004

85 67 27
                                    

004




LUMIPAS ang ilang araw at Saturday na naman and Saturday means Cousin Day! The past few days were boring dahil puro pag-aasikaso ng opening ang ginawa ko.


I was getting ready kaya naglagay na ako ng mascara as final touch sa itsura ko ngayon. Light make-up lang naman ang ginawa ko dahil baka mamaya malasing ako ng bongga para mabilis na matagtag.


Isang black fitted dress lang ang sinuot ko at nagheels ako. Kinuha ko ang maliit na handbag at lumabas na ng kwarto. Aawra muna ako today dahil stress ako buong linggo para pambawi.


When we arrived at the club, nagdire-diretso na ako, the bouncer knows me already dahil kaibigan ni Julia ang may-ari at suki na din kami dito. I'm already late kaya iniwan ako kanina nila Kuya at nauna na.


Good thing I had Kuya Will to drive me here. I still don't have my driving license kasi kada-try ko bagsak ako ng bagsak. I don't know why ang hirap lang talaga. Hindi ko nga alam kung maaawa ako sa sarili ko o matatawa. The world is so cruel to a cute and pretty girl like me!


Nagpunta ako sa second floor ng club tsaka nagpunta sa usual area naming magpipinsan. It was always reserved for us every Saturday kaya doon na ako nagpunta.


I saw them sitting there already and making toasts, "Wow naman, parang kinalimutan niyo na ko!" Sigaw ko saka tatakbong lumapit at kinuha ang baso ni Julia at tinungga iyon.


"Hey! That was mine, stupida!" Sigaw niya. The bar was noisy kaya hindi na halos kami mag-karinigan.


They were all sitting there, si Kuya ay may akbay na babaeng ngayon ko lang nakita. Iba-iba naman ang babae niya kaya wala na akong balak pa silang kilalanin.


Pumagitna ako sa tabi nila Tobi and Radi saka ako pinagsalin ng vodka na iniinom nila tsaka ininom agad yun ng straight.


"Damn, this one's strong!" Sigaw ko at tinawanan lang ako ng dalawa.


"Di ah! Low tolerance ka lang talaga, hina!" Asar ni Radi kaya hinampas ko siya. Well, he is right but I won't admit it! Never!


Bumaling ako kay Tobi at inilapit sa ilong niya ang baso, "Hey! Why aren't you drinking?!"


Nilayo niya muna sa mukha niya ang basong nginungudngod ko sakaniya bago magsalita, "Reign, three shots lang ako ngayon. Ako driver."


I made a disgusted face, "Ew sayo para iiwasan!"


Bumaling ako sa harapan at nakitang si Julia ay pinagtutulakan si Russel na umalis kaya tumayo ako at sumingit sakanilang dalawa, hugging Russel's arm, "What's happening here?!"


Tumawa ng pagkalakas si Julia, "May irereto ako kasi kay Russel! Ayaw naman tumayo!"


Reigning Over You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon