Alesia's Pov
Maraming nangyari sa nagdaang araw pero hindi ko na sila nakakausap at nakikita may ilan na ring nagbabalak na i-bully ako kasi parati akong nakadikit sa royalty kaya ganon ang naging trato nila sa akin.
Pero hindi ko na lang pinapansin hindi naman nila ako sinasaktan physically ok lang lang yun dahil hindi ko naman kailangan ng awa para may magtanggol sa akin dito sino ba ako para protektahan nila.
"Balita ko na nakita na ang prinsesang matagal na ng nawala kaya siguro walang nagtatanggol dun sa itchosera na laging dikit ng dikit sa kanila."
"Oo totoo at ang balita pa dito daw papasok para mahasa niya yung power niya."
Ang marami pang estudyante na pinagtsitsismisan nila yung prinsesa kaya siguro kaya wala sila dito.
Dumeretso ako ng classroom namin pero pinagkukumpulan nila ang hindi ko makitang estudyante dun sa harapan.
Hindi ko na lang pinansin, mga ilang minuto ay lahat ng royalty ay nandito sa classroom namin nagulantang akong nakita silang lahat.
Kakausapin ko sana si Shina pero hindi nya ako tinitignan o sulyapan man lang.
Lahat sila nakatingin lang dun sa babaeng bagong kaklase ata namin.
Mga ilang oras ng paghihintay ay dumating ang guro namin.
"Class you have a new classmate, this is the princess of winter kingdom nakita na rin siya ng mahal na reyna." Nakita ko ang pagningning ng mga mata niya ng nakita niya ito.
"Maari kang magpakilala iha." Nakangiting usad ng guro namin pero hindi ko na binigyan pansin dahil wala naman kwenta.
Tumingin ako sa bintana upang makalanghap ng sariwang hangin hindi ko inaasahan na maririnig ang pangalan niya.
"I'm Alesia Jane Hyung, kinagagalak ko kayong makilala sana ay maging tunay ko kayong maging kaibigan." Nakangiting sabi nito.
She looks pretty but i'm most pretty than her, she looks sexy but i'm most sexy in tha universe duhh!!! Umirap na lang ako sa naiisip ko at parehas pa kami na pangalan kaya gagamitin ko yung nicole na lang para hindi sagabal.
"Ok! Miss Hyung you can sit down now." Nakangiting sabi ng guro namin.
Naiinis ako kasi parang lahat sila tahimik kaya nawiwierduhan ako sa mga kinikilos ng mga andito sa loob.
At nagtataka ako bat andito silang lahat anong ginagawa nila.
Hindi ko na lang pinansin ang teacher namin malayong malayo na ang utak ko sa tinuturo niya.
Yumuko na lang ako sa desk para umayos ang paningin ko at sumasakit ang ulo ko sa nangyayari.
Naramdaman ko sa di kalayuan na may nakatingin sa akin pero hindi ko na lang pinansin dahil nakirot talaga ang aking ulo parang may pwersang gustong pumasok sa utak ko.
'Mahal na prinsesa ako 'to yung pusang nakita mo sa may hardin'-Guineo
Nagulantang ako dahil sa narinig ko pero hindi pa rin bumubuti pakiramdam ko pinikit ko ang aking mata upang makaiglip sa sakit.
Hindi naman ako nabigo sa gusto ko nakaiglip ako.
Naramdaman kung may kumakalabit sa akin kaya nabigla ako ng gising.
Nakita ko ang royalties kasama ang prinsesang kamukha ko hindi ko na lang pinansin iyon.
Binigyan ko ng yelong tingin ang mga royalties nakita ko ang mga babae na naapektuhan sa inasta ko.
BINABASA MO ANG
Academy of Royalties: The lost princess of Winter Kingdom [On-going]
FantasyAla-ala na matagal nang nakatago. Lubos na pagmamahal, pagaalala, pagkagalit, ingit, sakim sa kapangyarihan, nanabik na makabalik muli. Yan ang mga nakikita sa mga taong nakakasalamuha ng prinsesa subalit wala siyang pakealam kung ano ang nangyayar...