chapter 10: who's that girl part 2

51 3 0
                                    

Angel pov

Nag lalakad kami papasok ng school ng bigla nalang napahinto si bestie para bang nag space out siya bakit ang lungkot niya , biglang tumulo ang tear niya sa left eye..

"Bestie anong nangyari ano yan?"( tanong ko)

Tumingin ako sa direction kung saan siya nakatingin.. Nakita ko si mr. Geek . ..!! Wait sino yan sino ya sino yan??? Sino yang kasama niya?? Bakit nakakalabit yang girl nayan sa arms ni mr.geek? Sila ba?? Bakit nasasaktan si bestie?? Wait dont tell me nag assume siya? Dont tell me mahal niyaa rin si mr.geek??

"Bestie lets go! I dont like the view here.. Lets go sa classroom, baka nandon na si sir. " sabi ko

Nasaktan talaga siya unti unti ng tumulo ang mga luha niya at hinila na ako papuntang cr

"Bestie wag kanang umiyak, baka mali lang ang hinala natin.. Baka.."

Di niya ako pinatapos at sumagot agad siya

" tsk. Bestie ano kaba wala yun no!. May pumasok lang sa mata ko na hindi ko alam kong ano" sagot niya habang ngumiti na peke

"Bestie kilala kita, wag mo ng itago.. Alam ko na ang kasagutan sa mga katanungan koh kanina, siya yun yung sabi mong crush mong new guy na geek.. " sabi ko sa kanya

" tama ka bestie pero nung sinabi mo na kasamahan natin siya pinilit kung iwala ang feelings na nararamdaman ko hanggang ngayon.. Alam mo naman diba na hindi ako naniniwala sa love at first sight na iyan pero nung aksidenti ko siyang nakabangga para bang comonect ang puso ko sa kanya.. At di na siya maalis alis sa isipan ko" sagot niya

Nasaktan talaga si bestie alam niyo ba na ang bestfriend kung ito ay kakaiba kung mainlove.. Pangalawang beses niya nato.. Haha di po kasali si ken dyan.. Akala ko di nato mangyayaring ulit ..

" bestie kalma kalang baka kasi gawin mo nanaman ang mga ginawa mo nung hiniwalayan ka ni joshua ( jashua po ang pag pronounce) " sabi ko

Flashback

Nung nangyari po ang hiwalayan nag spy po ako sa kanila..

" why josh? Why are you doing this to meeee!!!!! " sigaw ni bestie

Umiyak siya nafe-feel ko na ang paon nanararamdaman niya...

" because i never loved you! Im just using you to be popular . sorry , i never intended to hurt your feeling but.."

Di niya pinatapos si joshua..

" what the hell josh .. !!! Never intended?? Are you sure??!! F*ck up! You just did!! You just did !!! Sh*t." Sabi ni bestie

Di ko na kaya.. Di ko kayang makita ang bestie ko na umiiyak ng ganito .. U can feel her.. And i hate it.. I want to punch him, i want to crushed his body with my hands... I want to comfort her right now.

" im sorry kesh." Sagot ni josh

" sorry lang? Hahaha nakakatawa ka!! Tawang tawa ako josh.."

Bestie!! If only i can ease the feeling she have incounter right now  maybe, just maybe .. 

" sorry .. "

" you want my forgiveness?? .,........................... .. .. . . . . . . . .. . .. . . . .. . . . .. . . .. . .  then kill yourself right now!!!!!!!!!!!!!!!!!"

Kinuha ni bestie ang baril niya sa pocket niya and binigay niya kay josh..

" sorry, but i cant to do it!! "

" then i will do it myself" sabi ni bestie

Itinutok na niya kay josh and , and , and , and

Bang.....................

"Bestie!!! What have you done??? Why? Why? Why!!!?????" Sumisigaw na ako.. Umiiyak... Agad akong tumawag sa ambulance ...

" kesha !!! Baby... Why.? Why did you do such a thing??" Josh

" shut the f*ck up josh!!! She did it because of the pain you've did.. Dont you ever call her baby.. " i punched josh with all my strenght , i almost killed him... But i promise bestie that i would never do such a terrible thing to him..

Tewew tewew tewew tewew tewew tewew..

Thank goodness the ambulance is here..

" bestie please hung in there okay.. Please dont leave me.. Please be strong.. Please.... Please!!!"

Iyak lang ako ng iyak... Tama kayo binaril niya ang sarili niya.. Binaril niya .... Di talaga siya nag iisip.. Nasasaktan na talaga ako... Di ko na kaya ang tignan siya na ganto...

"B-b-best-ie o-o-kay l-lang a-ak-o, s-so-rry k-ku-ng ...."

Di ko siya pinatapos kasi di pa siya pwedeng magsalita..

" bestie wag ka munang mag salita.. Please tatagan mo sarili mo .. Wag mo akong iwan .. Kung iiwan mo ko mag papakamatay rin ako.. " sabi ko

"K-k-kay-an-in k-ko t-t-to.."

End of flash back

That's the reason why nag pakalayo layo muna siya, nag iisip.. Gusto niya makilala ang sarili niya.. Kaya siya nag paalam sa kasamahan namin 2 years ago na mag papahinga muna siya.. Naging manhid siya pag may nanliligaw agad sat di na nag iisip nagpakataba siya para di siya makilala.. Alam niyo ba kung bakit siya umiyak nung hiniwalayan siya ni ken .. Syempre joke lang yun lahat.. May nag mamasid kasi ehh.. Yung mga kaibigan ni ken..

"Bestie that's the girl !! That girl!! Who is she.. " sabi ko

"Yeah its her"

(((((Guys.. Anong say niyo sa storyang ito?? Magparamdam naman kayo.. Please ))))))

mafia boss is backTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon