Happy read my Hoshi's:)
Kasalukuyan kami ngayung nag-aagahan kasama ang lola Teres ko at si Lucy.
Napansin kong ang saya saya niya ngayun at kinukutya niya pa ako sa harap ng hapag.
Akmang kukuhanin ko na ang tatlong bacon ng pigilan ako ni Lucy.
Pinanlakihan ko naman siya ng mata dahil kanina pa ako naiirita sa kaniya,kanina niya pa ako pinigilan sa tuwing kumukuha ako ng pagkaing nakaahain sa hapag.
Ooopsss! Isa lang te. Pagpigil nito saakin.
Bacon lang naman. Halos mairita na ako.
Di nga, dapat nga kalahati lang ehh. Dagdag pa nito.
Ehh kung kalahati hanggang dulo ng dila ko lang yun. Halos mapikon na ako.
Tinutulangan lang naman kita mag diet para di ka na pagalitan ng mama mo. Suhestiyon niya pa dahilan para hinayaan ko na lang siyang maglagay ng pagkain sa plato ko.
Titig na titig ako sa kaniya habang nilalagyan niya ng pagkain ang akin. Sobrang saya niya at parang may dahilan at kahulugan ang mga ngiti niya.
Anong nginingiti mo? Tanong ko ng di ko mapigilan ang kyoryusidad ko.
Wala--natatawa lang ako sayo. Sagot naman nito pero di parin ako sang-ayon sa ani niya.
Hanggang sa umayos siya ng upo ay tuluyang nakakandado ang mga mata ko sa mukha niya.
Huwag ka ngang tumitig saakin. Iisipin ko talagang bisexual ka!
Tas iisipin ko ring sinasapian ka dahil sa nakakatakot mong mga ngiti. Biro ko pa sakaniya dahilan para pagtaasan niya ako ng kilay.
Nagsimula na siyang lumamon kaya napag-isipan ko na ring kumain.
Halos malalag ang panga ko kakanganga ng makita ang laman ng plato ko ngayun.
Anong kakain dito? Sanggol?
Isang kutsarang kanin,isang bacon, isang kutsarang scrambled egg, at isang basong Orange juice.
Seryoso ka ba dito Lucy!? Halos di ko na mapigilan ang pag-taas ng boses ko.
She smiled at me teasingly na parang nagugustuhan niya ang mga pangyayari.
Hayaan mo na yan ija, para mapadali ang pagdadiet mo. Dagdag pa ni Lola Paloma habang tumatawa. Agad ding napahalakhak ang dalawa ko pang lola na parang ikanatutuwa pa nila.
Inis kung tinapos ang pagkain ko. At nilagok ang isang basong panghimagas ko.
Dumeretso na din ako sa garahe at di na inabalang hintayin pa si Lucy dahil nag-aalboroto pa rin ako sa kaniya.
Napansin ko si Uncle Sam habang nakahilig sa Van na siyang maghahatid saamin sa eskwelahan.
What makes you mad? Bungad nito saakin pero bago palang ako makasagot ay biglang tumunog na ang tiyan ko.
Agad na sumilay ang napakalawak na ngiti sa kaniyang mga labi hanggang sa tuluyang mapapadyak ito sa pag-halakhak.
Parehu lang naman pala kayung lahat anong meron sa inyu? Halos irita kung tanong sa kanila.
Pasalampak akong napaupo sa van at katabi ko na ngayun si Lucy na nakangiti. Anong meron mga te?
Pati si Uncle Sam ay iniinis pa din ako sa mga tawa niya.
Bago kami makalabas sa gate namin ay agad na humarang ang isang itim na sasakyan sa amin.
Lumabas doon si Aiden. Ngunit ang ipinagtataka ko lang ay dahil hindi siya nakauniporme ngayun.
Agad kung binuksan ang pintuan para lumabas.
Sinalubong ako ng maghigpit na yakap ni Aiden at ng kumalas kami sa isat isa ay nabaling ang tingin niya kay Lucy.
