Happy read my Hoshi's;)
Kasalukuyan kung inaayos ang arts materials ko ngayun dito sa arts room. Tahimik lang kaming dalawa ni Ali dito sa loob dahil parehu kaming abala ngayun.
Di ko mapigilang mapalingon sakaniya ha bang inaayos niya ang mga gamit. Inoorganize niya ang mga brush, watercolor, and soo many habang nilalagay ko naman ang board na gagamitin sa standy na gawa sa kahoy.
Keep staring? Nagulat ako sa sinabi niya kaya sinubukan ko ang sariling di mapalingon sakaniya. Di ko siya sinagot dahil sa pagkabigla at sa kahihiyan and then makes me hear his soft laugh.
Iniripan ko naman siya dahil mapang-asar siyang tumingin saakin. Pumasok si Prof. Wyatt kaya agad kaming naalerto.
Sinabi saamin ni Prof. Wyatt ang sched yun lang na man ang sinabi niya,Good Luck! He said before he close the door.
An awkward silent filled the atmosphere. Walang nagsalita sa pagitan naming dalawa dahil hindi ko rin na man alam kung paano Simulan. Pinagkaabalahan ko nalang yung mag bagay bagay na di naman dapat pagkaabalahan pa. Kinuha ko yung mga ginawa kung mga sketch na ginawa ko kagabi dahil marami akong naisipang i paint. Takot na man akong makalimutan yun kaya inisketch ko iyun sa isang half size of bondpaper. Tiningnan ko ito isa isa at pinagpipilian.
What's that? Tanong nito dahilan para magulat ako at di makapagpukos ng maayus. Tinago ko iyun dahil baka i judge niya ang kajejehan ko. Pano na naman di ako pro.
Patingin nga. Sabay hablot doon sa mga sketch ko kaya di ko ito natuloy naitago.
Isa isa niya itong tiningnan. Kinagat ko ang pang-ibabaang labi dahil sa kahihiyan. I look at him staring full of amusement on my sketch and that makes me smile. It is such a relief when someone appreciated your work.
Did you made this all? Di makapaniwalang tanong nito saakin. Napatango na man ako habang nakayuko.
Its nice. Maiksing papuri nito but it cause too much happiness to me. Ewan ko Aiden also praises my work but why it feel soo good when Ali does. Siguro nasanay lang ako kay Aiden cause he always praised me even its not that nice parang pang-aasar or acting its nice cause I'm her best Friend. I felt happy for the first time someone appreciated my work sincerely and full of amusement. I laugh sarcastically its soo good and its nice to work.
Nagsimula na kaming mag practice. Ginaganahan ako sa bawat galaw ko Kaya di ako nag-abalang lingunin siya kahit isang Segundo. Nakakagana palang gumawa pagmaygusto sa gawa mo. Because I'm happy my art work also looks happy its a sunset in the calm sea. I wish I could go in this place. I wish I could go in what I paint.
Natapos na rin ako sa wakas. Tumunog na din ang tiyan ko senyales ng gutom saka naako nag-abalang bitawan ang paint brush na hawak ko. Puno ng paint ang kamay ko ibat ibang Kulay. I capture my dirty hands and post it in my Instagram. Its been a while since my last post.
Done? Tanong mula sa likuran dahilan para mapalingon ako dito.
Nakahilig ang dalawang siko niya sa lamesa habang nakatingin sa deriksyon ko.
Nakatitig siya saakin habang kinagat niya ang burger na hawak niya. Sumimsim din siya ng float kaya agad na nanakam ang aking sikmura. Am I watching mukbang?
Eat, I know your hungry. Utos nito sabay ayos ng upo kinapa niya ang upuan sa tabi niya. He raised his eyebrow asking me to move and sit beside him. Ayoko namang mapansin niya ang kaweirduhan ko kaya matapang kung naglakad at umupo sa tabi niya.
He handed me a Taperware of vegetable salad and a milk tea. Walang pag-alinlangan ko itong kinuha sa kamay niya bahala na kung pag-isipan niya akong makapal ang mukha. I open it and I smell its aroma that makes me craving and can't wait to eat. I took a 1 spoon and closes my eyes to feel the every taste of it. Delecious? Tanong nito ng makitang nakangiti ako. Tumango na man ako at nagpatuloy na sa pagkain.
YOU ARE READING
Love Incompatibility
Teen FictionI promise my self not to fall in loved with you but its 4am and we were laughing way to hard and I felt happy for the first time in a long time, and I know I was screwed. ©all rights reserved 2020 Started @July 19,2020 Written by; BEYMAXXX