Pagbalik namin sa dorm ay naghiwalay muna kami Ni Hiro at siya na lang daw bahala magsabi sa boys at ako Naman ang bahala sa girls, Kaya pagkapasok ko pa lang ng dorm ay nakatingin sa akin Yung dalawa at Alam ko ang klase nilang tingin, alam na nila.
"Ayieeeeehhhh Akemi/nee-san my boyfriend ka na ayiieeeeh" Sabi ng dalawa sa akin ng kinikilig see Sabi ko sainyo Alam na nila eh. "Sabi ko na Kayo ang end game eh , naririnig ko kayong naguusap kanina at sinasabi ko Kay Riye Kung anong pinaguusapan niyo Kaya nagulat kami ng biglang nagconfess at nagpropose sayo so hiro at mas Lalo kaming nagulat ng nagconfess at sinagot mo siya"Sabi Ni akane sa akin ng nakangiti. "Oo nga nee-san pero support kaming dalawa sa inyo Ni Hiro nii-san and I'm sure hinding Hindi ka Niya sasaktan, you guys deserve each other at Alam Kong masaya ka ngayon nee-san , Kung saan ka masaya doon kami at support kami sayo nee-san, nandito lang kami palagi ng Atama sa tabi mo" Sabi ni riye at nararamdaman ko na naiiyak ako sa mga sinasabi Niya Kaya nagsalita din si akane." Tama si Riye ,Akemi Kung saan ka masaya doon kami, Kaya ang masasabi ko lang sayo pati na Rin Kay Hiro na congrats and stay strong sa inyong dalawa at Alam Kong Mahal na Mahal niyo ang isa't Isa Kaya Kung ano man ang mangyari sa relasyon niyong dalawa at magkaroon ng problema, Pag usapan niyo palagi Yun at wag sarilihin ang nasa isip niyo kahit gaano pa Ito kaliit"Sabi sa akin Ni akane Kaya bago pa akong maiyak ay niyakap ko silang dalawa.
Pagkatapos ng yakapan moments naming dalawa at naghanda na kami ng aming gagamitin at dadalhin sa mission namin dahil alas siyete na nang Gabi at saktong tapos na kami naghanda ay may kumatok sa pinto at Alam namin na nandito na ang boys at sinusundo na kami. "Antagal niyo naman magbukas ng pinto Akane baka iwanan na Tayo Nina Ms. Reina" Sabi Ni Ken ng makalabas na kami.
"Pwede ba smelly boy wag Kang atat, ha masyado Kang at eh" Sabi naman Ni akane at bago pa makasagot so Ken ay sinuway na sila Ni Hiro. "That's enough you two" Sabi Ni Hiro sa kanila."Akemi congrats ha sa inyo Ni Hiro"Sabi Ni Reiji sa akin at napatingin din sa akin si Ken." Oo nga Akemi congrats ,since Kayo na Ito lang masasabi ko sa inyo Akemi, Hiro pre nandito kaming Atama na sumusuporta sa inyo Kaya Kung anong mangyari o Kung Sino man ang nagbabalak sirain ang relasyon niyo nandito kami nakaback up para protektahan kayo.heh"Sabi naman Ni Ken sa Amin ng sinang ayunan ng lahat.
"Salamat Ken but don't worry hinding Hindi kami maghihiwalay ng Basta Basta, at tsaka kelan ka pa maging ganyan Ken ah" Sabi ko sa kanya."Oo nga smelly boy nakakapanibago may utak ka pala para magsabi ng ganyan ganyan" Sabi ni akane at may sinabi pa si Ken an siyang nagpasimula ng pagrarambulan nila.
"Inggit ka lang at Wala Kang lovelife kaya nagkaganyan ka" at Yun nagrambulan na silang dalawa pero agad iyon natigil ng tingnan sila Ni Hiro ng masama. Kaya nagpunta na kami sa agency para I meet Sina Ms. Reina."Hello Ms. Reina, sir hayate at sir Hiroshi!!" Masiglang Sabi Nina Ken at Akane na tinawanan Nina Riye. "Sshhh Atama there's other people here that is sleeping so please quiet down a little"sermon ni Ms Reina sa dalawa at nag sorry naman Yung dalawa.
"You guys are 30 minutes early are you guys excited about the mission but before we ambush the lab there's something we need to tell you about what we found out inside that lab and we thought you guys will be know about this , we also don't tell this to the president and any of the great seven since were not sure about this" pagpapaliwanag sa Amin Ni Ms. Reina
"Ano Po ba Yun Ms. Reina at bakit Hindi niyo Po Ito sinabi kina papa, may something Po ba na bagay o tao Yung nasa lab na connected Po kina papa" Sabi ko Kay Ms. Reina dahil may hinala ako na may kinalaman Ito sa napaniginipan ko nung nakaraang araw at nagulat kaming lahat nang tumango si Ms. Reina.
"Yes Akemi Tama ang deduction mo sapagkat ang mga tao na nadiskubre namin sa lab na akala naming patay na ay muling mabuhay at nakakulong ngayon sa lab ay walang iba kungdi ang natitirang miyembro ng great seven na namatay na ngunit mabuhay muli sa Hindi namin malamang dahilan" sabi ni Ms. Reina na ikinagulat talaga namin.
"But how"
"Paano nangyari Yun"
"Impossible"
"Then that means my mom is also alive"
"No way, I can't believe this nee-san"
"Are you sure this is true, baka ma'am niloloko niyo lang kami"
Yan ang mga reaksyon ng mga kasama ko sa sinabi Ni Ms Reina. "She's not joking all of what she's talking about is true and real." Sabi Ni sir hayate at kasama din Niya si sir Hiroshi. "I can't believe it neither when I heard the news about my mom also alive but that is also the reason why we need to ambush that lab, the president allow us to destroy that lab but he didn't know the whole reason why we are eager to ambush that since we are planning to make sure what we discovered is true and I pick you guys since I know you guys can make it, so Atama will you help us finish this mission" Sabi Ni sir Hiroshi sa Amin mg determinado.
"Yes sir we can!" Sagot naming lahat ng determinado din . "Well then let's go save the remaining members of the great seven" Ani Ni sir Hayate at sumangayon na kami at sumakay Kay miyu.
Habang na Kay Miyu kami ay magpahinga muna sila para may lakas sila Pag nakarating na kami sa may lab. Sina Akane at Ken ay nasa left side no miyu at natutulog, Sina Riye at Reiji Naman ay nasa right namin at tulog din, at Sina sir hayate at Ms. Reina ay katabi Naman Nina Akane at mukhang tulog din, si sir Hiroshi Naman ang driver namin. Well kami Ni Hiro na lang ata ang gising, kanina Hindi pa namin nasabi kina Ms. Reina ang tungkol sa aming dalawa Ni Hiro Kaya napagpasyahan namin na Pag natapos na namin ang mission na Ito sabihin sa kanila para isang announcement lang.
"You ok love" Sabi Ni Hiro sa akin kanina pa pala Niya ako tinitingnan.
"Love saan mo naman Yan nakuha" shemay kinilig Naman ako dun ah..
Tumawa Naman mg mahina so Hiro.
"Endearment love ayaw mo ba" ,"Hindi naman sa ayaw ko Hiro pero nakakapanibago din love eh" Sabi ko sa kanya at nakita Kong nagsmirk siya. "See you also like that love so dont worry, you know you should sleep love so that you can gather more energy you'll need it" Sabi Niya sa akin na agad akong umiling. "No love we should sleep love so you also need to close your eyes love, love you goodnight" sabi ko sa kanya na ikinangiti Niya. "Yeah your right goodnight too my love" Sabi niya sabay halik sa noo ko at pagkatapos nun ay natulog na kami pareho ng magkayakap.Authors note:
Okay guys you now the drill if you find any typo you can comment down below in the comment section. I hope nagustuhan niyo ang chapter na Ito .
Love lots guys have a great day and please stay safe ok 😘💞❤️
YOU ARE READING
a fairy tale love story ( Tantei high fanfiction)
Mystery / Thrillerjoin the atama family on their adventures and how they face their enemies and how they confessed their feelings to each other and how they will accept something from their parents . let's find out in my story PS: it's all credits to purpleyhan for t...