008

50 41 10
                                    

008

LUMINGON siya bigla sakin. Shit!

I immediately turned my back away from him. Binabawi ko na! Hindi na muna ako lulublob sa dagat!

Dali-dali akong naglakad pabalik sa room namin. Nakita ko si Russel na naglalakad papalapit sakin habang may kinukutkot sa Canon niya. I ran towards him and hid behind his back pero mukhang hindi niya ko napansin agad.

"Ano na naman?" Sabi niya when he saw me pero hindi pa din inaalis ang tingin sa screen ng camera niya at pangiti-ngiti. I was about to look at where he was looking at pero I saw Theodore's figure coming torwards us.

Craaaap!

Iniwan ko si Russel doon at tatakbo ako papunta sa kung saan. Basta malayo! And somewhere he won't find me! Oh my god!

I feel like running on a marathon sa sobrang bilis kong tumakbo. Nalampasan ko din sina Mom na papalabas, she was calling me kaya tumigil ako saglit.

"Mom! Ssshh!" Pabulong at hinihingal kong sabi! So ingay kasi niya mamaya marinig bigla ni Theodore at malaman kung asan ako.

Dumiretso ako sa pagtakbo. Not knowing where I'm going. I've been running for like almost ten minutes now at ngayon ko lang narealize.

Why am I even running away from him?! It's not like I kissed him or something! Bakit ko ba siya iniiwasan? As far as I know, nagiging mabait na naman siya sakin, why do I have to iwas?!

I stopped running. I look so dumb ang layo na ng narating ko sa kakatakbo doon sa lalaking 'yon! I even reached the parking lot which is so far.

Damn it!

I exhaled before reaching my knees. Tinuon ko ang dalawa kong kamay at pinunasan ang pawis na tumulo sa noo ko. I'm being so dumb eh hindi naman dapat.

"This is like the dumbest thing I ever did!" I said at napatawa pa. Ang funny ko ngayon, my god!

"Di mo sure."

Luluwa na ata ang mata ko sa narinig kong boses sa likod ko. Dahan-dahan kong nilingon ang boses na alam ko naman kung kanino.

And to my horror it was Theodore! What the hell! Akala ko nakatakas na ako sakaniya!

Agad na naman akong kinabahan. This is the feeling I don't want whenever he's around! Lagi na lang akong kinakabahan at napapraning! Damn him! Lalo pa ngayon na parang ang bait-bait niya!

Lord naman oh!

He was looking at me with his golden brown eyes. The sun was reflecting them kaya mas lalong nakita ang pagka-gold noon. It sent shiver down my spine. Parang ang dami-daming emosyon na gustong lumabas mula sa mata niya.

Ngayon ko lang siya napagmasdan ng malapitan. Back when we were highschool, I only saw bits of his face dahil hindi kami masyado naglalapit at minsan ko lang naman siya nakikita. But now.. damn, boy.

Theodore's taller and muscular than before. Kitang-kita ko kung gaano magflex ang muscles niya whenever he's moving lalo na ngayon at kita ang braso niya. I darted my eyes down to his lips. God, that lips! That full plump lips that attracted so many girls back in our Journalism days! Even ako na-attract!

He looked very pretty bonus points pa na ang clear skin niya and his sharp jaw line.. God knows how much I wanted to touch those, to test how sharp they were..

"What are you doing?" I snapped out of my thoughts nang bigla siyang magsalita at kumunot ang noo.

Nanlaki ang mata ko nang namalayan na nakataas na ang kamay ko at ready na siyang abutin. What the hell, Reign?! What the hell lang!

Reigning Over You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon