Naruto tiếp tục đi về phía tây bắc. Đột nhiên cậu nghe có cái gì đó sột soạt phía sau lưng. Lập tức quay đầu lại, cầm chắc đũa phép trong tay.
"Argh! Là con Quái Tôm Đuôi Nổ!" Naruto ôm đầu, kiếp trước chắc là cậu đã mắc nợ cả thế giới rồi.
Con Quái Tôm Đuôi Nổ khổng lồ, dài cỡ bốn thước. Một mơ ước nhỏ nhoi chợt dấy lên trong tim Naruto, là thầy Orochimaru có thể nào ngừng nghiên cứu về mấy con quái vật biến đổi gen được không. Học sinh ở Hogwarts sẽ mừng hết biết. Nhưng mà ước mơ chỉ là mơ ước, bây giờ quan trọng là phải tìm cách đối phó với con Quái Tôm trước mặt. Cầm chặt đũa phép trong tay, Naruto hô to:
"Stupefy!"
Lời nguyền chạm vào lớp da cứng của con Quái Tôm rồi dội ngược lại. Naruto vội vã cúi người xuống né lời nguyền, và cậu ngửi được mùi khét trên tóc cậu, cũng may là dung nhan chưa bị huỷ.
Con Quái Tôm phát ra từ đuôi nó một quả cầu lửa bay vèo về phía Naruto.
"Protego duo!"
Naruto hét lên, một màn chắn bảo vệ cậu khỏi cái quả cầu lửa ấy. Một lần nữa nắm chặt đũa phép trong tay, Naruto la lên:
"Impedimenta!"
Con Quái Tôm Đuôi Nổ bỗng dưng bất động - Naruto đã bắn lời nguyền trúng vào phần không có giáp bảo vệ. Thở hổn hển, Naruto chạy đi xa càng nhanh càng tốt, bởi vì cậu biết chắc rằng lời nguyền chậm chạp không giữ chân con Quái Tôm này lâu được.
Naruto tiếp tục chạy đi, lối đi càng lúc càng tối khiến cậu tin rằng mình đang đi gần tới trung tâm mê lộ. Và tới khi sải bước chạy xuống một con đường dài và thẳng, Nar lại thấy có sự chuyển động. Ánh sáng phát ra từ cây đũa phép của cậu chiếu vào một sinh vật cực kỳ lạ thường, một sinh vật mà trước đây chỉ có thể nhìn thấy trong hình mà thôi.
Đó là Nhân sư. Nó có thân hình của một con sư tử khổng lồ, cái đuôi vàng óng và cái chân đầy vuốt. Tuy nhiên, đầu của nó lại là đầu của một người đàn bà. Trước khi Naruto kịp suy nghĩ ra một lời nguyền thích hợp, bà Nhân Sư liền nói:
"Trò đã đến rất gần mục tiêu rồi. Cách nhanh nhất là vượt qua tôi. Và tất nhiên tôi sẽ không cho trò đi qua trừ khi trò giải đáp được câu đố của tôi. Trả lời đúng thì tôi cho đi qua. Trả lời sai thì tôi đánh. Lặng im thì tôi cho rút lui bình yên vô sự."
Naruto im lặng một lát, cậu đâu có giỏi giải câu đố đâu chứ. Về chuyện giải câu đố thì chỉ có thể là anh Shikamaru mới là người xuất sắc, ước chi ông anh ổng linh thiên rồi nhập hồn vô người Naruto thì mừng hết biết.
Naruto bèn cân nhắc về vận may của mình. Nếu câu đố quá khó, cậu có thể làm thinh rồi rút lui, sau đó tìm một đường khác để đến trung tâm mê lộ.
"Được. Xin vui lòng cho tôi nghe câu đố!"
Bà Nhân sư ngâm nga:
"Trước tiên hãy nghĩ đến người sống trong sự hình trá hình,
Kẻ thỏa thuận trong bí mật và chỉ nói dối mà thôi.
Kế đến hãy nói cái gì luôn luôn là điều tu sửa cuối cùng
Ở giữa cái giữa và cuối cái cuối?
Và cuối cùng hãy cho ta cái âm thanh vẫn thường được nghe
Trong suốt cuộc tìm kiếm cái từ khó tìm được.
