EUNICE
"Ikaw!" rinig kong sigaw ng isang lalaki kaya napatingin ako sa direksyon kung saan ko narinig ang sigaw.
"Huh ikaw din!" sabi ko.
"Ikaw yung tumalo sakin sa Tekken diba" sabi niya sabay ngiting lumapit sakin.
"Anong ginagawa mo dito?"
"Bumibili ng food?" sabi ko na parang di ako sure.
"Ahh of course"at umalingasaw ang awkwardness sa atmosphere.
"By the way, kamusta ang pag-lalaro mo nang Dead Frontier?" tanong ko dahil ang awkward.
"Actually hindi ko na siya nalaro, naging busy kasi ako sa paglalaro nang Death Rising: Nightmare" sabi niya.
"Ahh oo nga daw patok daw yun ngayon sa Chart ayon sa Bluedit" sabi ko.
"Wait so you know how to play Death Rising?"
"Kinda!" I said.
"Really, then may I know your in game name?"
"Huh?"
"Your In game name"
Shet ano sasabihin ko ayoko naman na sabihin na EuFort especially, mawawala ang Mystery Agenda ko.
"Ah eh I'm still creating one you know I'm ordinary player" sabi ko.
"Really we should play sometimes"
"Pabuhat ako ah" biro ko.
******
Masyado kaming mahabang pinag-uusapan ni Orion at di ko namalayan na 12 o clock na pala nang madaling araw.
"I should headback now Orion, it's nice to meet you again" sabi ko habang palabas kami ng 711.
"Anytime."
"How did you know my name?"
"Your a famous streamer" Of course crush kita.
"Oh well see you soon"
Tumango lang pinaandar ko na ang kotse ng biglang siyang parang may naalala.
"Hey what's your nam-" di ko na narinig ang susunod na sinabi niya dahil nakaalis na ako.
*****
"Wag kang papagutom!" sigaw yan ni Mom dahil papasok na ako ngayon sa Delavigne University.
"Yes po" Nag drive na ako papuntang school na iyon.
Habang nag-papark ako ay napapatingin sakin ang mga estudyante. Lumabas ako at dinala na ang bag ko at papel kung saan kailangan ko muna pumunta nang Cashier para makuha ang ID ko at section.
Habang nag lalakad ako ay may naririnig akong bulong bulungan.
"Siya kaya yung anak ng may ari nang Crafthings?" rinig kong sabi nila.
أنت تقرأ
Death Rising: Nightmare [VRMMORPG]
خيال علميLili Eunice Rochefort IGN: EuFort is a gamer girl who posses incredible mental skills. In the world of gaming, Lili Eunice Rochefort, known by her online alias EuFort, reigns supreme as a genius gamer with unmatched mental skills. Renowned for her m...