Kathleen Jade
We made love again kahit pa pigilan ko.
Gusto rin naman nang aking katawan.
This time dahan dahan na.
Walang pagmamadali..
Halos namanhid na ang aking pagkakababae nang ilang ulit niya akong sambahin.
Ilang beses kaming nilabasan pareho nang ilang ulit niyang ipalasap sa akin ang langit.
I feel like we were on our honeymoon stage dahil halos ayaw niyang nalilingat ako sa kaniyang paningin.
He wants to see me almost every second of the day na para bang takot siyang mawala ako sa kaniyang tabi.
Everything went smoothly for us but then one day he got some news that his dad had been comatose for about a week now.
And he was the one at fault.
His brother was blaming him about what happened to his dad.
He needs to go back to Korea.
But the thought of him leaving me here is quite painful.
Although I can't let him choose over me or his family.
I know where my stand is.
I have to let go though it kills me inside.
I've been dependent to him all throughout.
He has been the one person I can't possibly live without.
I was with him right now at the airport where he will left for Korea.
He left me the engagement ring he had bought since he first knew me.
I was hurt and so was he.
He had been embracing me since we left the house.
He had been kissing my temple,my shoulder,my head,my hands everywhere his lips could land..
"How I wish I could kissed you again tomorrow,or tonight..But I know I can't.."his eyes were already red from stopping the tears.
"Marco..please come back soon..Hindi ko kaya na hindi ka makita at mayakap nang matagal,please..."pagsusumamo ko sa harap niya.
All that we could do was to hugged and kissed each other bago siya tuluyang makapasok at hindi ko na siya matatanaw.
"I promise to come back and be with you soon,love..Let's get married then.." pangako niya sa akin habang ako ay panay ang tulo nang luha at tango sa kaniya.
"Keep safe,okay?.And don't meet her,please.."habilin ko pa sa kaniya bago siya tuluyang pumasok.
" I will. I promise...I love you,Jade.."kasabay noon ang paghalik niya bago bumitaw sa akin.
"I love you too,Marco..I'll wait for you!.." Hindi ko na napigilang umiyak nang tuluyang ko na siyang hindi nakita.
Ang sakit sakit sa dibdib.
Hindi ko alam ang gagawin na para bang gusto ko na lamang sumabog.
Gusto kong sumama ngunit pinagbawalan akong makita nang kaniyang ama.
Alam nang pamilya niya ang tungkol sa akin.
Ayaw nila sa akin dahil daw sa akin kung kaya't natutong suwayin ni Marco ang kaniyang ama.
Mahalaga sa kanilang tradisyon ang respeto at hindi ako magandang halimbawa sa bagay na iyon.
Kaya't kinakailangan niya akong iwan at pansamantalang maghihintay kung kailan gagaling ang kaniyang ama at kung kailan siya pwedeng makabalik sa akin.
Ayokong sumuko ngunit masakit para sa akin ang kaniyang iwanan.
Alam kong mahal ako ni Marco pero hindi nangangahulugang babalik agad siya.
Dahil alam kong sisiguraduhin nang kaniyang pamilya ang hindi na siya makabalik sa akin.
"Tahan na po,senyorita.." narinig kong sabi ni manang sa akin.
Sakay kami nang kotse pauwi habang iyak ako nang iyak at hindi maampat ang luha galing sa aking mga mata.
Ang tanging karamay ko sa mga oras na ito ay si manang at ang bago naming driver na ipinadala nang resort para sa akin.
"Ang kuya niyo po ay kanina pa tumatawag,senyorita.." Saad ni manang sa akin.
Ngunit wala na yata akong lakas para igalaw man lang ang aking kamay at sagutin ang telepono ko.
"Mamaya na,manang.." Sabi ko at tuluyang ipinikit ang aking mga mata.
Gusto kong matulog at pansamantalang kalimutan ang nangyayari sa ngayon.
Ngunit sa bawat pagpikit nang aking mata ay mukha ni Marco ang aking nakikita.
Ilang butil na nang luha ang lumalabas galing sa aking mga mata ngunit tila hindi ito maubos ubos.
Marahan kong binuksan ang pinto nang kotse nang kami ay nakarating na sa bahay.
"Mukhang may tao po yata. Baka may bisita po kayo,senyorita.."Sabi ni manang sa akin ngunit hindi ko man lang ito pinansin.
"Pakisabing masama ang aking pakiramdam at gusto kong magpahinga,manang.. "Sabi ko at tumalikod na.
Diretso akong pumasok sa loob at walang pakialam sa mga taong nakaupo at nasa bar counter.
Akma akong aakyat sa ikalawang palapag nang may tumawag sa aking pangalan.
Ngunit hindi ko ito tuluyang nakita nang bigla akong makaramdam nang hilo.
Napakapit ako sa posteng haligi nang hagdanang paakyat nang halos mabuwal ako sa aking kinatatayuan.
Halos umiikot ang paligid nang bumitaw ang sarili kong mga kamay sa pagkapit sa posteng nasa aking harapan.
Ang tangi kong natatandaan ay may kamay na sumalo sa akin bago tuluyang nagdilim ang aking paningin.
Ang alam ko ay buhat buhat ako nang taong sumalo sa akin.
Dahan dahan niyang inakyat ang hagdanang patungo sa aking kwarto.
Narinig ko pa ang boses ni kuya ngunit hindi siya ang taong may buhat sa akin.
Ang kaniyang pabango na sa palagay ko ay kilala ko at ang baritonong boses na alam kong pamilyar din sa akin.
Ramdam ko pang pumasok siya sa aking kwarto at dahan dahan akong inilagay sa aking kama.
His hands were a bit rough and his husky voice sends chills to me.
I heard kuya ask manang for some towels and I don't hear anything else.
I just lost my consciousness when the man kissed my lips and whispered something in my ear.
"How are you,baby girl.."
#goodbye
#mhelabsU❤️
#jzan1986💋
BINABASA MO ANG
I'm in love with you,old man..(completed)☑️
Romance❤️He is Damon Christopher Arsenal,and he is a widow. A business tycoon. A good looking guy. A devil indisguise. Broad shoulders. 8 packs abs. Dangerous. ❤️He is Marcus Conrad Sevilla,a businessman, military and single. A knight in shining armor. Tal...