Kinindatan niya ito dahilan para tumaas ang kaliwang kilay ko. Napatingin ako sa kinaroroonan ni Lucy na sa ngayun ay pasimpleng nilalagay ang buhok niya sa tenga nito na parang nagpapakyut. Is there something between you two? Di ko mapigilang tanong.
Bahagya silang napatingin saakin at napatawa. Hindi pa ba sinabi sayo ni Lucy? Tanong saakin ni Aiden. Napalingon naman ako kay Lucy na parang nahihiya pa ito. Wa--wala siyang sinabi? Anong meron? Is there something yesterday,now,tomorrow? Tanong ko naman habang nagpapalitan ang tingin ko sa kanilang dalawa.
Lumakad si Lucy papalapit kay Aiden at agad namang hinapit ni Aiden ang beywang nito at napakalawak ang ngiting napatingin saakin.
Were in relationship. Maiksing ani ni Lucy sakto para maguluhan ako.
Anong ibig sabihin nito?kailan pa? Kahapon lang sinabi ni Aiden that she hates Lucy? Ano na? Biro ba to? Sobrang gulo na ng utak ko.
Kailan pa? Tanong ko.
Kagabi. Parang kinikilig na wika pa ni Lucy.
Maraming tanong ang bumabagabag saakin pero hindi ito ang tamang oras para paulanan ko ng tanong si Aiden.
Well, congratulations. Mapait akong napangiti.
Ngayun lang! Ngayun lang hindi nagsabi saakin si Aiden. Dati pa nga! He tell me first before he get to a girl. Yes! Aiden has no girlfriend after all but he has lots of crushes. Siguro Aiden already grow enough. Maturity hits him. He is already independent and I think its nothing to tell me first about it. I think I should be happy.
Lumapit si Aiden saakin at hinalikan ako sa noo. Sana makahanap ka na rin. Sambit nito dahilan para mapatingala at mapatingin ako sakaniya. Not now. Maiksing sagot ko.
Umalis siya at lumapit kay Lucy kaya wala akong ibang magawa kundi ang panoorin na lang silang dalawa.
Niyakap nila ang isat isa bago nagsalita. Sorry babe I'll be having my flight today. Be a good girl to Harleigh. I'll be back soon. When I step back I'm badly missing you. I love you babe. I'm watching you. Mahaba habang sambit ni Aiden. Wait am I jealous. Naku naman masyado naman akong makaarte. Nakakapanibago lang kasi yung ganito.
Aiden my flight ka? Nahihiyang pagdisturbo ko sa kanila.
Ayy! Oo Harleigh, I'll be back pa naman. Si Lucy na bahalang magpaliwanag sayo. Sambit nito at panghuling hinalikan si Lucy sa noo. They are soo sweet.
Umayos ako ng tayo, inaasahan na lalapit din saakin si Aiden but then he just enter in his car at di man lang nagtapon ng tingin saakin.
Nakatuon ang pansin niya kay Lucy dahilan para biglang natusok ng mumunting karayom ang puso ko. What I am expecting? Nakakapanibago lang kasi! I dont even know na ganito pala ang pakiramdam pag may special someone na ang Best Friend ko. Parang out of place ako,third wheel, disturbo? Aish!
Tinanaw ko na lang ang sasakyan ni Aiden na bahagyang tumatakbo palayo. Si Lucy namam ngayun ay walang tigil sa pagkaway habang ako naman ay nanatiling bagsak ang dalawang balikat.
***************
Imbes na manahimik ako sa buong sasakyan ay naisipan kung magtanong dahil ayokong mapansin nila na masyadomg matamlay ako.
A--anong sabi ni Aiden? Nahihiyang panimula ko sa katahimikan. Nakangiti naman itong lumingon saakin kaya pilit din akong ngumiti sakaniya.
____________________________
!Thank You Hoshi for Reading!
God Bless
YOU ARE READING
Love Incompatibility
Teen FictionI promise my self not to fall in loved with you but its 4am and we were laughing way to hard and I felt happy for the first time in a long time, and I know I was screwed. ©all rights reserved 2020 Started @July 19,2020 Written by; BEYMAXXX