CHAPTER 7

10 2 0
                                    


Napamulat ako ng may naramdaman akong malambot na bagay na lumapat sa nuo ko.

Ka agad tumanbad sakin ang mukha ni Boss, nakatitig lang ito sakin. Ka agad sumikdo ang kaba ng puso ko ng maalala ko ang nangyari kanina.

Yong ginagawa niya kanina.....

Agad Kong itinalukbong kumot saka ako nagtago sa ilalim nito. I was scared at him.

Dahil sa nakita ko kanina para akong na paralysed sa kinatatayuan ko, pati na ngayon. Hindi ko magawang sumigaw ng saklolo, Kong sakaling gawin niya sakin ang ginawa niya sa mga katulong.

Para akong hinabol ng tigre dahil hindi ako makahinga ng maayos dahil sa kaba na nararamdamab ko.

Mas kinabahan pa ako ng naramdaman ko itong umupo sa gilid ng kama....  Ka agad akong napa-dasal sa isip ko..

' Lord please tulongan niyo po ako... Yong pamilya ko po bantayan niyo po ... Lord Kong sakaling- '

Naputol ang taimtim Kong pagdadasal sa isip ko ng mag-salita ito....

" I won't eat you..." Ani niya.

Mas lalo akong kinabahan ng sinabi niya iyon ... Wahhh ...

' Kong Hindi niya ako kakainin ... Siguro .... Papatayin niya ako!! Wahhh ayaw ko pang mamatay!! '

" I won't kill you either... " he said.

I was froze when he said that. At medyo na ibsan rin ang kaba na nararamdaman ko..

Narinig ko siyang bumugtong ng hininga saka naging tahimik ang buong silid.... Saglit.

" Look, I'm sorry that I scared you... Earlier... Ahm.. That was not my intention to " Hindi ko siya sinagot sa halip na hinitay ko pa Kong may karugtong ang sasabihin niya.

The room became silent again, ni is a samin ay walang nag-tangkang mag-salita. Until I heard the door  opened loudly...

"Guardian?" Narinig kong wika ni Boss. Naramdaman ko ring itong tumayo...

"Umalis .... Na... Kayo " that voice.

Nanlaki ang mga mata ko ng marinig ang pamilyar ba boses na iyon ka agad akong lumabas sa ilalim ng kumot at Napa upo sa kama at ka agad akong napalingon sa may pinto...

"Ash-" Hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng may narinig kaming malakas na pagsabog saka may narinig kaming sigawan...

"Anong-" my words was been cut off again.

"Vrixx umalis na kayo!!" Ka sabay non ang sunod na malakas na pagsabog.

Napatakip ako sa tenga ko ng dahil sa pagsabog... Naramdaman ko na lang na lumapit sakin si Boss saka niyakap niya ako at tinakpan ang mga mata ko.

"Close your eyes, don't open it when I say so" ...

===============

Nagising nalang ako sa hinding pamilyar na kwarto. Ka agad akong bumangon at napatingin sa loob ng silid na ito.

"Nasan ako?" Bulong ko ka Sabay non ang pag-bukas ng pinto at pumasok roon si Ashley / AsHeirra.

Me and my friends always call her Ashley kasi mas maikli ito at Hindi mahirap bangitin kisa sa AsHeirra.

"Ashley..." She smiled at me then she walks toward me...

She sat at the side of the bed where I lyin on .

"Kamusta" ani niya.

Puno ng pagtataka akong napatitig sa kanya, puro mga katanongan ang nasa laman ng isip ko at pagtataka.

Hindi ko alam Kong ano ang nangyayari.

"B-bakit? Bakit ako nandito? Bakit nandito ka? " sunod-sunod Kong tanong sa kanya ... She smiled at me again then the smile on her face slowly vanished.

She looked at me blankly and no emotion that saw in her face...

Ka agad akong napahawak sa magkabila niyang balikat ...

"Ashley... Bakit ako nandito? Bakit tayo nandito?! " tanong ko habang iniyogyog ko ang magkabila niyang balikat...

She looked at me blankly and still no emotion on her face ... I looked at her confusingly...

Inalis niya ang mga kamay ko sa dalawa niyang balikat saka ito hinawakan..

"You will be safe here..." She whisper...

Puno ng tanong ang nasa utak ko, yong mga tanong nayon gusto Kong itanong sa kanya kasi nalilito na ako sa nangyayari.

Yong nakita ko kanina sa bahay ni Boss at sa Malakas na pagsabog sa Hospital lahat ng iyon ay gusto Kong itanong kasi .... Natatakot na ako...

"B-bakit? " nalilitong wika ko.

She light moved her head...

"Mas ma pro-protektahan ka niya rito..." Mas lalo akong nalito dahil sa mga sinasabi niya.

"S-sino? Ano ba kasi ang nangyayari Ashley?ano  Yong nakita ko sa bahay ni Boss a-at pati yong malakas na pagsabog sa hospital? Ashley ano ba kasing nangyayari?"

Binitawan niya ang kamay ko sa pagkakawak niya at nag-iwas ito ng tingin sakin saka ito tumayo...

Tumalikod siya sakin, she slowly walks away from me. Aakamang lalabas na siya sa silid ng tinawag ko siya.

"Ashley!! Please. Sabihin mo sakin ano ba kasing nangyayari?" I desperately ask...

She looked at me and then she smiles..

"Mas nakakabuti sayo... Kong hindi mo ito mamalaman... Dito ka muna titira pag-samantala... Kasi mas dilikado kapag-nasa labas ka... Wag kang mag-alala ligtas rin ang pamilya mo" she smiled at me then she closed the door.

' Ano ba kasing nangyayari? '

Dali-dali akong tumayo pero Hindi pa ako nakalayo may narinig ako ng isang tunog ng kadena...

Napatingin ako sa mag-kabila Kong paa...

' anong?! Bakit ako naka kadena '

====================

" Sir, nandito napo lahat ng mga papelis niyo sa lahat ng inpormasyon ng lahat babae sir " then my secretary put the files on my table then he immediately  go out.

Naka upo ako ngayon dito swivel chair ko habang umiinom ng dugo na nasa isang wine glass.

As I looked at the files that the secretary delivered, I was already tired of it. Its been 5 years looking for my bride but still I can't find it.

But I will hold unto Auline... If she wasn't my Bride .... I will kill her ....

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 26, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

#Series_1: Finding His BrideWhere stories live. Discover now