"My next question is," he paused a sec. And then, "Where can I found you in next 3 year's?" Ang dali naman ng tanong niya akala ko yong pang miss universe ang tanong niya.
"Still your secretary Sir" I answered with a smile. He smiled at me too but the smile in his lips vanished right away. And then he's face turns into a emotionless one.
"Do you believe in Vampires?" He ask.
Napa-isip ako saglit ng dahil sa tanong niya. "I don't know sir, cause I didn't saw one" I answered, he just nod and starts tapping the pen in the table.
"But what if you see one?" Wika niya.
"Ewan ko lang po sir."sagot ko.
"Hindi kaba matatakot kapag-makakita ka ng Bampira?" Bakit ba tungkol sa bampira ang tanong niya? Bampira ba siya?.
"Ewan ko lang ho, siguro matatakot kasi umiinom sila ng dugo, tapos nangangain sila ng lamang loob Sir. Tapos lahat sila ay masasama."
Ewan ko lang ha, Pero ang weird ng tanong ni Sir. Parang interesado siya sa mga bampira. Ng dahil sa tanong ni Sir kanina bigla tuloy ako napa-isip.
Kong makakita ako ng bampira siguro matatakot ako kasi umiinom dugo ng tao at kumain sila ng laman loob. At lahat sila ay masama daw. Pero para sakin Hindi naman lahat ng bampira ay masasama di'ba?
Di'ba????
"Okay, your officially hired" he emotionless said. Bigla nanaman akong linukob ng saya ulit. Grabe Hindi ako makapaniwala sa nangyari ngayon.
' Salamat talaga Lord '
"T-totoo Sir? H-hindi kayo nagbi-biro?" Hindi ko makapaniwalang tanong sa kanya. I need conformation you know. Baka nag joke lang tong si Sir e.
"Why? Do you want me to Interview another one?"
"No sir" ka agad Kong saad.
"Good. I'm Vrixx Stone Austine your new boss Ms. Aguatin" sabay inilahad niya ang kanyang kanang kamay sakin. Ka agad ko naman iyong tinanggap.
"Thank you sir" ngiting saad ko sa kanya, tanging tango lang ang naging sagot niya. Ka agad din niyang kinuha ang ang kanyang kamay saka nagsalita ulit. When I hold he's hand I feel electricity runs to my veins and my heart skipped a beat.
"You will start tomorrow morning. Kunin mo nalang ang Schedule mo sa information disk sa first floor." Ani niya. Napatango-tango naman ako.
Tumayo at naglakad siya patungo sa may intercom na katabi lang ang malaking Window glass na makita mo ang mga buildings dito. It was a. Nice view after all.
"Mr. Lot send all the applicants home, I already hired someone" at ka agad siyang bumalik sa sweivil chair nito sa ka may inabot siyang susi sakin.
"Take this key." Ka agad ko iyong tinanggap.
"Para saan po ito sir?" Tanong ko.
"May pahingahan or Condominium akong pagmamay-ari na kaharap lang ng Building na ito. Tanging impleyado lang ang makakapasok at ang makakalabas ng gusali na iyon. Hindi ka naman mahihirapan hanapin iyon kasi-"
"Kaharap lang ng building na ito Sir" bigla akong napatakip ng bibig ko dahil sa ginawa Kong pag-putol sa sinabi niya. Ka agad akong humingi ng tawad sa kanya but he just lightly chuckled and I felt some butterflies in my stomach.
"Its okay Ms. Agustin" he said.
"Sorry po talaga sir, hindi ko po sinasadya sir" I feel embarrassed.
YOU ARE READING
#Series_1: Finding His Bride
FantasyVrixx Austin, one of the youngest multimillionaires in the world. An arrogant rich man who can buy anything without hesitation. For more than 5 years, Vrixx however, has been looking for His bride. He dated lots of women just to find this lady whom...