CHAPTER TWO

6 1 0
                                    

Chloe's POV

Nakarating ako sa school ng 7:50 a.m

Muntik pa akong malate dahil sa sobrang bagal ng jeep, na nasakyan ko. But it's okay now, at least nandito na ako.

—-

Patakbo kong tinungo ang hallway papunta sa building ng college

"Hindi ako pwedeng malate because it's first day of class, nakakahiya" pagkausap ko sa sarili ko

I'm a freshman in this University, St. Chrenz University

Baguhan pa lang ako dito at sobrang lawak pa, bakit kasi iniwan ako ni Aisha? Hmph

——

Nadaanan ko ang ilang building na sa tingin ko ay para sa highschool students, I've seen other facilities, faculties, council office and the dean's office.

Napansin kong sobrang laki ng dean's office na sa tingin ko ay parang isang bahay sa laki. But I need to find my calssroom kaya tinuon ko na lamang ang tingin ko sa daan.

At sa wakas natagpuan ko din ang building ng college, mukha na itong luma pero maganda pa din.

Parang ni-renovate din ang other floors, para magmukha itong bago.

6 floors lahat ang bulding na ito at hanggang 4th floor lang ang ginagagamit.

Nasa third floor ang classroom ko, 41-B

Tinakbo ko kung nasaan man ang elevator ng building na ito, pero out of order ang nakalagay

Shit, late na ako. 5 minutes na lang

Tinakbo ko na ang hagdan ng mabilis, ang sakit sa paa, may konting takong pa naman itong sapatos ko.

——

After a minute, nakarating na din ako sa third floor, isa lang ang available classroom dito, yung 41-B lang then ang mga kasunod na classroom ay mga nakasarado, ang weird.

Nagkibit balikat na lang ako at pumasok na sa classroom namin, ang tahimik naman nila.

Then I see Aisha, busy on something

So we're classmate pala kaya niya sinabing sabay kami pero hindi niya ako inintay, duh

Naghanap ako ng vacant seat and isa na lang ang bakante, sa dulo, sa may bintana, then ang makakatabi ko ay isang lalaki.

My gosh, I hate boys

Pero okay lang, mukha namang hindi siya kumakausap ng kahit sino.

Dumeretso na lang ako sa vacant seat at hindi ko na lang pinansin ang kaweirduhan ng klaseng ito, siguro dahil first day kaya siguro tahimik lang.

THE OTHER SIDE(on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon