CHAPTER IV- A DATE WITH THEM

6 0 0
                                    

" Dates are not just for lovers. They are also written all over the calendar"

-EC

[ELLISE'S POV]

Malapit ng mag lunch break at masaya sana ako ngayon kung kung hindi ko lang naiwan ang lunch box ko! Dahil siguro sa pagmamadali kokanina

\ T__T / huhuhu! Ayoko na sa araw na'to napakamalas!

Kinapa ko ang bag ko upang kunin sana ang phone ko at matawagan si inay. Teka lang, asan na'yon?

Saan na nga ba 'yon? Teka teka--

=_=!

Tang'nang SHOKOY nayun. Nasa kanya nga pala yung phone ko.

t.t

Nilingon ko si Nathan na nakaupo sa likuran ko para sana kunin ang phone ko kaso, natutulog ang leche! 'Wag ka na sanang magising pa!

Jowk lang.

T.T

R.I.P my stomach!! Nagugutom na ako ano ba!

"Hey guyses!!!", malakas na sigaw ni Noemi habang nakatayo sa harapan. Umalis na kasi si Maam Khay kasi may urgent meeting daw.

"Ano ba!"

"Letse ka!"

"Ang ingay mo Noemi!"

"What the!", reklamo ng mga sensitive kong mga kaklase. Ang oOA naman nito.

"Ano na namang pakulo yan Noemi", tanong Sean sa kanya. Nasa kanya ang atensyon naming lahat. At heto kami nag-aantay sa sasabihin niya.

"Tsk!", dinig kong reklamo ng nasa likuran ko. Pasalamat ka at nagising ka pang leche ka!

"Hey,Ellise!", pagtawag sakin ni Noemi. Problema neto?

"Oh? =_=", bore kong sabi sa kanya.

Ngumiti sya tsaka nagpatuloy sa pagsalita, "Join us for lunch".

Eh? O_o

"As in .. You want me? To join all of you for lunch? Yan lang yung sasabihin mo pero kung makasigaw ka mukha kang namatayan". Di makapaniwalang sabi ko.

"Eh, sorry naman, naexcite lang", aniya at napakamot sa kanyang ulo.

"Alam mo Noemi panira ka ng araw,tsk", nagsalita ang kumag sa likuran ko.

-_-

Yung araw ko din bro sirang-sira na dahil sayo.Bwesit!

"Ayoko", sagot ko kay Noemi.

"Eh?", napabigla Noemi diretso kong sagot kay sa kanya.

"Sige na Ellise payag kana", pagpupumilit sakin ni Sean. -_-+

"Oo nga, para sabay tayo, uwuuuu", sabat naman ni Hade.

Luh O.o

"Balita ko may bagong putahe ang cafeteria, dali! Payag ka na Ellise ^_^"

Di ba kayo makakakain kung wala ako?

"Ayoko! La akong pambili",nahihiyang sagot ko.

"Pfttt!", dinig kong pagpigil ng tawa ni Nathan sa likod ko. Demonyo ka!

"Bwahhaha! Ano ka ba!",tawang sabi ni Noemi.

"Seryoso ako T.T", bat ba kasi naiwan ko pa ang lunch box ko -_-!

"HA! HA! HA! Ang kyut mo", O ~ O nabigla ako dun ah!

Sure ka jan sa pinagsasabi mo Alfaea?

Tinitigan ko lang ang tawang tawang si Alfaea sa gilid ko. HAYST!

The Prodigies ( Battle of Talents) [ON GOING]Where stories live. Discover now