Viceral: sige na
Tina: benigno?
Jr: bkt ate?
Tina: alam ko ung kinuha mo yan ung akin atsaka diba bawal ka sa maalat? Bat ka kumakain nyan?
Jr: minsan lng nmn ate eh,sige na?
Tina: sige na nga ngayon lng yan ah?
Jr: opo ate
Vice: nako, tong mag ate na toh.
Tina: mommy? Aalis lang po ako saglit ah?
Viceral: sige anak..
Kinagabihan...
Tina: benigno?
Benigno: bkt ate?
Tina: anong ginagawa mo?
Benigno: nanonood lng bkt?
Tina: sorry nga pala kanina...
Benigno: ok lng ate, naiintindihan ko nmn kasi ate kita...
Tina: hindi ka galit?
Benigno: ate kailan pako nagalit sayo? Wla nmn diba kaya, hindi ako magagalit sayo...
Tina: sus umiiral nnmn pag kasweet mo...sige na matulog ka ng maaga ah shopping kita bukas...
Benigno: tlga ate?
Tina: oo...
Benigno: di ka nag jojoke?
Tina: oo nga...bahala ka isang tanong mo pa hindi kita ililibre sayang pa nmn lahat ng gusto mo bibilhin ko?
Benigno: sige na ate lab u matutulog nako..
Tina: tskk...
Carmela: ate?
Tina: oh?
Carmela: pde patulog sa project ko?
Tina: sige saan bang subject yan?
Carmela: tle lng ate...
Tina: sige...
At tinulungan na nga ni tina si carmela sa project nito at dahil sa pagod natulog na sya sa kwarto ni carmela...
Viceral: tina? Anak?
Tina: bkt po?
Viceral: anong ginagawa mo dyan?
Tina: tinutulungan ko lng si carmela sa project nya...
Viceral: oh sige...by the way anak may endorsement shoot ka bukas ah and mag geguest ka daw sa showtime sabi ng ninong mo...
Tina: mommy? Eh may lakad kami ni benigno bukas eh...diba pdeng ung endorsement shoot nlng muna saka na ung sa showtime?
Viceral: san ba kayo pupunta si benigno?
Tina: ipag shoshopping ko lng matagal tagal ko na rin hindi nalilibre un eh atsaka kasi mommy may kailangan sya para sa project nya...
Viceral: oh sige icacancel ko ung sa showtime ung endorsement shoot nlng...
Tina: thank u mommy(yumakap)
Viceral: oh sige na tapusin nyo na ung ginagawa nyo ni carmela at matulog ka na...
Tina: ok po...
Sa kwarto ni tina...
Carmela: ate? Tapos na.
Tina: sure ka?
Carmela: sige na ate ako na bahala sa pag lilinis matulog ka na may big day kapa bukas kasama mo pa si benigno...
Tina: sige...matulog ka na rin ah?
Carmela: opo ate.
Kinabukasa...
Binili na ni tina ang gustong regalo ni benigno at iniwan nya sa labas ng kwarto...
Tina: (kumatok at umalis)
Benigno: (binuksan ang pinto) ano toh? (Nagtext)
Tina: bunso,si ate mo toh pasensya na ah hindi matutuloy ung lakad natin kasi may gagawin ako busy ako ngayon, buksan mo na ung box dyan nlng ako bumawi...happy birthday bunso and loving kapatid...muaw...
Benigno: ano toh? Wow! Ung gusto kong sapatos! (Nagtext kay tina) ate, salamat nga pala sa regalo alam mo tlg ung gusto ko eh noh. Thank u ate love u muaw...
Tina: ay nabuksan na nya...
Viceral: ano ba ung laman nung box?
Tina: ung paborito nyang bag tapos may bag dun na supreme gustong gusto nya un eh...
Viceral: nako...ang bait mo tlg sa mga kapatid ko kahit dati hindi kayo nag kakaayos...
Tina: mommy matagal na ung kalimuran na natin un...teka lng lang mommy replayan ko lng sya.
Viceral: sige...
Tina: bunso? Mamaya kain tayo sa labas libre kita ng kahit anong gusto mong pagkain pag tapos ko sa shoot...
Benigno: sige ate...
Tina: mommy? Kakain nga pala kami mamaya ni bunso sa labas pag tapos ng shoot sandali lng...
Viceral: sige...
Nakarating na si tina sa shoot at natapos nmn ng maaga at kumain na sila ni benigno sa labas....
Tina: bunso?
Benigno: bkt ate?
Tina: tara na uwi na tayo?
Benigno: sige ate...
Umuwi na sila....
Tina: mommy?
Viceral: oh anak? Kamusta?
Benigno: ng enjoy nmn kami mommy kaso si ate sabi nya nahihilo sya eh kanina po...
Tina: (bumagsak)
Viceral: anak? Anak?
Ion: anong nangyayari?
Viceral: bigla nlng bumagsak si tina eh...
Ion: sandali ihahanda ko un kotse...
Nasa ospital na sila at nalaman na kung bkt nawalan ng malay si tina...
Viceral: ate kamusta sya?
Doc. Tina: wag na kayo mag alala nahilo lng sya dahil sa pagod kailngn nya lng mag pahinga,pde nyo na sya iuwi...
Viceral: salamat ate...
Inuwi na nila si tina sa bahay...
Viceral: anak, mag pahinga ka na..
Tina: mommy?
Viceral: yes?
YOU ARE READING
"Baby" viceion story
Fanfictionsi vice ay gay po sa una and nag pa trans gender sya and meron silang anak na tatlo medyo tragic ang huli