Chapter 28

552 13 7
                                    

Dahil sa sinabi ni dan ay nagulat sya,ngunit baka nagjojoke lang ito...

Tina: m-mahal?
Dan: mahal im sorry...

At sinampal nmn kaagad ni christina si dan dahil sa galit...

Tina: ANG KAPAL NG MUKHA MO!! SANA INISIP MO MUNA KUNG ANO ANG GAGAWIN KO SAYO BAGO MO SABIHIN SA AKIN YAN!! BAKIT MASARAP BA SYA?! MASARAP BA?! SUMAGOT KA!!
Dan: sorry mahal...
Tina: SORRY?! SORRY?! NALANG BA!! SATINGIN MO MABABAGO NG SORRY MO ANG GINAWA MONG KABABUYAN SA KAPATID KO?! UMALIS KA NA SA HARAP KO BAGO MAY MAGAWA PA AKO SAYO!!

Umalis naman kaagad si dan ng umiiyak dahil sa kahihiyan na ginawa nya...

Samantalang si christina naman ay umakyat na ngunit hindi nya parin maiwasan na magalit sa sinabi ni dan kaya ngayon ay nakayukom ang kanyang kamay sa galit,nang huminto ang elevator ay pumunta sya kaagad sa kwarto at pag pasok nya doon ay bigla nya nilapag ang pagkain na dala nya at dahilan para naman magulat ang kanyang magulat at kapatid sinampal nya naman si carmela dahil sa galit...

Tina: walang hiya ka!!
Carmela: a-ate?!
Tina: ang baboy mo!!! Kayo ng jowa ko ang baboy nyo!! Sa dami ng lalaki na pde mong landiin!!jowa ko pa?! Ano carmela hiraman tayo?!
Carmela: ate ano ba yang sinasabi mo?
Tina: nakita ko si dan sa labas nung bumibili ako umamin sya sakin na sya ang ama ng batang nasa tyan mo ngayon...
Carmela: ate hindi ko naman talaga alam eh...atsaka nakwento ko naman na sayo diba?
Tina: carmela,kapatid kita kaya hindi ko kayang magalit sayo pero sa tingin mo tong ginagawa mo sakin hindi ako magagalit?!
Perez: tina! Tama na yan maawa ka sa kapatid mo!
Tina: pinagtatanggol nyo sya?!
Viceral: anak tama na yan please!
Tina: SIGE MAG KAMPIHAN KAYO!! AT IKAW KALIMUTAN MO NANG MAY KAPATID KA NA TINATAWAG MONG ATE TINA!!

Matapos ang pangyayaring iyong, makalipas ang isang buwan ay hindi parin mag kaayos ang mag kapatid kaya nag usap na ang mag asawa tungkol sa away ng mag kapatid...

Ngayon ay nandito silang lahat sa sala at manonood ng movie...

*sitting arrangement
Vice-ion-benigno-carmela
-
-
-
-
Tina

Viceral: tina? Anak? May gusto ka ba panuurin natin?
Tina: p-po? Ay kayo nalang po pumili aakyat po muna ako may tatawagan lang ako...
Viceral: sige anak...
Carmela: a-ate?
Tina: wag ngayon...
Viceral: ikaw carmela? Ok ka lang ba? Yung baby mo?
Carmela: ok naman po kami...ni baby.
Viceral: babe ikaw na mag pili ng movie...
Perez: pahawak muna sa tyan ni misis ko...

Hinawakan naman ni ion ang tyan ni vice at naramdaman nyang parang ma sumisipa...

Viceral: wag mo na hawakan lumalakas yung sipa ehh...
Perez: babies kalma lang kayo dyan sa tummy ni mommy...
Carmela: akyat po muna ako inaantok po kasi ako...
Viceral: sige anak dahan dahan sa pag lalakad ah...
Carmela: opo...

Ang hindi alam ng mag asawa ay may gagawin si carmela,habang ito ay naglalakad sa hagdan sinadya nya talaga na madulas at itama ang tyan nya...

Perez: CARMELA!
Viceral: anak?!

Lumapit naman ang mag asawa sa anak at may dunadaloy ng dugo sa binti nito...

Viceral: dalhin na natin sya sa ospital! Benigno akyatin mo ang ate sabihin mo pupunta tayo ng ospital...

Umakyat naman kaagad si benigno para sabihan si christina...

Benigno: ate! Si ate carmela dadalhin sa ospital!
Tina: tara na

Matapos yun ay umalis na silang lahat habang si carmela naman ay nawalan ng malay,nakarating na sila sa ospital at hinatid agad sa ER...

2 hours later...

Doc: mrs perez?
Viceral: kamusta po ang anak namin?
Doc: carmela is ok but the baby didn't make it mahina ang kapit nya,sorry for your loss...

Matapos marining yun ay pumunta na sila kaagad sa room ng anak...

Tina: carmela?
Carmela: ate? Sana masaya ka na?
Tina: ano bang pinag sasabi mo?
Carmela: sana masaya kana at magka aayos na tayo,kasi sinadya ka naman talaga na ipalaglag ang baby ko para lang maging maayos tayo...
Tina: ano?! Carmela,bat mo ginawa yun?!
Carmela: gusto ko lang kasi mabalik yung dati ate...
Tina: carmela,sorry kung napaparamdam kong galit ako sayo pero di naman sapat na dahilan na ipalaglag ang baby mo tanggap kita kahit nabuntis ka ng boyfriends ko...sorry babawi si ate ok?
Carmela: opo ate...

Ang hindi alam ng dalawa ay kanina pa nanonood ang kanilang mga magulang at ang kanilang bunso...






To be continue....





So ayun na nga,sorry kung natagalan pero yan na bumabawi na akezzz...

Heheheh



LILIANNE
❄❄❄

"Baby" viceion storyWhere stories live. Discover now