Chapter 19 Call

8 2 0
                                    

Pumasok na ako sa loob ng mansyon.

Tumango naman ang aming mga tagasilbi at pinag-utusan ko na silang isarado ang gate.

Sobrang tahimik ng sala at alam ko namang walang ibang pupuntahan ang lola teres ko oagmaybisita. Walang iba kundi sa dining area.

Papalapit palang ako sa dining area namin ay rinig na rinig ko na ang mga omeechong boses nila.

Pasimple lang akong naglakad dito at napangiti naman ako sa hitsura ni Lucy. She has the same situation as Aiden. Pasensya na makulit talaga yang mga lola teres ko pag bet nila yung bisita.

Umupo ako sa harapan nila at napapasulyap naman ako kay Lucy.

Apo ito favorite mo to. Aniya ni lola Patricia sabay lagay ng green salad sa plate ko.

Nakangiti naman akong napatingin dito habang nilalagyan ni Lola Patricia ang plato ko.

I grab my fork and spoon ang begin eating. Uminom din ako ng wine pared to my dinner for today. Gutom na gutom ako dahil kulang ang sikye na binigay saakin ni Aiden.

Napasulyap ako kay Lucy na napipilitang ngumiti habang sinusubuan ng lola Teres ko.

Natapos akong kumain ng di man lang napansin nila. They are acting that I'm not existing. They are all busy talking to Lucy while I'm here silently drinking my wine.

I'm done. Wika ko sabay pahid ng tissue sa bibig ko at tumayo.

Wala naman silang pake at parang di man lang nila narinig yung sinabi ko.

Tumayo na ako at mabilis na naglakad papalabas sa dining area.

Dumeretso na akos sa sala. I have nothing to do that's why I just plan to play with my dogs. Si Snow at si Max.

Medyu maumbok na ang tiyan ni Snow at hinay hinay na din ito sa paglalakad.

Bumili din ako ng high quality of dog food para mas maraming vitamins and nutrients para sa babies ni Snow at Max.

Walang tigil si Max at Snow sa pagdila ng pisngi ko.

Papakawalan lang namin si Max pagwalang bisita.

Di naman niya inaway si Lucy cause Max is a kind of a genius dog in Mexico a dog that can fasterly understand. A dog that can identify friends ang enemy.

Nasa kalagitnaan ako sa paglalaro ng aming mga aso ng biglaang mag ring ang phone ko.

Takang taka naman ako ng mabasa ang pangalan ng tumawag.

From a unknown number?

Sino naman kaya to.

I declined the call and back again in playing Max and Snow.

I was shocked when it ring again and its from a unknown number again.

Walang tigil sa paglalaro si Snow at si Max kaya inutusan ko ang isa sa aming mga tagasilbi yo feed them.

I answer the call at nagsalita.

This is Harleigh Zhavia Jornee whos this? Wiko ko sa linya.

Imbes na magsalita ito ay narinig ko na lang ang paghagik-ik nito.

Sounds cute. Wika nito sa kabilang linya. Sobrang pamilyar ng boses nito kaya todo isip ako kung saan ko narinig ang malalim na boses nito.

Aiden, ali? Ahhm- brant? What dahh!? Di kaya si Mr. Brant to?

Mr. Brant? Ahm--Brant? Nagdadalawang isip na tawag ko sa kabilang linya.

Yup! Halos mapatalon ako ng malaman kung kay Mr. Brant nga ito. Mayghadd! Is this a dream come true!

Love IncompatibilityWhere stories live. Discover now