Tahimik lang kaming nakaupo ni Aiden sa upuan.
Medyo kumirot na rin ang tuhod ko dahil sa pagkasalampak sa sahig kamakailan lang.
Ano bang nangyari? You seems soo close to her? Nagtatakang tanong saakin ni Aiden.
Ahm. I'm not sure if were close but--- biglang naputol ang pagpaliwang ko ng agad na sumingit si Aiden.
You should not get close to her! She looks a bad influencer. Nakaikis na kilay na talak ni Aiden.
No! She's not-- naputol ulit ang pagpaliwang ko ng si Aiden ulit ang nagsalita.
Look! Base on how she dress? It looks like a spoiled brat? Paliwang ni Aiden. Galit ko naman siyang tiningnan.
Attitude didn't base on how she dress--- pagputol ulit nito saakin sa talak ko.
Harleigh-- pagpatul ni Aiden sa paliwag ko pero hindi na ako nagbatibag pa at deritsong lumabas lahat ng laway sa bibig ko.
Aiden! She needs help! She's the one who protect me over those brats when you were not near. She helped me, I think its time for me to pay it! Hindi mo lang alam! Patuloy ko at hindi ko maiwasan sa sariling pigilan ang mga luhang pumapatak na ngayun sa mga mata ko.
Gulat na napatingin saakin si Aiden. Gulat siya ng makita ang mga luha sa aking mga mata.
Mabilis na napalitan ng napakaamong muka ang galit niyang ekspresyon kamakailan lang.
Hindi ko maiwasana ng hindi mapahikbi habang nakaharap kay Aiden na napapakurap nalang habang nakatingin saakin.
Sobrang naguguilty na ako. Gusto ko ng ilabas ito.
Hindi mo lang alam! Na ako ang dahilan kung bakit siya nagkaganyan! Kung hindi dahil saakin hindi dapat siya pinalayas! Nang dahil sa kahinaan,kalampahan,kabobohan ko hindi sana siya nagkaganyan! Aiden sana maintindihan mo rin ako! Nasasaktan kung talak habang napapahagulhol pa.
Agad akong napayuko at hindi ko maiwasan ang hindi mapahagulhol.
Mabilis akong niyakap ni Aiden dahilan para mapasubsob ako sa dibdib niya.
Walang tigil ang paghimas niya sa likod at ulo ko.
I'm sorry Harleigh for not understanding you. I'm sorry! I'm sorry! I'm sorry. Walang tigil na pagmamakaawa niya.
Agad akong kumalas at inayus ang eyeglass ko pagkatapos kung pahiran ang mga luha ko.
Tumingala ako sa kaniya at nakita ko ang pag-aalala niya. Na parang maiiyak na rin siya dahil namumula na ang kaniyang mga mata.
Wala akong magawa at matawa nalang sa hitsura niya.
You dont need to be sorry! I know that you just did it to protect me as you best friend. Wika ko sa kaniya at patuloy na tumawa.
Nakita ko ang pagluha niya sabay tawa.
Halah! Umiiyak ka ba? Natatawang tanong ko sa kaniya.
Ikaw naman kasi ehh! Dont cry in front of me! It directly stab my heart Harleigh! Wika niya habang naiiyak na tumatawa.
Ano ka ba para kang bakla! Sigaw ko sa kaniya at sabay naman kaming napahalakhak sa isat isa.
Bakla ba yung hinahabol at pinag-aagawan ng mga kababaihan. Pagbibiro nanaman niya.
Bolero. Maiksi kung wika at hinampas ang dibdib niya.
Bigla kaming naputol sa pagtawa ng mag ring ang phone niya.
Natahimik naman ako habang kinakapa na ngayun ni Aiden ang bulsa niya.
Agad niyang pinahiran ang mata niya at tawang napatingin naman kami sa isat isa.
YOU ARE READING
Love Incompatibility
Teen FictionI promise my self not to fall in loved with you but its 4am and we were laughing way to hard and I felt happy for the first time in a long time, and I know I was screwed. ©all rights reserved 2020 Started @July 19,2020 Written by; BEYMAXXX