♕Crazy 5♛

1K 59 12
                                    

찬열 Chanyeol's POV

Nakakailang hakbang pa lang ako mula sa bahay nung lalaking hinatid ko nang may makapa ako sa bulsa ko. Isang Eyeliner.

Alam kong sa kanya to kasi nung umalis kami papunta sa banyo nung time na iihi sya, nahulog nya to kaso nakalimutan ko lang isauli.

Ibalik ko kaya?

O wag na lang?

Pero chance na rin yun para malaman ko pangalan nya diba?

Tatalikod na sana ako pabalik dun sa bahay ng marinig ko ang malakas na sigaw galing sa bahay na pinasukan nung lalaki kanina. Binilisan ko pa ang pagtakbo papasok dun sa bahay. Wala na akong paki kung trespassing to, bahala na.

"Tama na ho!" Sinalag ko yung sampal na tatama sana sa mukha nung lalaki.

"Teka! Sino ka ba?! Umalis ka nga jan! Hoy Baekhyun! Asan na ang sweldo mo?! Akin na?!" Sigaw nung nanay nung Baekhyun daw pero iyak lang sya ng iyak.

"Wala po talaga akong pera inay eh." Iyak na naman ni Baekhyun. Susugudin na naman sana sya nung nanay nya pero hinila ko na palabas ng bahay si Baekhyun.

"Tama na ho. Wag nyo po syang sasaktan."

"Oo tama!!! Umalis ka na!!! Wag na wag ka nang babalik dito.!!!" Niyakap ko lang si Baekhyun hanggang sa makalabas kami sa lugar nila. Ansama naman ng magulang nya.

"Bakit ka ba sinasaktan ng nanay mo? Atsaka bakit di mo pinapagtanggol ang sarili mo?"

Kalmado na sya ngayon kaya kaya ko na syang tanungin. Kanina pa kasi ako nacucurious eh

"Ganyan talaga si inay kapag hindi ako nakakapag-abot ng pera sa kanya. Di ko na nga alam ang gagawin ko ngayon kasi wala na ko sa mga Do. Ano na ibibigay ko sa kanila ng kapatid ko?"

Nakita kong biglang nabahala yung mukha nya. Kahit pano kasi naaawa ako sa kanya.

"Pano ka na nyan? Tiyak na di ka na makakauwi ngayon sa inyo."

"Yeah right. Pano na ko ngayon."

"Aish! Halika sumama ka sakin." Hinila ko sya.

"San mo na naman ako dadalhin?" Bigla nya naman hinila yung kamay nya sa pagkakahawak ko.

"Diba wala kang pupuntahan?"

"Pero.."

"Wala kang titirahan."

"Pero kasi..."

"Okay sige aalis na ako. Ayaw mo ata." Aalis na sana ko nang bigla nyang hinawakan ang kamay ko.

"Sige na. Sige na. Sasama na ko."

"Sasama ka din pala eh."

"No choice eh."

Tapos nag-cling sya sakin.

"Bitaw. Di tayo close." Utos ko sa kanya.

"Di naman pala tayo close eh bakit tinutulungan mo ako?"

Umayos ako ng tindig, ganun din sya.

"Sige ganto, hindi pa tayo magkakilala kaya, ako si Chanyeol, tapos ikaw?" In-offer ko yung kamay ko at inabot naman nya yun para makapagshake hands kami.

"Baekhyun." Tugon nya. Ganda talaga nung pangalan nya. >3<

Atsaka.

Anlambot ng kamay nya. :)

Mabuti pa dalhin ko muna sya sa bahay namin. Aish. Wala na nga akong pang abot kay inay, nagdala pa ko ng palamunin. Hay ewan ko ba sa sarili ko! ﹋o﹋

"Dito ka muna ah. Babalikan ko lang yung dalawa kong kasamahan. Titingnan ko kung ano na plano nila."

Tumango lang si Baekhyun. Pero bago ko sya iwan, siniguro ko munang nasa bahay na sya. Bumili na rin kami ng pagkain para may makain na to, di pa kasi to kumakain eh.

백현 Baekhyun's POV

*nom* *nom*

"Dito ka lang ah. Wag kang umalis, kumain ka lang ng kumain jan."

Tumatango lang ako sa kanya. Ikaw kaya ang magutom.

Nagpahid muna ako sa bibig gamit yung likod ng palad ko, nagkakamay kasi ako eh.

"Achaka! Shan namawn ako pupunta diba?"

Napabuntong hininga naman sya kasi totoo naman yung sinabi ko.

"Sige na sige na." Tas umalis na sya.

Ishtorbo sa taong kumakain eh.

*nom nom*

"Chelsea, ikaw ba yang parang baboy na kumakain jan? Anak tirhan mo naman ang nanay."

Hala!

Sino yun?

"Chelsea. Asan ka ba? Wag mo na paghanapin si nanay." Hala? Palapit na sya ng palapit dito. *gulp* di naman kasi sinabi sakin ni Chanyar, ano nga ulit pangalan nun? Hala Yoda na lang mas madali pa.

"Chelsea.."
"Nay andito po ako.."

"Harujusko! Bakit anjan ka? Kumakain ka ah?"

"Wala nga po tayong kakainin tas ako kumakain? Asan na ba si kuya, inay?"

"Aba malay ko. Kung hindi ikaw yung kumakain, sino yung nasa kusina natin?"

HALA! HALA! PATAY!!!!!!!!!

ANONG GAGAWIN KO? DI PA KO TAPOS KUMAIN!!™ = ̄ω ̄= ≧﹏≦

"KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!" Parehas naming sigaw. Aray ha sakit sa tenga.

"Teka! Sino ka! Tulong magnanakaw! Tulong rape! Tulungan nyo kami ng anak ko. Tulong!!!"

"Ay hala inay, pareho tayong babae, rape bagang."

"Eh sino ka ba?"

"Dinala po ako dito ng anak nyo, si Chanyur."

"Anoooo?!"

Sige lang po nanay. Sigaw pa po kayo. Sige lang. Magpakapatid kayo ng litid jan. Sige lang. ~(*+﹏+*)~ (--〆)

"Anong sabi mo? Dinala ka dito ng anak ko?"

Awkward naman akong tumango. Kulit eh (~_~メ)

_______________

Si Baek, mainitin ang ulo. Ay hala. Mother-in-law mo ba yan! XD Be good, 아라쏘? /nag-Zumba pa-exit!/

Comment✔
Vote✔

XOXO,
^gelai^
150104
08:39 PM

That Crazy Mistake [ChanBaek FF]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon