011
Theodore was just driving seriously at ako namang si gulong-gulo ay pasulyap-sulyap sakanya. I really don't know what was happening. And seriously, this is kidnapping!
Patuloy na nag-iingay ang plate at spoon na dala-dala ko. I was holding on it for dear life dahil bukod sa mahal ay kabadong-kabado din ako. I don't even know kung bakit dinala ko ito hanggang dito. So embarrassing!
Tinignan ko ng masama ang lalaking ito na naka-tinging diretso sa daanan. I don't get him. Ni hindi nga kami friends tapos ngayon may pa-ganito siyang stunt? Ano akala niya nasa pelikula kami? Like duh! My gosh.
"Stop glaring at me, Top One."
Mas lalo ko siyang sinamaan ng tingin. Like, hello! I need like even the slightest explanation of what was going on, ano! Tao din ako.
He tsked at tumingin sakin. When I met his eyes, I immediately looked outside. Damn, that was close! I don't want to look at his eyes kasi my heart will beat so fast. Take note, once I get off this expensive car of his I will go to a cardiologist para ma-check ang puso ko.
"S-Sa kalsada ka tumingin."
Narinig ko siyang tumawa ng kaunti kaya gustuhin ko 'mang tumingin ay I just cannot dahil mukhang namumula na ako ngayon for no reason, just his freaking chuckle. God, kaya pala mag-papula ng isang tawa ang kagaya ko?!
Smooth driver naman pala itong si Theodore hindi gaya ni Radi na road trip to heaven. It was a short drive, inihinto niya ang expensive car na ito tsaka tinignan ako bago mag-salita, "Get out."
Agad namang sumama ang mukha ko sa sinabi niya at padabog na lumabas, "You are the rudest person I have ever met!"
He glanced at me before giving the valet his car keys tsaka sinimulan na naman niya akong hilahin to somewhere I do not know. Good thing is we're only at his also expensive company at kinakaladkad niya lang ako dito. I am familiar of the avenue around here kaya I won't get lost if ever takasan ko ang expensive rude man na ito.
Halos matalapid ako sa bilis ng lakad niya kaya I exclaimed, "Hey, can you calm your ass?!"
He suddenly stopped, making me bump his tall and muscular figure tsaka ako sinamaan ng tingin. Tsaka ko lang nalaman na marami pala na people all over the place na nakarinig sa pagsigaw ko. This is so embarrassing!
I awkwardly smiled at everyone staring at us. Maybe they were thinking na sino ba ako para sabihin yun sa CEO nila?! What if ma-cancelled ako huhu I don't want to be cancelled, mamaya pati cafe ko ma-cancel din. That would be my worst nightmare!
I was about to raise my hand para mag-peace sign pero ang masungit na si Theo-fucking-dore ay hinila na naman ako. Ni hindi 'man lang niya ako binigyan ng sapat na oras to ask for forgiveness sa kaniyang mga employees! I don't want to be cancelled!
Wala naman akong magawa nang makapasok kami sa elevator. We were the only ones here kaya humalikipkip ako and pouted, "You know, expensive boy, hindi ko ma-gets kung bakit mo ko dinala-dala dito. Gusto mo ba na ipagmalaki ang kumpanya mo? Pwes, no need dahil ilang beses na akong nakapunta dito at nakakasawa na--"
I stopped halfway ranting nang sinamaan na nama niya ako ng tingin. I sighed, "Alam mo, Theodore, kung ayaw mong mag-mukhang matanda agad, stop glaring at me. Walang tulong yan sayo."
He was not looking at me pa din. He is so getting into my nerves pero diba I promised myself to give him more patience kaya I'd keep on smiling through the pain.
BINABASA MO ANG
Reigning Over You
RomanceTheodore hated being the second best. Moreover, he despises the fact that he's always losing from a girl ever since elementary! Now that the girl he loathed appeared again right before him, he'll make sure he's the superior one. Theodore's never goi...