since it's my free time today. I'll inform you guys Kung kelan Ang next update since malapit na Ang finals Ni authornim niyo at kailangan nang magreview , at sa mga nagbabasa nito na kasabay ko o malapit ng mag finals / exam fighting guys Kaya natin to , makakaraos at makakapasa Rin Tayo just trust God and do our very best makakapasa Rin Tayo.🙏🙏🙏🙏

Authors Note
You already know the drill if you guys saw incorrect grammar you can comment down below.
Yun Lang guys haha pero sorry sa mahabang delay ng aking Pag update sa kwentong Ito marami Kasi akong ginawa Kaya nalilimutan ko na mag update at dumagdag pa Ang online class , but now I'm back on track pero mag update ako once a week or twice. Yun Lang guys salamat sa pagbabasa ng aking kwento kamsahabnida❣️
Author Claire out
#1058words

a fairy tale love story ( Tantei high fanfiction)Where stories live. Discover now