"Di ka pwede dito diba? Paano page nahuli ka? I'll be expelled.. Or else worse!"
Mga sunod-sunod na tanong ko nung nakaupo na kaming dalawa sa sahig na made of black marble.
For two persons tong room ko eh, at pumayag ang school na ako lang isa dito as long na and bayad namin dito eh for two persons. Which was okay with my loaded parents.
"Ang weird ng kwarto mo." Ani niya.
White walls. Black floor. White bed. Black pillows. White shelves. At medyo o.c ako, nakaorganize lahat.
Like what my parents told me.
I didnt respond. Ang lakas ng confidence niya para pumunta dito, di ko rin siya pwedeng palayasin baka makita siya sa hallway ng nagbabantay at ma expell pa ako. Hays
"Ay anak ng tokneneng! May family dinner pala kami sa bahay.." Bigla kong naalala at nagpanic ng kaunti.
Hinablot ko cellphone ko sa bed at nakitang may twenty one missed calls galing kay mother and father earth. Patay.
Ninja skills activated.
In maximum five minutes napatuyo ko buhok ko at nagspray ng kaonting perfume. Ignoring his presence, sumilip ako sa peripheral version ko at nakatitig lang siya sa akin na para akong candy na gusto niyang hubaran.
Yuck.
"Titig-titig mo dyan?"
"Your pretty." Di siya tumingin sa akin at parang... nahihiya pa?
"May kasalanan ka pa sakin Legends. Kaya wag kang umasta na close tayo." Cold na sabi ko habang inayos ang palda ko na lagpas tuhod, at sinuri yung blouse kong puti kung may dumi o wala.
"Conservative." bulong niya.
"What?" Rinig ko naman, pero ganun talaga ang pinoy eh.
"Spider sa legs!" hala ang layo ng conservative sa sinabi niya.
Spiders.
Wait.
What?
Agad akong tumalon sa higaan ko at nagshake it off, magmukha man akong timing o maarte, Spider yun e.
"Saan? Saan? Saan?!"
Ngumiti siya ng nakakaloko at lumapit sakin. Don't tell me nagjojoke ka lang? Bitch!
Bigla niya akong kiniliti sa tagiliran ng bewang ko. "Hoy Garren stop it!-- wahhh! Garden!" mas kinulit niya pa ako at napapikit ako, sobrang weakness ko ang kinikiliti.
"Forgive me Ahriana."
"Ayaw." Matabang na sagot ko habang umiiwas sa malikot niyang kamay.
"Oh? Okay. Be it your way." Di ko na kaya, parang mamamatay na ako sa pinanggagawa ng lalakeng ito.
"Stop! You are forgiven!"
"It looks like napipilitan ka lang." Playful na sabi niya. At sinundot pa any bewang ko. Hayys
"I beg you. Stop it! You are forgiven with the different angles of my heart!" Sigaw ko.
Tinigilan niya ang ginagawa niya at ngayon ko lang napansin ang distance ng mukha niya sakin.
"Then let's seal the deal with this."
Relief flooded me nung lumayo mukha niya pero nakaramdam ako na hinalikan niya ang noo ko.
"Hayop ka Garren!" Tumawa lang siya , tumayo at may kinuha sa counter ng kitchen.
"Oh para sayo." Masiglang bigay niya sakin..
BINABASA MO ANG
The Study of Malandi
Novela JuvenilOne game caused by Two boys with rivalry Three words to say just to win the game. Three hearts are at stake Four days to pursue the girl and Five weeks to enjoy the relationship Six kisses to steal in front of the rival Seven letters to end the game...