EUNICE
After receiving the letter ay binuksan ko na ang box at doon naglalaman ang isang chip. I read the instruction first.
Matapos kong mabasa ay agad ko nang sinaksak ang Neuron gear saka pinasok sa loob ang chip na DR:M, umilaw ito atsaka ko ito sinuot at pumikit.
Pag-mulat ko ay isang puting liwanag ang bumalot sakin.
"Huh nasa loob na ba ako ng game?" Napatingin ako sa kamay ko at puting-puti ito napalingon ako at nakita ko ang isang repleksyon, isa akong robot dummy.
Pinag-patuloy ko lang mag-lakad hangang sa maka-aninag ako ng dashboard.
[Please Enter Your In game Name]
"Tutal beta test gameplay lang naman toh"
[Eunice]
[Please choose your Gender]
Syempre pinindot ko yung female.
[Choose your profession]
Nag-pop up bigla ang isang dashboard sa harapan ko. Pinindot ko ang Doctor at nakita bigla ang pag-iba ng aking suot naging doctor ako, sinubukan ko lahat hangang sa nakuha ng attention ko ang Policeman atsaka ito inokay.
Bigla nalang akong hinigop ng liwanag kaya napapikit ako pag-dilat ko ay nasa loob na ako ng mismong game pero nasan ako?.
"Welcome to Spaig's Holdout I am Spaig ako ang tumatayong leader sa Holdout na ito you can go now to the inner city to kick some ass" Napatingin ako dito isa siyang NPC.
May hawak akong Beta Tomcat at isang Pen Knife. Bumukas ang Holdout at naka-palibot ang mga Guard na isa ring NPC. Nakakita ako ng isang zombie kaya binaril ko ito sa ulo pero hindi siya namatay kaya binaril ko ito ulit sa ulo. Nababasa ko ang numbers or damage na lumabas 5 critical damage so ang isang zombie pala ay may 10 health points.
So ang theme nito ay Inner city which means puro building at bahay. Nag-lakad pa ako para mag-explore nang may makita akong patay na katawan at may question mark na dashboard ang nakalagay dito.
[Hold to Loot]
Hinawakan ko ang patay na katawan hangang sa mag 100% ang bar. Naka-loot ako ng 476 Php agad ko naman inaccept at dumeretso ito sa inventory ko. Habang nag-lalakad ako ay may lalaking biglang tumatakbo papalapit sakin at hinahabol siya ng 5 Zombie. Binasa ko ang username niya and it was HolyACE.
"Gah umalis kayo! pinutok ko lang naman yung baril titignan ko kung gagana dito" sabi niya. Bigla siyang nagtago sa likod ko.
"Tulungan mo ko Miss" Tinaas ko ang baril ko at tinutok sa ulo ng Zombie nang mabaril ko toh ay bigla nalang tumakbo papalapit samin dahilan para tumakbo rin ako pabalik habang tinitira siya. Agad namang may sumulpot sa harapan namin at nabasa ko ang pangalan niya sa taas GOD.
Mabilis niyang tinadtad ang baril niya at mabilis naubos ang mga Zombie sa suot niyang damit mukhang ang profession niya ay isang Soldier.
"Bakit mo ko iniwan Orion!??" Sigaw ni HolyACE.
"May nakita akong question mark sa may basurahan at iniisip ko na baka loot iyon eksakto may na loot akong Skorpion at pinatay yang mga Zombie" sabi niya na walang reaction.
KAMU SEDANG MEMBACA
Death Rising: Nightmare [VRMMORPG]
Fiksi IlmiahLili Eunice Rochefort IGN: EuFort is a gamer girl who posses incredible mental skills. In the world of gaming, Lili Eunice Rochefort, known by her online alias EuFort, reigns supreme as a genius gamer with unmatched mental skills. Renowned for her m...