Bây giờ hãy xâu chúng lại với nhau, và trả lời ta điều này,
Sinh vật nào mà trò không muốn hôn chút nào."(Harry Potter and the Goblet of Fire)
"First think of the person who lives in disguise,
Who deals in secrets and tells naught but lies.
Next, tell me what's always the last thing to mend,
The middle of middle and end of the end?
And finally give me the sound often heard
During the search for a hard-to-find word.
Now string them together, and answer me this,
Which creature would you be unwilling to kiss?"Naruto á khẩu, không biết nên bắt đầu từ đâu. Phải nhờ đến bà Nhân sư đọc lại câu đố đến tận 4 lần Naruto mới nhớ được sương sương câu đố. Rồi Nar bắt đầu phân tích:
Cái người sống trong sự trá hình...chỉ nói dối và thỏa thuận trong bí mật. Thế thì là gián điệp, SPY. Rồi, tiếp đó là cuối cùng của mend, ở giữa của middle rồi ở cuối end. Vậy là...D! Cái âm thanh thường được nghe trong suốt cuộc tìm kiếm...ơ...cái từ khó tìm được, là...là ER! Gộp mấy từ nãy giờ kiếm được SPY-D-ER
"Con nhện!" Naruto la lên "Đ...đúng chứ?"
Bà Nhân sư cười nhẹ, tránh đường ra cho Naruto đi. Bất ngờ về sự thông minh đột xuất của mình, Naruto cúi đầu chào Bà Nhân sư rồi thẳng tiến.
Naruto tiếp tục sử dụng thần chú chỉ đường. Mọi thứ xung quanh mờ mờ ảo ảo vì làn sương dày.
Hai ba tiếng đùng đùng được phát ra, có ai đó đang chiến đấu với nhau sao? Rồi bỗng nhiên, một tiếng gào phá tan khung cảnh vốn yên lặng của mê lộ. Naruto hét lên:
"Chị Temari?"
Chỉ có sự yên lặng, không ai phản hồi. Điều gì đã xảy ra với chị ấy? Tiếng gào của chị ấy cứ như ngay trước mặt Naruto.
Naruto vội vã chạy cuống cuồng trên đường, tìm cách đi đến con đường của Temari. Lỡ mà bà chị có chuyện gì, thì đầu tiên Shikamaru sẽ ếm cả núi bùa lên cậu vì Nar không cứu "dzợ" của ổng, sau đó cả nhà Ravenclaw sẽ không một ai thèm nhìn mặt Nar. Tiếp đến Tenten sẽ nổi giận đùng đùng, kéo theo đó là Neji vì cậu không giúp "người yêu" của "vợ" ổng, thế là cả nhà Slytherin cạch mặt cậu. Dựa trên sức ép của những người xung quanh, thêm cả việc thấy nạn mà không cứu, Hinata cùng cả nhà Hufflepuff sẽ bỏ mặt Nar. Mà dân Gryffindor toàn đi hẹn hò với nhà khác, vậy là cũng quạo với Naruto luôn. Duma, kể xong thì thấy cả một tương lai đen tối.
Naruto dừng lại ở một ngã tư, xoay người 360 độ tìm kiếm dấu hiệu của Temari. Cậu chắc chắn đó là tiếng gào của chị ấy, không có một tia đỏ nào bắn lên trời, nghĩa là chị ấy đã tự mình gỡ bỏ khó khăn, hay là trong lúc đó Temari không thể với tới cây đũa phép mà cầu cứu?
Một tiếng la khác lại được phát ra, không phải là của Temari, mà là của Gaara:
"Rốt cuộc ông là ai? Ông đã làm gì chị ấy? Và tại sao ông có thể vào được đây?"
Naruto lại nghe một giọng nói ồm ồm, tuy lạ nhưng lại có chút gì đó quen quen:
"Không đến lượt ngươi quan tâm! Crucio!"
Tiếng gào của Gaara vang vọng khắp mê lộ. Gaara vừa bị tra tấn sao? Temari ra sao rồi? Nhưng ai là người làm chuyện đó? Và giọng nói lúc nãy là của ai? Có nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời.
<còn tiếp>
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto Fanfic] Hogwarts
FanfictionĐây là truyện được dựa trên cái plot gần đây của au: Sẽ ra sau nếu Naruto và Harry Potter kết hợp cùng nhau? Câu chuyện xoay quanh năm học thứ 6 tại trường Hogwarts của Naruto Uzumaki. Author: Quỳnh